Với sự phát triển của nên khoa học và kĩ thuật, người ta đã dần tạo ra được những loại đá nhân tạo có thể thay thế kim cương với giá thành thấp hơn rất nhiều. Mà trong đó, đá Cz là loại đá ngày càng được ưa chuộng và trở nên không thể thiếu trên thị trường. Đá Cz có những đặc điểm gì mà lại có thể được ưa chuộng như vậy?

 

Từ trước đến nay, kim cương luôn được coi là người bạn thân thiết nhất đối với phụ nữ. Bởi nó có thể tôn lên vẻ đẹp và sự sang trọng của phái đẹp lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng để chi trả cho những món đồ trang sức đính kim cương xa xỉ. Và sự ra đời của loại đá tổng hợp mang tên Cubic Zirconia đã đem lại hơi thở mới cho giới trang sức.

 

Đặc điểm đầu tiên phải nói đến đó là giá thành của đá Cz


Giống như với những loại đá nhân tạo khác, đá Cubic Zirconia - CZ có giá thành rất rẻ bởi nó có thể được tạo ra bởi con người với số lượng lớn (đá CZ là một loại tinh thể nhân tạo được tạo thành từ việc tinh chế Zirconium (IV) và oxit (Baddeleyit) trong nhiệt độ cao). Thậm chí, trên mạng, có viên “kim cương” CZ chỉ được rao bán với giá… 200.000 đồng/viên.

 

Tuy nhiên, do có vẻ bề ngoài và một số đặc điểm gần giống với kim cương nên có nhiều cửa hàng đã lợi dụng sự kém hiểu biết của người tiêu dùng. Để bán những đồ trang sức bằng đá Cz với giá cao gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần giá trị thật của chúng.

 

màu sắc phong ohus của đá cz bạn có thể tha hồ lựa chọn

Bông tai gắn đá CZ đỏ và xanh, tạo sự sang trọng, quý phái cho người đeo.

 

Tìm hiểu thêm:

 

 

Thứ hai, đá Cz có đặc điểm bên ngoài gần giống với kim cương


Tuy có chiết suất thấp hơn đá kim cương (2,18 so với 2,417), nhưng với hệ số tán sắc mạnh đã làm cho nhưng viên đá CZ có khả năng tỏa sáng rực rỡ dưới ánh sáng mặt trời.

 

Bên cạnh đó, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, người ta đã có thể tạo ra các sản phẩm bằng đá CZ với những màu sắc. Hình dáng hết sức đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu về thẩm mĩ của người sử dụng.

 

lấy cảm hứng từ hạt mưa

Mẫu bông tai bạc với điểm nhấn là viên đá CZ trong suốt được thiết kế với tạo hình độc đáo, lạ mắt

 

Thứ ba,  đá CZ có độ cứng cao hơn rất nhiều những loại đá tổng hợp nhân tạo khác


Trên thang độ cứng Mohs, đá CZ có độ cứng từ 8 tới 8,5. Tuy cứng hơn cả thép tôi, nhưng độ cứng của đá CZ vẫn kém kim cương hàng trăm lần.

 

Cuối cùng đá Cz sở hữu những đặc điểm riêng biệt


Tuy có một số đặc điểm có thể so với kim cương nhưng đá CZ vẫn không thể được coi là kim cương với một số đặc điểm sau:

 

  • Do được sản xuất bởi con người nên đá CZ hoàn toàn không có các vết nứt nhỏ và tạp chất bên trong.
  • Nếu bị vỡ thì đá Cz sẽ chỉ có dạng vỡ hình vỏ sò.
  • Đá Cz dẫn nhiệt.
  • Đá Cz bề ngoài bóng, cạnh giác hơi tròn.

 


thiết kế phá cách, độc đáo, táo bạo, cho người đeo cảm giác mới lạ

Tạo hình táo bạo, kiểu dáng bắt mắt thu hút mọi ánh nhìn.

 

Các sản phẩm trang sức bạc gắn đá CZ của Eropi Jewelry sẽ làm bạn hài lòng từ mẫu mã tới chất lượng, hãy tới cửa hàng gần nhất để nhận được tư vấn và chăm sóc tốt nhất.
Đặc điểm đá Cubic Zirconia
Từ trước đến nay, kim cương luôn được coi là người bạn thân thiết nhất đối với phụ nữ bởi nó có thể tôn lên vẻ đẹp và sự sang trọng của phái đẹp lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, không  phải ai cũng có khả năng để chi trả cho những món đồ trang sức đính kim cương xa xỉ. Với sự phát triển của nên khoa học và kĩ thuật, người ta đã dần tạo ra được những loại đá nhân tạo có thể thay thế kim cương với giá thành thấp hơn rất nhiều, mà trong đó, đá CZ là loại đá ngày càng được ưa chuộng và trở nên không thể thiếu trên thị trường. 
Vậy, đá CZ có những đặc điểm gì mà lại có thể được ưa chuộng như vậy?
Thứ nhất, giống như với những loại đá nhân tạo khác, đá CZ có giá thành rất rẻ bởi nó có thể được tạo ra bởi con người với số lượng lớn (đá CZ là một loại tinh thể nhân tạo được tạo thành từ việc tinh chế Zirconium (IV) và oxit (Baddeleyit) trong nhiệt độ cao). Thậm chí, trên mạng, có viên “kim cương” CZ chỉ được rao bán với giá… 200.000 đồng/viên. Tuy nhiên, do có vẻ bề ngoài và một số đặc điểm gần giống với kim cương nên có nhiều cửa hàng đã lợi dụng sự kém hiểu biết của người tiêu dung để bán những đồ trang sức bằng đá Cz với giá cao gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần giá trị thật của chúng.
Thứ hai, đá Cz có đặc điểm bên ngoài gần giống với kim cương. Tuy có chiết suất thấp hơn đá kim cương (2,18 so với 2,417), nhưng với hệ số tán sắc mạnh đã làm cho nhưng viên đá Cz có khả năng tỏa sáng rực rỡ dưới ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, người ta đã có thể tạo ra các sản phẩm bằng đá Cz với những màu sắc và hình dáng hết sức đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu về thẩm mĩ của người sử dụng.
Thứ ba,  đá Cz có độ cứng cao hơn rất nhiều những loại đá tổng hợp nhân tạo khác. Trên thang độ cứng Mohs, đá Cz có độ cứng từ 8 tới 8,5. Tuy cứng hơn cả thép tôi, nhưng độ cứng của đá Cz vẫn kém kim cương hàng trăm lần.
Cuối cùng, tuy có một số đặc điểm có thể so với kim cương nhưng đá CZ vẫn không thể được coi là kim cương với một số đặc điểm sau:
- Do được sản xuất bởi con người nên đá CZ hoàn toàn không có các vết nứt nhỏ và tạp chất bên trong.
- Nếu bị vỡ thì đá Cz sẽ chỉ có dạng vỡ hình vỏ sò.
- Đá Cz dẫn nhiệt.
- Đá Cz bề ngoài bóng, cạnh giác hơi tròn.