Đá Aquamarine là loại đá quý tượng trưng cho người sinh tháng 3. Tên gọi bắt nguồn từ chữ Latin, màu của chúng nhìn như màu xanh trong của biển khơi. Cùng Eropi tìm hiểu về loại đá Aquamarine mang ý nghĩa tâm linh và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời này.

 

Sự tích về đá Aquamarine

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Từ hai ngàn năm về trước, tương truyền vua Nero đã dùng Aquamarine làm kính mắt.

 

Đá Aquamarine được biết đến từ khoảng 300 năm trước Aquamarine CN. Đây là thời kỳ hoàng kim của những lá bùa làm bằng đá Aquamarine. Chúng nổi tiếng khắp thế giới, được khảm trên xe ngựa của thần Poseidon.

 

Ngoài ra, người ta còn tìm thấy Aquamarine trong lăng mộ của người Ai Cập, một loại đá khác để người chết có thể an táng sang thế giới bên kia xuyên xẻ. Từ xa xưa, con người đã sử dụng loại đá này, họ tin chúng mang nguồn năng lượng lớn và hữu ích với con người.

 

Trên khiên ngựa của vua Solomon cũng trạm khắc đá Aquamarine. Từ hai ngàn năm về trước, tương truyền vua Nero đã dùng Aquamarine làm kính mắt. Và con người thời kỳ này tin rằng, chúng có tác dụng chữa trị các bệnh về mắt, làm mắt sáng hơn.

 

Tìm hiểu thêm: 

 

 

Còn trong thời kỳ trung cổ, đá Aquamarine được xem như thuốc giải độc thần kỳ. Thậm trí nhà chiêm tinh còn sử dụng nó để tiên đoán vận mệnh, sự việc xảy ra trong tương lai.

 

Sự phân bố của đá Aquamarine

 

Đá Aquamarine phân bố giải rác khắp nơi trên thế giới. Nhưng được tìm thấy nhiều tại Brazin, Nigeria…và nhiều tiểu bang khác. Ở Mỹ cũng xuất hiện các mỏ Aquamarine nhưng trữ lượng không lớn lắm.

 

Màu sắc của đá Aquamarine

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Aquamarine thường có màu vàng nhạt. Nhưng nếu có màu xanh càng đậm thì giá trị càng cao.

 

Aquamarine thường có màu vàng nhạt. Nhưng nếu có màu xanh càng đậm thì giá trị càng cao. Những viên đá nhỏ ít khi sở hữu màu đậm tuyệt đẹp. Chính vì vậy càng những viên đá lớn màu sắc càng đẹp.

 

Giải màu của Aquamarine rất rộng, từ màu trắng đến xanh đậm. Những màu xanh nhạt pha chút vàng, hay xanh lục nhẹ được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, loại đá Aquamarine quý hiếm và đắt hơn cả là màu xanh dương đậm.

 

Ý nghĩa tâm linh của đá Aquamarine và tác dụng thần kỳ

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Những viên đá xanh quyến rũ, chỉ cần nhìn thôi cũng khiến ta say đắm.

 

Truyền thuyết kể rằng, những viên đá xanh quyến rũ, chỉ cần nhìn thôi cũng khiến ta say đắm. Chúng được cất giữ cẩn thật trong rương kho báu của các nàng tiên cá trong lòng đại dương. Nhưng lại bị sóng biển đánh nên trôi giạt vào bờ và con người có hội sử hữu.

 

Chính vì vậy, mà loại đá này được xem là viên đá quý gắn bó với thủy thủy. Nó là lá bùa bình an đem đến những chuyến đi an toàn, thuận lợi, chống lại nguy hiểm từ đại dương và những loài quái thú dình dập.

 

Đá Aquamarine đem lại sự bình an cho các đôi uyên ương. Vì nguồn năng lượng lớn của chúng đem lại cho những người đang yêu nhau, giúp giữ lửa hoàn hảo. Chúng đem lại hạnh phúc và may mắn nên từ lâu đã trở thành món quà cưới lý tưởng.


Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Đá Aquamarine lá bùa bình an đem đến những chuyến đi an toàn, thuận lợi, chống lại nguy hiểm từ đại dương và những loài quái thú dình dập.

 

Đá Aquamarine đem đến cái nhìn trong sáng và tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Và giúp chữa chứng mất ngủ, nấc cục và hắt hơi hữu hiệu. Ngoài ra, Aquamarine còn đem lại may mắn và tăng vẻ đẹp của chủ nhân.