Các viên đá quý có cái tên na ná nhau khá là nhiều và đã khiến cho vô số người mua nhầm lẫn. Cùng Eropi phân biệt Hổ Phách, đá Mắt Hổ và đá Mắt Mèo đã và tìm hiểu sự khác nhau giữa ba loại đá này.


Từ trái qua phải đá Mắt Hổ, đá Mắt Mèo và Hổ Phách

Từ trái qua phải đá Mắt Hổ, đá Mắt Mèo và Hổ Phách.


Đá Hổ Phách – Amber


Đá Hổ Phách hay còn gọi Amber là một loại đá được hình thành từ nhựa cây hóa thạch. Phần nhựa chảy ra từ cây đã cuốn theo vô số lá, cỏ cây và các sinh vật khác vào bên trong. Trải qua thời gian, viên đá Amber hóa thạch mang theo cả một thế giới cổ xưa phong phú bên trong lòng đá làm say mê biết bao tâm hồn nghiên cứu lịch sử, khoa học.


Đá Hổ Phách sở hữu giá trị cao và rất quý hiếm. Tuy nhiên viên đá này lại có nhược điểm là mềm, dễ trầy xước và không chịu được nhiệt độ cao. Chúng sở hữu nhiều công dụng tốt, đặc biệt là trẻ nhỏ đeo thì vô cùng có lợi: Giảm đau, tăng cường quá trình mọc răng, giúp trẻ đỡ quấy khóc hơn.


Đá Hổ Phách đẹp nhưng khá mềm, dễ vỡ cần tránh va đập.

Đá Hổ Phách đẹp nhưng khá mềm, dễ vỡ cần tránh va đập.

Tham khảo thêm:

 

 

Đá Mắt Hổ - Tiger’s Eye


Đá Mắt Hổ là tên gọi thông thường ở Việt Nam, tên quốc tế của chúng là Tiger’s Eye. Đá Mắt Hổ được coi là một biến thể của họ Thạch Anh. Viên đá sở hữu một điều đặc biệt là khi có luồng ánh sáng chiếu vào, bề mặt đá sẽ tạo ra một hiệu ứng dải sáng giống như khi bạn nhìn vào mắt hổ vậy.

 

Đá Mắt Hổ rất được yêu thích

Đá Mắt Hổ rất được yêu thích.


Đá Mắt Hổ khá là phổ biến, các gam màu chính là vàng, vàng nâu, xanh đen. Điều đặc biệt là chúng có giá thành rẻ, dễ dàng sở hữu được.


Đá Mắt Hổ màu vàng trông tương tự như màu đá Hổ Phách lại sở hữu cái tên cùng có chữ “Hổ” nên rất nhiều người không chuyên nhầm lẫn giữa hai loại đá này. Tuy nhiên, rõ ràng hai viên đá quý này rất khác nhau, đặc biệt là mức giá. Hổ Phách đắt và quý hiếm nhiều lần so với đá Mắt Hổ. Thêm vào đó nếu như đá Mắt Hổ cứng, chịu được va đập thì Hổ Phách lại mềm, dễ bị trầy xước.


Khi chọn mua đá Mắt Hổ, bạn cũng nên lưu ý là không nên chọn những viên đá sở hữu tông màu như hồng, xanh lục hay xanh dương…Bởi đa phần đây đều là đá Mắt Hổ nhuộm màu, không nguyên bản. Nếu bạn chỉ đeo để trưng diện làm đẹp thì được còn mong có tác dụng phong thủy thì chắc chắn là không được.


Đá Mắt Mèo

 

Đá Mắt Mèo thật có hiệu ứng khép và mở vô cùng đặc biệt

Đá Mắt Mèo thật có hiệu ứng khép và mở vô cùng đặc biệt.


Đá Mắt Mèo có tên Quốc tế là Chrysoberyl Cat's Eye. Ở Việt Nam, đá Mắt Mèo khá là hiếm và thường bị người bán cố tình nhầm sang đá Mắt Hổ hoặc nhầm sang nhựa giả đá có ánh mắt mèo.


Đá Mắt Mèo thật có hiệu ứng khép và mở vô cùng đặc biệt. Cụ thể là khi bạn cầm viên đá Mắt Mèo lên và xoay thì “mắt” đá sẽ từ từ tách ra thành hai dải ánh sáng, sau đó chính hai dải ánh sáng này lại khép vào nhau. Thông thường những viên đá có khối hình tròn, oval, sở hữu bề mặt hình vòm sẽ thể hiện hiệu ứng này được tốt hơn.


Màu sắc của đá Mắt Mèo cũng khá là đa dạng với màu nâu, lục táo, màu vàng kim. Trong đó màu vàng kim chính là màu có giá trị nhất.


Để tránh mua lầm không đúng loại đá mình thích hãy học cách phân biệt Hổ Phách, đá Mắt Hổ và đá Mắt Mèo bạn nhé. Chúc bạn sẽ sớm tìm được một món trang sức chế tác từ mẫu đá quý ưng ý, góp phần tạo nên cuộc sống viên mãn cho bạn.