Đá mắt mèo có giá trị nhất khi mang màu nền xám sẫm đến đen. Là loại đá có nguồn gốc từ núi lửa, sở hữu độ trong suốt như pha lê cùng màu sắc nổi bật. Cùng Eropi tìm hiểu về tác dụng thần kỳ của đá mắt mèo trong bài viết này.

 

Khu vực phân bố của đá mắt mèo

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Đá mắt mèo được tìm thấy nhiều ở Sri Lanka.

 

Đá mắt mèo được tìm thấy nhiều ở Sri Lanka, Brazin, Tanzania, Madagasca, Ấn Độ và một số đất nước khác trên thế giới.

 

Tác dụng thần kỳ của đá mắt mèo

 

Đá mắt mèo được hình thành sâu trong tự nhiên nên mang trong mình nguồn năng lượng lớn. Cho nên khi bạn quyết định sử dụng loại đá này theo phong thủy nên chọn đá có năng lượng mạnh và sự sắc nét.

 

Đặc biệt, bạn cần chú ý đến sự đối xứng khi nhìn vào đá mắt mèo. Nó tượng trưng cho cái nhìn sâu sắc, tăng cường sức mạnh thể chất, sự sáng tạo thể. Ngoài ta, còn giúp tinh thần người dùng minh mẫn và tập trung hơn trong công việc.

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Hãy chọn cho mình một loại trang sức gắn đá mắt mèo hợp mạng, để phát huy hiệu quả trong phong thủy mang lại.

 

Hãy chọn cho mình một loại trang sức gắn đá mắt mèo hợp mạng, để phát huy hiệu quả trong phong thủy mang lại. Ví dụ như quả cầu đá mắt mèo ngũ sắc hoặc quả cầu đá thạch anh là vật khí có năng lượng tốt. Chúng hỗ trợ vô cùng mạnh mẽ cho những ai theo đuổi việc học hành cũng như thúc đẩy bạn quan tâm, chú ý hơn đến con đường công danh.

 

Tìm hiểu thêm:

 

 

Tại bàn làm việc của người có địa vị trong công ty thường đặt quả cầy đá. Vì nó giúp chủ nhân tập trung hơn trong công việc, ngoài ra tạo sự thuận lợi trong việc kinh doanh, giúp công ty phát triển thuận lợi hơn.

 

Cách bảo quản và làm sạch đá mắt mèo

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Đá mắt mèo được xếp vào hàng đá quý, có độ cứng cao 8,5 trên thang đo Mohs. 

 

Đá mắt mèo được xếp vào hàng đá quý, có độ cứng cao 8,5 trên thang đo Mohs. Sở hữu màu sắc độc đáo, độ trong suốt như thủy tinh nên được ứng dụng trong trang sức khá nhiều. Đặc biệt đối với phái mạnh, đáng mày râu vô cùng yêu thích các sản phẩm chế tác từ đá mắt mèo.

 

Để món đá quý của chúng ta luôn bóng bẩy, đẹp mắt, bạn cần bảo dưỡng và vệ sinh đúng cách. Như  rửa sạch mặt mèo bằng xà phòng trong nước ấm. Sau đó dùng bàn chải chà vào phía sau viên đá là nơi có thể dính nhiều chất dơ.

 

Trưng bày tại nơi cao ráo, sạch sẽ tránh không gian u ám, môi trường bẩn. Nhớ lau sạch sẽ hạn chế tình trạng bụi bám nhiều khiến linh vật mất linh. Còn đối với trang sức gắn đá mắt mèo, bạn nên bảo quản trong hộp nữ trang riêng, để bề mặt không trầy xước.

 

Màu sắc của đá mắt mèo

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Màu sắc của đá mắt mèo trải dài từ nâu “mật ong” cho đến lục “táo”. 

 

Màu sắc của đá mắt mèo trải dài từ nâu “mật ong” cho đến lục “táo”. Trong đó màu vàng kim có giá trị kinh tế cao nhất. Một viên đá mắt mèo đẹp thường có hiện tượng “sữa và mật ong”.

 

Khi chiếu sáng theo chiều thẳng góc với mắt, hướng vào hông viên đá, thì một bên mắt sẽ có màu trắng sữa. Còn bên kia vẫn giữ màu vàng kim đến nâu, khi xoay viên đá, màu lại xoay theo. Đây là điều mà những gian thương làm giả mắt mèo không làm được.

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Một viên đá mắt mèo đẹp thường có hiện tượng “sữa và mật ong”.

 

Eropi mong rằng qua bài viết trên, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về loại đá mắt mèo quý hiếm này. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để nhận vô vàn ưu đãi hấp dẫn và dinh về nhà những món trang sức bắt mắt.