Biết đến ngọc trai như những viên ngọc quý của biển cả, mang hình dáng tròn tròn. Thì những viên ngọc trai đen bạn có thể hình dung như những hạt trân châu đen. Một hình ảnh khá quen thuộc trong những ly trà sữa. Điều hiển nhiên những viên trân châu ăn được và giá trị của nó không thể sánh được với những viên ngọc trai đen. Nhất là khi những viên ngọc trai đen được kết hợp với những loại vàng 14K và 18K để tạo nên những bộ trang sức vạn người mê. 

 

Màu đen huyền bí của những viên ngọc trai đen.

Màu đen huyền bí của những viên ngọc trai đen.

 

Ngọc trai đen Tahiti tự nhiên


Ngọc trai được coi là loại trang sức lâu đời nhất và có giá trị nhất trong nhiều thế kỷ. Không chỉ có một màu trắng duy nhất như ta thường thấy nó còn có nhiều màu sắc khác nhau từ màu trắng đến đen như: bạc, kem, hồng champagne, xanh lá cây và xanh lam. Ngọc trai cũng được xếp vào là một loại đá quý, nhưng điểm khác biệt là: nó là chất hữu cơ bắt nguồn từ một sinh vật sống – hàu và nhuyễn thể.

 

 

Hình ảnh những viên ngọc trai đen tự nhiên.

Hình ảnh những viên ngọc trai đen tự nhiên.


Trong các loại ngọc trai tự nhiên và có giá trị nhất phải kể đến ngọc trai đen Tahiti. Giống ngọc trai này được nuôi cấy chủ yếu xung quanh quần đảo Polynesia thuộc Pháp. Những viên ngọc trai được đặt tên theo hòn đảo Tahiti – hòn đảo lớn nhất và nổi tiếng nhất trong quần đảo đó. Vì sao nói loại ngọc trai này có giá trị nhất ? Vì nó loại ngọc trai tự nhiện có màu sắc đặc biệt ( đen ) và cực kỳ ít, vì vậy cực kỳ hiếm và có giá trị. Những viên ngọc trai Tahiti có màu đen đặc trưng và hình dáng tròn đều vì vậy chúng rất có giá trị trong chế tác trang sức và được nhiều nhà thiết kế chào đón trong bộ sưu tập của mình.


Tham khảo thêm:



Trang sức ngọc trai đen trong bộ sưu tập Eropi


Trong xu hướng mùa hè năm nay, các tín đồ trang sức nhất định sẽ không thể rời mắt trước những cặp đôi hoàn hảo trong bộ sưu tập trang sức của Eropi.


Những hòn ngọc quý của đại dương bao la mang sắc màu huyền bí và những bí ẩn của biển cả kết hợp với chất vàng 18K và 14K đã tạo nên những tuyệt phẩm bất ngờ.

 

Điểm danh cặp đôi đầu tiên: Dây chuyền vàng 18K ngọc trai đen Tahiti Gragas Love

 

 

Tahiti Gragas Love mang nét quý phái.

Tahiti Gragas Love mang nét quý phái.


Chất liệu vàng 18K được thiết kế thành những quả cầu vàng to dần đều về phía viên ngọc trai đen như một cách bố trí khéo léo theo dụng ý của nhà thiết kế trang sức. Tất cả sự chú ý sẽ theo những viên cầu nhỏ màu vàng hướng tới trung tâm là viên ngọc của biển cả Tahiti. Điểm nhấn trong trang sức Gragas Love vẫn là viên ngọc trai với sắc đen huyền bí. Viên ngọc tròn tròn nhưng tỏa ra khí chất quý phái, tôn lên nét sang cho người sở hữu nó.


Kế đến là:  Bông tai vàng 18K ngọc trai Hiden Love

 

Đôi bông tai Hiden Love đơn giản mà sang.

Đôi bông tai Hiden Love đơn giản mà sang.


