Các loại đá quý màu xanh dương – tông màu của biển khơi nổi tiếng phải kể đến là Sapphire, Topaz, Zircon, Aquamarine, Tanzanite, Lapis Lazuli, Tourmaline… Trong đó, tông màu xanh dương đi vào kinh điển mà ai ai cũng biết chính là Sapphire. Topaz, Zircon và Aquamarine thì sở hữu sắc xanh dương có phần nhạt hơn một chút. Tanzanite là sắc xanh dương pha ánh tím.


Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và khám phá các loại đá quý màu xanh dương này. Mời bạn cùng đọc.


1.Đá Sapphire


Tông màu xanh từ nhạt tới đậm của Sapphire.

Tông màu xanh từ nhạt tới đậm của Sapphire.


Sapphire là một cụm từ được bắt nguồn trong ngôn ngữ Hy Lạp – Sappheiros. Đá Sapphire sở hữu rất nhiều tông màu nhưng xanh chắc chắn là gam màu phổ biến nhất. Ngoài ra sắc xanh dương của viên đá quý này cũng có thể biến đổi đậm, nhạt hay thẫm khác nhau.


Con người yêu thích sử dụng trang sức gắn đá Sapphire bởi sắc xanh sâu thẳm của viên đá quý này rất sang trọng, tôn lên nét quý phái cho người đeo. Người Phương Tây gọi đây là viên đá màu Hoàng gia. Không những vậy, Sapphire còn là viên đá giúp cân bằng trạng thái con người, mang lại cảm giác bình yên.


2.Đá Tanzanite


Đá Tanzanite không những đẹp mà còn rất hiếm.

Đá Tanzanite không những đẹp mà còn rất hiếm.

Đá Tanzanite nổi tiếng về độ hiếm. Viên đá quý này chỉ có ở vùng Đông Phi, dưới chân núi Mount Kilimanjaro ở Tanzania.


Đá Tanzanite sở hữu màu sắc xanh thẫm huyền bí nhưng khi nhìn vào chúng bạn sẽ thấy viên đá ánh lên ba màu, đó là xanh nước biển, đỏ và tím. Cả ba gam màu hòa quyện với nhau tạo nên hiệu ứng lung linh.

 

Tham khảo thêm:

 

 

3.Đá TopazBlue


TopazBlue chính là viên đá dành cho những ai sinh vào tháng 12 trong năm.

TopazBlue chính là viên đá dành cho những ai sinh vào tháng 12 trong năm.

 

Đá Topaz là một nhánh của họ thạch anh, được đánh giá là sở hữu độ cứng khá tốt, (đạt 8 trên thang Mohs) và chỉ đứng sau các tên tuổi lớn như là Kim cương, Ruby hay Sapphire.


Tên gọi Topaz xuất xứ từ chữ “Topazos” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là viên đá màu xanh. TopazBlue là biểu tượng của sức khỏe và trí thông minh. Sở hữu viên đá quý này bên người sẽ giúp xua tan nỗi buồn và sự cô đơn trong bóng tối, kiềm chế cảm xúc và sự nóng giận tốt hơn.


Phương Tây cho rằng TopazBlue chính là viên đá dành cho những ai sinh vào tháng 12 trong năm. Theo quan niệm của phương Đông, TopazBlue là dành cho những ai cầm tinh con ngựa (tức tuổi Ngọ).


4.Đá Aquamarinea


Aquamarin là viên đá quý nằm trong rương báu của nàng tiên cá.

Aquamarin là viên đá quý nằm trong rương báu của nàng tiên cá.


Aquamarin theo được dịch theo ngôn ngữ La Tinh thì có nghĩa là màu xanh nước biển. Đây cũng là viên đá quý thuộc họ nhà Beryl. Ngoài ra do tính chất đá Aquamarin vẫn có thể phát sáng vào ban đêm nên người ta đã đặt cho chúng bằng một cái tên vô cùng hấp dẫn, ngọt ngào - Ngọc Lục Bảo lúc chiều tà.


Người Châu Âu truyền tai nhau một truyền thuyết kể về sự ra đời của viên đá Aquamarin, đó là Aquamarin vốn dĩ là viên đá quý nằm trong rương báu của nàng tiên cá nhưng bị rơi ra và đến với con người. Do đến từ biển cả nên viên đá quý mang nhiều sức mạnh của biển khơi, chúng sẽ bảo vệ những ngư dân biển, các thủy thủ tránh khỏi tai nạn khi ra khơi.


Aquamarin là viên đá giành cho những ai sinh vào tháng 3 hoặc tuổi Sửu.


5.Đá Apatite


Đá Apatite màu xanh rất được yêu thích.

Đá Apatite màu xanh rất được yêu thích.

Đá Apatite được bắt nguồn từ cụm từ apatit trong tiếng Hy Lạp, nghĩa của chúng là ăn gian, dối trá. Mặc dù cái tên không hề đẹp và dành được nhiều thiện cảm nhưng chúng phản ánh đúng tính chất của viên đá này. Đá Apatite sở hữu nhiều đặc điểm tương đồng với các loại đá quý khác như Beryl, Topaz hay Tourmaline…mà giá trị lại không bằng nên các thương lái xưa kia trà trộn, lừa lọc người mua đá.


Đá Apatite màu xanh rất được yêu thích và đã chế tác ra được vô số những mẫu trang sức hấp dẫn.


Trong thế giới trang sức, không khó để tìm được một mẫu trang sức chế tác từ các loại đá quý màu xanh dương. Gam màu sang trọng thể hiện uy quyền này sẽ mang lại cho chủ nhân sở hữu vẻ đẹp thượng lưu, quý tộc nhất.