Đá San hô là hóa thạch của các loài san hô nằm ẩn sâu dưới đại dương. Chúng từng được xem là báu vật của thiên nhiên, được con người thời xưa vô cùng ưa chuộng. Tương truyền rằng, mang đá San hô bên mình để có sức khỏe và gặp nhiều may mắn hơn.


Có thể bạn đang thích một mẫu trang sức nào đó được chế tác từ đá San hô nhưng không biết kỹ về loại đá này và lo lắng không biết đá San hô đeo có tốt không. Vậy thì hãy bổ sung tất cả các kiến thức chung nhất về đá San hô trong bài viết này bạn nhé.


Đá San hô là hóa thạch của các loài san hô nằm ẩn sâu dưới đại dương.

Đá San hô là hóa thạch của các loài san hô nằm ẩn sâu dưới đại dương. 

 

Đá San hô là gì?


Ở dưới lòng đại dương luôn tồn tại loài San hô. Chúng thường được mọc tại những mỏm đá lớn. Đá San hô chình là hóa thạch của loài cây trang trí thế giới biển cả bao la này. Do vốn dĩ các loài San hô đều mang những màu sắc đặc trưng và dễ nhận biết nên đá san hô tồn tại ở những cung bậc màu sau: Đá San hô đỏ (nhiều nhất), đá San hô trắng, đá San hô xanh…


Theo nghiên cứu thì đá San hô tìm thấy nhiều nhất ở các vùng biển thuộc Tây Địa Trung Hải, vùng Biển Đỏ, đất nước Nhật, Malaysia…


Đá San hô rất được yêu thích

Đá San hô rất được yêu thích.

 

Tham khảo thêm:


 

Đá San hô – báu vật ngàn năm


Đá San hô được coi là báu vật ngàn năm của thế giới loài người. Trong các nền văn hóa thời trung cổ ở Tây Tạng, Trung Hoa hay Ai Cập, các nhà khảo cổ tìm ra rất nhiều các di sản đặc sắc được làm từ loài đá này. Chúng xuất hiện trong nhiều mẫu vật làm trang trí đều thờ. Như vậy, đá San hô được biết đến như một loại đá để thể hiện lòng tôn kính và sự kính trọng.


Người La Mã xưa thường đeo cho mỗi trẻ em một sợi dây chuyền San hô với hy vọng rằng chúng sẽ phòng và đẩy ra các rủi ro đang muốn lại gần và tấn công trẻ.


Đá San hô đỏ rất được yêu thích trong tôn giáo, đặc biệt là Phật Giáo.

Đá San hô đỏ rất được yêu thích trong tôn giáo, đặc biệt là Phật Giáo.


Đặc biệt, đá San hô đỏ rất được yêu thích trong tôn giáo. Lý do gam màu đỏ thường gắn liền với màu sắc của Đức Phật. Chính điều này, người dân xưa thường cho rằng có trong tay viên đá San hô đỏ - viên đá của nhà Phật sẽ giúp chống lại những điều tà ác, những tâm niệm xấu giúp cho bản thân luôn tỉnh tảo, tinh thần thoải mái và thanh thản hơn.


Công dụng của đá San hô


Đá San hô là một loại đá quý rất được yêu thích. Cho đến nay nhiều người vẫn tin rằng San hô có tác dụng mang lại may mắn và xua đuổi rủi ro.


Đá San hô có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy sự hoạt động bài tiết của tuyến mồ hôi, thông qua đó tăng cường hoạt động của thận. Ngoài ra viên đá này còn giúp con người giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Vòng tay đá San hô trắng

Vòng tay đá San hô trắng.

Vòng tay đá San hô đỏ

Vòng tay đá San hô đỏ.

Bột San hô đỏ nếu pha để uống chung với rượu vang còn đem đến nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe con người, giúp cơ thể khỏe khoắn hơn và chống lại nhiều bệnh tật.


Các nhà khoa học cũng đã tìm và chứng minh được rằng trong San hô có chứa hợp chất có khả năng giúp chống lại bức xạ UV có ánh nắng mặt trời.


Được biết đá San hô cũng không quá đắt nên khả năng để sở hữu được một món trang sức từ loại đá này là không quá khó. Giờ bạn đã có thêm các kiến thức về đá San hô đúng không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không mua cho mình một chiếc vòng tay hay dây chuyền, nhẫn chế tác từ viên đá quý này.