Bông tai dạng khuyên nụ Hiden Love là một tuyệt tác đã làm cho những ai nhìn thấy nó cũng phải nán lại. Nằm trong bộ trang sức ngọc trai đen của Eropi, đôi bông tai vàng 18K ngọc trai Hiden Love xứng đáng với vị trí của nó trong bộ sưu tập trang sức hot nhất mùa hè năm nay. Chất liệu vàng 18K với thiết kế khuyên nụ đóng mở chốt dễ dàng, vừa tiện mà vẫn có nét đẹp nét duyên dáng, tinh tế trong đó. Thiết kế đơn giản, nhưng chỉ cần viên ngọc trai đen Tahiti với màu đen ánh đã làm bao ánh nhìn phải say mê. Không quá cầu kỳ, không cần quá nhiều chi tiết, tất cả chỉ là vẻ đẹp đơn giản nhưng quý phái.


Và: Lắc tay vàng 14K ngọc trai Tahiti Anna

 

Chiếc lắc tay xinh xắn và tinh tế.

Chiếc lắc tay xinh xắn và tinh tế.


Những viên ngọc trai với kích thước tương đồng được sâu thành một chuỗi tạo nên lắc tay vàng 14K ngọc trai Tahiti Anna. Màu sắc tuyệt đẹp ánh lên từ chất ngọc trai đen tự nhiên là tất cả những gì tạo nên sự cuốn hút cho sản phẩm này. Điểm vào đó là chiếc móc chốt 14K được thiết kế tinh tế, là móc chốt nhưng với thiết kế tinh xảo và mang những nét độc đáo vì thế nó cũng không kém sang khi xếp cạnh những viên ngọc trai đen. Ngược lại nó còn tôn thêm vẻ quyến rũ cho chiếc lắc tay này.


Ngọc trai đen có ý nghĩa gì ?


Không phải tự nhiên mà người ta chọn những viên ngọc trai đen làm đồ trang sức, không phải ngẫu nhiên mà nhiều người săn tìm những viên ngọc đến từ đại dương. Tất cả đều có mục đích và ý nghĩa của nó.

 

 Quyền lực


Chọn một món đồ trang sức không phải chỉ để làm đẹp mà nó còn thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu nó. Như những viên ngọc trai đen – viên ngọc trai đen Tahiti đắt nhất và hiếm trên thế giới cũng là một thước đo về đẳng cấp về giàu có và địa vị xã hội. Những người có được nó, sở hữu nó cũng đã nói lên hết về vị trí của anh ta trong xã hội và anh ta đang ở ngưỡng nào của quyền lực. Màu đen là một gam màu lạnh, vì thế nó cũng biểu trưng cho quyền lực tối cao và sự mạnh mẽ. Vì thế đây cũng được coi là biểu tượng cho quyền lực và vị thế xã hội của một người.

 

Ý nghĩa tiềm ẩn đằng sau những viên ngọc trai đen.

Ý nghĩa tiềm ẩn đằng sau những viên ngọc trai đen.


Cuốn hút


Mang sắc màu đen đặc trưng vì thế một khi ai đã ngắm nhìn nó sẽ phải lòng nó từ những giây phút đầu tiên, sẽ không thể rời mắt khỏi những viên ngọc trại này. Vì thế người mang nó cũng là điểm thu hút của mọi ánh nhìn. Như có một lực hút vô hình tồn tại trong đó, vẻ đẹp của những viên ngọc trai đen luôn cuốn hút ánh mắt của người khác và làm họ đắm chìm trong đó.


Huyền bí


Một loại đá quý đến từ đại dương bao la vì thế nó cũng mang những bí mật từ đáy đại dương. Màu đen luôn tạo cho người khác cảm giác bí ẩn và lạnh lẽo, trong khi đó những viên ngọc trai đen còn sở hữu một màu đen đặc trưng của riêng. Vì vậy mà không nghi ngờ khi nó mang trong mình sự huyền bí thu hút người khác làm họ thấy tò mò và có cảm giác muốn sở hữu nó.

 

Màu sắc cuốn hút của ngọc trai kết hợp với đường nét tinh tế của vàng.

Màu sắc cuốn hút của ngọc trai kết hợp với đường nét tinh tế của vàng.


Từng thứ riêng lẻ đều có nét đẹp riêng của nó, nét huyền bí của ngọc trai đen, sự sang trọng của vàng 14K, 18K. Nhưng khi biết cách kết hợp hai nét đẹp với nhau sẽ tạo nên những sản phẩm tuyệt vời mà bất cứ ai cũng ngước nhìn. Bộ sưu tập trang sức ngọc trai đen huyền bí của Eropi là ví dụ tuyệt vời cho nét đẹp đó.