Để chế tác ra một chiếc nhẫn bạc tinh xảo đòi hỏi rất nhiều công đoạn từ khâu thiết kế lên ý tưởng đến khi hoàn thành. Quá trình ấy đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo, óc sáng tạo và niêm đam mê của những nhà chế tác nữ trang. Cùng Eropi Jewerly tìm hiểu quá trình tạo ra một chiếc nhẫn và bạn có thể cảm nhận được sự quý giá để thêm trân trọng những món nữ trang.

 

Những chiếc nhẫn bạc sáng lấp lánh tinh tế

Có rất nhiều phương pháp để tạo ra một sản phẩm nữ trang.


Có rất nhiều phương pháp để tạo ra một sản phẩm nữ trang, sau đây chúng tôi xin giới thiệu phương pháp đúc khuôn mẫu sáp – đây là phương pháp phổ biến được sử dụng phổ biến nhất trong giới trang sức.


1. Lên ý tưởng thiết kế


Đây là một khâu rất quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại cho chiếc nhẫn làm bằng bất cứ chất liệu gì, dù là nhẫn bạc hay vàng. Các nhà thiết kế sẽ phải lên ý tưởng về hình dáng, các chi tiết đá, chất liệu và ý nghĩa của chúng. Từ bản vẽ tay, các nhà thiết kế sẽ dựng hình 3D phác thảo cho mẫu trang sức.

 

Lên ý tưởng thiế kế trang sức bạc

Lên ý tưởng thiết kế.


2. Quá trình chế tác


Bản vẽ 3D sẽ được giao cho các người thợ kim hoàn, dưới đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của các nghệ nhân trang sức, chiếc nhẫn sở hữu vẻ đẹp tinh tế, sang trọng được ra đời.


Bước 1: Tạo mẫu khuôn sáp


Cách 1: Tạo khuôn sáp bằng phương pháp thủ công. Dựa theo bản vẽ 3D, thợ kim hoàn sẽ tạo ra những chiếc nhẫn bằng sắp. Quy trình này hỏi hỏi kỹ năng và sự tỉ mỉ, kéo léo. Vì nó ảnh hưởng đến chất lượng cuối cùng của sản phẩm. Chi tiết xem hình vẽ.

 

Tạo khuôn sáp cho nhẫn bằng phương pháp thủ công

 

Cách 2: Tạo khuôn sáp bằng máy. Công nghệ hiện đại, máy tạo sáp 3D có thể tạo ra những khuông sáp với các chi tiết đạt độ tinh xảo cao.


Bước 2: Trồng cây thông


Khuôn sáp đã được cắt gọt định hình sẽ được cấy vào cây thông. Có thể gắn nhiều mẫu khuôn sáp vào cây thông.

 

Trồng cây thông

Khuôn sáp đã được cắt gọt định hình sẽ được cấy vào cây thông.

 

Bước 3: Đổ thạch cao


Cây thông được đặt trong chén nung và được rót thạch cao cho ngập cây thông. Khuôn được hút chân không cho tới khi lớp thạch cao khô, sau đó cho vào lò nung để thạch cao khô và đồng thời lớp sáp bên trong chảy hết tạo thành khuôn nhẫn thạch cao.


Bước 4: Đun chảy kim loại, đổ khuôn nhẫn


Kim loại chế tác nhẫn (bạc) được đun chảy sau đó đổ vào phần khuôn thạch cao. Tại đây có một máy đổ trục dọc quy với tốc độ cực nhanh để tạo ra sức nén ly tâm đẩy kim loại lỏng vào chén nung và làm đầy tất cả các khuôn nhẫn.

 

Tìm hiểu thêm:

 

 

Bước 5: Lấy sản phẩm thô ra khỏi chén nung


Sau khi đổ kim loại vào khuôn, và được làm nguội bằng cách sối nước, lớp thạch cao tan dần vào trong nước để lộ ra những chiếc nhẫn. Những người thợ sẽ tiến hàng lấy sản phẩm thô.

 

Các bước chế tác 1 chiếc nhẫn

Lấy sản phẩm thô ra khỏi chén nung.

 

Bước 6: Hoàn thiện sản phẩm


Sản phẩm lúc này còn thô, chưa có độc bóng, các chi tiết mờ nhạt không có điểm nhấn. Những người thợ kim hoàn sẽ tiến hàng cắt, gọt, giũa mài, gắn đá, nạm logo chiếc nhẫn.

 

Hoàn thiện

Các bước để hoàn thiện sản phẩm.

 

Bước 7: Xi bóng sản phẩm


Đối với trang sức bạc của Eropi Jewelry, các sản phẩm được xi thêm một lớp kim loại quý để tạo độ bóng và màu sắc. Khách hàng có thể đặt yêu cầu các loại xi mạ như: xi bạch kim, xi vàng trắng, xi vàng hoặc vàng hồng.


Bước 8: Kiểm tra sản phẩm


Mỗi chiếc nhẫn được kiểm tra chất lượng kỹ càng để đảm bảo độ chính xác, tinh xảo và để định giá cho sản phẩm.

Quá trình tạo ra một chiếc nhẫn quả không phải đơn giản. Nó không chỉ trải qua nhiều công đoạn mà còn đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác tới từng chi tiết, một người thợ có tài và có tâm.


Với Eropi, chúng tôi luôn cập nhật những xu hướng trang sức mới nhất để tạo ra những sản phẩm trang sức độc nhất vô nhị. Chúc các bạn chọn được món trang sức ưng ý tại Eropi Jewelry!