Rất nhiều khách hàng đến với Eropi đều có chung thắc mắc rằng “Vàng 18k là gì? Có phải là vàng tây không?” Nhằm giúp bạn đọc và các khách hàng có được thông tin chính xác về loại vàng khá phổ biến trên thị trường này, Eropi xin gửi tới bài viết dưới đây.

 

Vàng 18k là vàng gì

 

Trước khi trả lời câu hỏi vàng 18k là vàng gì, chúng ta phải hiểu về vàng ta. Vàng ta hay còn được gọi là vàng 24k, là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất lên đến 99,99%, còn lại là một lượng tạp chất kim loại không đáng kể.

 

Vàng 18k là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất khoảng 75%, còn lại 25% là hợp kim khác. Vàng 18k cùng với vàng 10k, 14k, 22k,.. thường được gọi chung là vàng tây.

 

Vàng 18k là gì? Có phải là vàng tây không?

Vàng 18k là vàng tây.

 

Tham khảo thêm :

 

 

Có nên chọn mua trang sức vàng 18k không

 

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất pha thêm hợp kim vào vàng nguyên chất. Ngoài việc hạ giá thành, để phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng thì còn có một lý do không kém phần quan trọng. Đó là vàng ta hay vàng nguyên chất rất mềm, khó chế tác thành những mẫu trang sức tinh xảo. Khi được pha thêm hợp kim, chúng cứng hơn nhiều và dễ chạm trổ hơn.

 

Trang sức vàng 18k có mức gía dễ thở hơn so với vàng 24k, mẫu mã cũng đa dạng hơn rất nhiều, từng đường nét đều được chế tác kỳ công và đạt đến trình độ tinh xảo điêu luyện. Chính vì vậy, việc sở hữu một bộ trang sức vàng 18k khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về cả mặt giá trị, độ an toàn cho da đặc biệt là về mặt thẩm mỹ.

 

Dây chuyền vàng 18k

Dây chuyền vàng 18k kết hợp mặt dây chuyền ngọc trai.

 

Bông tai vàng 18k mặt ngọc trai

 

Bông tai vàng 18k mặt ngọc trai

Bông tai vàng 18k kết hợp mặt ngọc trai.

 

Kinh nghiệm chọn mua vàng 18k

 

Mặc dù theo quy chuẩn quốc tế, hàm lượng vàng nguyên chất phải đạt từ 68 – 75% thì mới được coi là vàng 18k. Tuy nhiên, một số cơ sở vẫn cung cấp đến khách hàng vàng 18k  không đạt chuẩn, thậm chí là chỉ mạ vàng 18k ở lớp bên ngoài thôi. Để tránh mua phải những loại vàng chất lượng kém, khách hàng nên chọn mua tại những cơ sở có uy tín, có giấy tờ kiểm định tuổi vàng, cùng những chính sách bảo hành rõ ràng. Bởi ngay cả các chuyên gia, nếu nhìn bằng mắt thường cũng rất khó lòng phân biệt được vàng thật và vàng giả hay vàng kém chất lượng.

 

Nhẫn vàng 18K

Eropi luôn cung cấp chứng thư kiểm định chất lượng vàng 18k đến khách hàng.

 

Với bài viết “Vàng 18k là gì? Có phải là vàng tây không?” chúng tôi hy vọng độc giả đã có thêm kinh nghiệm chọn mua vàng 18k. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết sau.

 

Địa chỉ phân phối đồ dùng khách sạn chất lượng tốt nhất.

Dùng ngay phần mềm quản lý bán hàng Abitstore để nâng cao hiệu quả kinh doanh doanh nghiệp