Nghề nuôi ngọc trai rất phát triển tại các quốc gia Nhật bản, Miama…Hiện nay, Việt Nam cũng là nước nuôi cấy ngọc trai có tiếng trên thị trường. Qua bài viết, Eropi mong rằng sẽ đem đến cho bạn đọc cái nhìn tổng qua hơn về nghề nuôi trai lấy ngọc.

 

Tại đất nước đông dân số nhất thế giới Trung Quốc, mỗi năm sản xuất bình quân khoảng 75 tấn ngọc trai. Nghề này đã tạo công ăn việc làm cho hàng vạn người lao động, đem lại nguồn thu nhập lớn, ổn định.


Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Từ năm 2000 đến nay, Quy Nhơn luôn là địa điểm đầu tư chiến lược trong và ngoài nước.

 

Theo một công tình nghiên cứu nuôi trai lấy ngọc ở nước ta tai Quy Nhơn. Đã bước đầu thành công rực rõ, cho chất lượng ngọc tuyệt vời được thế giới đánh giá cao. Đặc biệt đem lại cơ hội việc làm cho người dân, từ năm 2000 đến nay, luôn là địa điểm đầu tư chiến lược của trong và ngoài nước.

 

Tìm hiểu thêm:

 

 

 

Việt Nam là đất nước có đường bờ biển dài hàng ngàn km. Với nhiều vùng sinh thái phù hợp thuận lợi phát triển ngành nuôi trai. Theo kết quả nghiên cứu được công bố những năm gần đây, có nhiều giống trai sinh trưởng khá tốt tại một số vùng bờ biển Quảng Ninh đến Kiên Giang.

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Việt Nam là đất nước có đường bờ biển dài hàng ngàn km. Với nhiều vùng sinh thái phù hợp thuận lợi phát triển ngành nuôi trai.

 

Loại trai nuôi cấy lấy ngọc có tên khoa học là Pieria Martensi Dunker thường được nuôi dưỡng ở hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Thuận tại nước ta. Ở các vùng biển duyên hải miền Trung, nghề nuôi trai lấy ngọc bắt đầu phát trển vào khoảng đầu những năm 90.

 

Tại Quy Nhơn, qua thăm dò của Sở Thủy sản Bình Định đã phát hiện trên vùng biển có một số loại ngọc trai sinh sống và phát triển rất tốt. Sự tồn tại này chưa được chú ý nhiều, đây là loại ngọc trai phải sống ẩn tích nhiều năm cùng các sinh vật ít giá trị khác, dưới vùng nước san hô ven bờ.

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Một dự án tiền hành trong 3 năm từ 1998 đến 2000 về một giống trai nuôi tại Quy Nhơn đã được Sở Thủy sản Bình Định tiến hành thực hiện. 

 

Một dự án tiền hành trong 3 năm từ 1998 đến 2000 về một giống trai nuôi tại Quy Nhơn đã được Sở Thủy sản Bình Định tiến hành thực hiện. Bờ biển Hải Giang thuộc xã đảo Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn được chọn làm nơi thí điểm.

 

Sau khi bắt đầu nuôi cấy tại môi trường biển trên, nhóm thực hiện đã xác định được các loại trai biển tổn tại và phát triển ở đây lâu năm. Nhóm nghiên cứu đã thuê ngư dân khai thác và thu được 16000 con, trong đó chủ yếu là trai giống nguyên liệu tại chỗ.

 

Khi triển khai công việc về nuôi trai cấy ngọc trong thời gian từ 4 đến 5 tháng, nhóm nguyên cứu đã thu hoạch bước đầu được hàng hàng trăm viên ngọc hảo hạng. Đây chính là bước phát triển nghề nuôi trai lấy ngọc, cũng như đi tiên phong mở đầu ở khu vực duyên hải miền Trung.

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Nghề nuôi trai phát triển phục vụ cho sự nghiệp xóa đói giảm nghèo.

 

Nghề nuôi trai phát triển phục vụ cho sự nghiệp xóa đói giảm nghèo. Đem đến cho nước ta những viên ngọc trai tuyệt đẹp, đến với Eropi ngay hôm nay để bổ sung vào bộ sưu tập của các nàng những thiết kế trang sức hot nhất.