Từ lâu, đá thạch anh đã được nhiều người biết đến với tác dụng phong thủy tuyệt vời. Một trong những loại vòng thạch anh được nhiều người ưa chuộng chính là vòng thạch anh đen. Bởi vòng thạch anh đen không chỉ có vẻ đẹp sang trọng mà nó còn là biểu tượng của sự may mắn.


Nhiều người nghĩ rằng vòng tay thạch anh đen chỉ phù hợp với những quý bà nhiều tuổi nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Vòng tay thạch anh đen với thiết kế khá đơn giản chỉ cần xâu những hạt đá vào một dây chuỗi được nhiều quý cô sử dụng để thể hiện phong cách và cá tính của mình. Không chỉ có tác dụng làm đẹp vòng tay thạch anh đen còn mang nhiều tác dụng phong thủy tuyệt vời.


Tác dụng của vòng tay thạch anh đen


Đối với sức khỏe:


Vòng tay đá thạch anh nói chung hay vòng tay đá thạch anh đen đều có những tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Thạch anh đen tỏa ra các năng lượng tốt hỗ trợ điều trị các bệnh về máu và chống đột quỵ.

 

Ngoài ra, vòng tay thạch anh đen còn có tác dụng củng cố cột sống, điều trị chứng xơ vữa. Nhiều người còn cho rằng nó có khả năng cai nghiện ma túy, giúp người nghiện trở về hòa nhập với cộng đồng.

 

Vòng tay thạch anh đen

Vòng có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe con người.

 

Tham khảo thêm:

 


Đối với phong thủy:


Thạch anh đen là loại đá phong thủy có khả năng kì diệu mang lại sức khỏe, may mắn giúp gia chủ làm ăn phát đạt và thịnh vượng.


Theo các chuyên gia phong thủy, thạch anh đen là loại đá tượng trưng cho khả năng phân tích, khai tâm… Loại đá này có nhiều tác dụng tốt đến tinh thần con người như giúp chủ nhân hòa đồng với mọi người, xóa tan sự sợ hãi, giúp tâm trạng chủ nhân vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống. Ngoài ra nó còn có tác dụng trừ tà, đem lại may mắn cho gia chủ.


Do những tác dụng mà đá thạch anh mang lại mà nhiều phụ huynh đã lựa chọn vòng tay thạch anh cho con em mình giúp các em tự tin hơn. Bên cạnh đó, vòng tay thạch anh tóc đen cũng được nhiều người ưa thích bởi màu sắc sang trọng và đẹp mắt.

 

Vòng tay thạch anh đen

Vòng phong thủy mang lại may mắn cho chủ nhân.


Vòng tay thạch anh đen hợp với cung mệnh nào?


Khi nhắc đến phong thủy, người ta thường nghĩ ngay đến quy luật ngũ hành, đó cũng là cơ sở để lựa chọn trang sức phong thủy.


Ngũ hành trong phong thủy bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Năm mệnh này tượng trưng cho năm yếu tố cơ bản cấu thành nên vũ trụ và vạn vật. Ngũ hành tương sinh, tương khắc, hỗ trợ và chế ngự lẫn nhau để tạo nên sự cân bằng của vạn vật. Lựa chọn vòng tay thạch anh đen cũng vậy phải dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc để tạo nên sự hòa hợp giữa con người với tự nhiên.


Vòng tay đá thạch anh đen thích hợp với những người thuộc mệnh Thủy, Mộc và Kim. Nếu bạn thuộc một trong ba cung mệnh trên thì bạn có thể lựa chọn vòng tay thạch anh đen để mang lại may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

 

Vòng tay thạch anh đen

Vòng đá hợp mệnh Kim, Mộc, Thủy.


Phân biệt vòng tay thạch anh đen thật và giả


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đá màu đen thường bị mọi người tưởng nhầm hoặc cố tình gọi sai là thạch anh đen nhằm mục đích thu lợi như Obsidian đen, Tourmaline đen, Tektite , mã não đen hay nhựa đen. Do có giá thành rẻ và dễ chế tác hơn nên những loại đá này thường được giả mạo thành thạch anh đen.


Để phân biệt vòng tay đá thạch anh đen thật với các loại đá trên thì bạn chỉ cần sử dụng đèn pin rọi vào:


Khi rọi đèn pin vào sát mặt đá nếu là thạch anh đen thật thì sẽ thấy đá rất trong và có nhiều vết rạn bên trong đá.

 

Vòng tay thạch anh đen

Phát hiện thạch anh đen giả bằng cách soi đèn vào chuỗi vòng.


Đá Obsidian đen gần như là đen đặc, ánh sáng không thể xuyên qua và nhẹ hơn thạch anh đen.Khi Obsidian đen mài đủ mỏng thì ánh sáng có thể xuyên qua nhưng không thể nhận thấy được độ trong và các vết rạn bên trong như thạch anh đen.


Với nguồn gốc từ các vụ nổ thiên thạch, Tektite có đặc tính giòn, dễ vỡ, màu đen bóng loáng và đen kịt, nhẹ hơn so với thạch anh đen và ánh sáng hoàn toàn không thể xuyên qua.


Tourmaline đen là loại đa có năng lượng phong thủy rất mạnh nhưng lại không có tính thẩm mỹ cao. Loại đá này có màu đen kịt và độ bóng thấp, không xuyên sáng.


Mã não đen không có trong tự nhiên mà là mã não được nhuộm màu và rất dai, hầu như không vỡ, không xuyên sáng.


Nhựa đen không phải đá mà là nhựa với giá thành rẻ hơn rất nhiều, mềm và dễ bị trầy xước, nhẹ hơn thạch anh đen thật, hoàn toàn có thể nhận biết được khi lấy kính rạch sẽ thấy vết xước trên nó.


Vòng tay đá thạch anh không chỉ đẹp với màu đen huyền bí, cá tính mà nó còn mang lại nhiều tác dụng phong thủy cho người đeo. Nếu bạn thuộc mệnh Thủy, Mộc hay Kim thì hãy sở hữu cho mình chiếc vòng tay tuyệt vời này nhé.