Ngọc trai là loại đá quý duy nhất được tạo ra từ cơ thể sống. Nó được ví như ngũ hoàng nhất hậu, món quà vô giá từ đại dương ban tặng cho con người. Sự lấp lánh của ánh xà cừ mê hoặc người nhìn, trở thành sự khao khát của tất cả chị em. Vậy ngọc trai tự nhiên là gì?

 

Tùy vào cách tạo ngọc tự nhiên hay có sự can thiệp của con người vào quy trình cấy mô. Nên ngọc trai có thể chia thành 2 nhóm: ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi.

 

Ngọc trai tự nhiên là gì?


tôn vinh vẻ đẹp việt

Những viên ngọc trai tự nhiên sở hữu độ sáng bóng tuyệt hảo.

 

Ngọc trai tự nhiên giống như tên gọi của nó, đã nói lên tất cả. Mọi thứ được tạo ra hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của con người để tạo thành ngọc.

 

Khi có một vật lạ nhỏ như hạt cát vô tình rơi chui vào bên trong cơ thể của loài trai. Nó bắt đầu kích thích con trai trao đổi chất bọc lấy mình. Đây được gọi là xà cừ, chính là lớp lấp lánh ánh ngũ sắc bên ngoài viên trai khiến chị em mê mẩn.


tôn vinh vẻ đẹp việt

Ánh xà cừ của trai tự nhiên khiên ta khó có thể rời mắt.

 

Quà trình này được lặp đi lặp lại đều đặn diễn ra trong nhiều năm để tạo thành ngọc trai. Có những viên trai biển mất hàng chục năm để hình thành, chúng sở hữu độ bóng cùng kích thước lớn.

 

Đây được coi là loại ngọc có giá trị kinh tế cao nhất hiện nay. Sau khi được đánh bắt, ngọc trai tự nhiên được làm sạch, trải qua các quy định kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để tiến hành làm các đồ trang sức.

 

Sự khác biệt giữa ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi


tôn vinh vẻ đẹp việt

Ngọc trai tự nhiên có nhiều hình dáng và kích thước, rất khó để tìm thấy hai viên trai hoàn toàn giống nhau.

 

Ngọc trai tự nhiên là gì chắc bạn đã biết từ những thông tin Eropi cung cấp ở trên. Vậy ngọc trai nuôi bạn đã biết gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự khác biệt giữa hai loại ngọc trai này.

 

Ngọc trai nuôi được tạo ra nhờ sự can thiệp của con người. Bằng việc kích thích tạo lớp xà cừ sau khi cấy nhân vào trong cơ thể trai. Dưới những điều kiện kỹ thuật nghiêm ngăt, con người tiến hành nuôi để tạo ngọc.

 

Khi đó con người muốn thu được hình dáng hạt trai như thế nào, sẽ tiến hành cấy mô theo hình dáng đó. Theo đường dích dắc vào con trai để nó không đào thải vật cấy ra ngoài cơ thể.


tôn vinh vẻ đẹp việt

Ngọc trai nuôi có kích thước tương đối đồng đều.

 

Điểm khác biệt lớn nhất giữa ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi chính là lớp xà cừ bên ngoài. Ngọc trai tự nhiên được hình thành hoàn toàn không có sự can thiệp của con người. Nên độ sáng bóng, lấp lánh của ánh xà cừ vô cùng đẹp mắt, cầm vào tay bạn có thể cảm nhận được sự bóng mát của viên trai đem lại.

 

Còn ngọc trai nuôi được giám sát hết sức nghiêm ngặt từ khâu chọn giống, cấy nhân đến quy trình nuôi trai lấy ngọc. Tất cả nhằm bảo đảm thu được hạt ngọc trai có hình dáng và độ xà cư đẹp nhất. Sau khi thu hoạch, ngọc trai sẽ được xử lý và đánh bóng trước khi tiến hành làm đồ trang sức.

 

Tham khảo thêm:

 

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Sản phẩm ngọc trai từ Eropi luôn khiến bạn hài lòng.

 

Eropi hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Và phần nào giúp bạn hiểu hơn về khái niệm ngọc trai tự nhiên. Hãy ghé qua cửa hàng của chúng tôi để chọn cho mình những món trang sức từ ngọc trai tốt nhất.