Vòng ximen là một trong những món trang sức, phụ kiện thời trang được nhiều chị em yêu thích. Theo phong thủy, việc đeo vòng ximen đúng cách rất quan trọng ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe. Vậy vòng ximen nên đeo mấy chiếc để thu hút tài vận.


Vòng ximen nên đeo mấy chiếc?


Một bộ vòng ximen hiện nay thường có 7 chiếc. Thời xưa người ta coi mỗi hình bán nguyệt là một ngày. Do vậy mà một bộ vòng ximen có 7 hoặc 14 cái. Bởi vì họ nghĩ rằng mang một bộ 7 vòng tương đương với 7 ngày trong một tuần.


Số 7 được coi là con số may mắn, khi nói đến số 7 thì hầu hết mọi người đều nghĩ đến sự trùng lặp ấn tượng mà cả thế giới đều biết như 7 ngày trong tuần, cầu vồng có 7 màu, âm nhạc có 7 hợp âm, thế giới có 7 châu lục, nền văn minh nhân loại có 7 kì quan, từ thành công tỏng tiếng Anh “Success” có 7 chữ cái…

 

vòng ximen

Vòng ximen thường có 7 chiếc.


Đeo 7 cái vòng ximen là một điều đương nhiên mà ai cũng biết, nhưng có nhiều người thích đeo 5, 9, 17 hay 21 vòng theo quan niệm lấy tổng số vòng chia hết cho 4 mà dư 1 thì đó là con số mang lại may mắn.


Theo Phật giáo, số 7 có ý nghĩa to lớn. Nó được coi là số lượng tăng lên bởi khi sinh, Đức Phật bước 7 bước và nở ra 7 đóa sen. Đến lúc chết, con người bị lưu đầy xuống 7 tầng địa ngục và số ngày cúng cho người đã khuất cũng là 7x7 tức 49 ngày.

 

Tham khảo thêm:

 


Một số loại vòng ximen thông dụng


Vòng ximen vàng


Vàng là kim loại quý thường được dùng để làm trang sức. Vòng ximen có thể được làm từ vàng 24K, vàng 18K

 

vòng ximen

 Vòng ximen làm bằng vàng 18K.


vòng ximen

Trang sức vàng không chỉ đẹp mà còn có giá trị cao.

 

vòng ximen

Vòng ximen bản to làm bằng vàng mang lại vẻ sang trọng, quý phái cho người đeo.


Vòng ximen bạc

 

Bạc là một loại trang sức phổ biến hiện nay, nó giúp chị em đẹp và nữ tính hơn. Các loại bạc thường được làm đồ trang sức có thể kể đến như bạc ta, bạc 925, bạc 975, bạc Thái... Vòng ximen làm từ bạc có màu trắng bóng ánh kim.


vòng ximen

Vòng ximen bạc được nhiều bạn trẻ lựa chọn.


vòng ximen

Vòng bạc được nhiều người ưa chuộng vì giá thành của nó khá rẻ, phù hợp với túi tiền.


Vòng ximen bạch kim

 

Bạch kim là một kim loại quý có màu trắng bạc, sáng bóng, đặc dẻo và dễ uốn. Bạch kim không bị oxy hóa và ít bị ăn mòn nên được nhiều người ưa chuộng. Vòng ximen làm từ bạch kim có độ sáng bóng cao, ít bị trầy xước. Tuy nhiên giá thành của nó cao gấp đôi vàng 24K.

 

vòng ximen

Vòng tay làm từ chất liệu bạch kim quý giá được nhiều người ưa chuộng.

 

vòng ximen

Vòng ximen bạch kim trắng sáng, sang trọng hấp dẫn mọi ánh nhìn.


Mang bộ vòng ximen gồm 7 chiếc không chỉ đẹp mà còn thu hút nhiều may mắn, tài lộc. Số 7 mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống.