Vàng, bạc, bạch kim, mỹ ký là các chất liệu phổ biến được sử dụng để làm trang sức và vàng luôn là sự lựa chọn số một của đa số khách hàng. Tuy nhiên tại thời điểm hiện đại, bạc xi mới là trang sức được ưa chuộng nhất.


Bạc xi thâm nhập vào thị trường trang sức Việt chưa lâu, nhưng chúng đã tạo thành một cơn sốt có sức ảnh hưởng lớn tới thị hiếu người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Sản phẩm được chế tác từ loại bạc này có vẻ đẹp vượt trội và giá cả phải chăng. Vậy bạc xi là gì? Bạc xi có gì ấn tượng?

 

Vẻ đẹp ấn tượng của trang sức bạc xi

 

Người đẹp Việt và các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng đều ưa thích vẻ đẹp của bạc xi.


Bạc xi là gì?


Bạc xi thường là bạc 925 được xi, mạ thêm một hoặc một số lớp kim loại quý khác như vàng, vàng trắng, vàng hồng, bạch kim … để gia tăng thêm độ sáng bóng và vẻ bề ngoài tương tự các chất liệu quý.

Bạc xi không sử dụng bạc nguyên chất, sở dĩ bạc nguyên chất rất mềm khó chế tác những chi tiết nhỏ và khó xi mạ. Trong khi bạc 925 cứng, dễ gia công và công việc xi mạ dễ dàng, lớp xi khó bong tróc hơn.

 

Vì sao bạc xi trở thành xu hướng mới trong giới trang sức


Gần đây, cụm từ “bạc xi” xuất hiện ở khắp mọi nơi và được nhiều người ca ngợi bởi vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Phải chăng bạc xi là xu hướng mới của trang sức.

 

Xem thêm:

 

Vẻ đẹp ấn tượng của bạc xi


Không giống như các loại bạc thông thường, bạc xi có màu sắc rất đa dạng. Nhắc đến trang sức bạc, thông thường người tiêu dùng sẽ nghĩ tới màu trắng, màu trắng đục của bạc ta, màu trắng xám nhẹ của bạc Ý, trắng hun đen của bạc Thái. Thế nhưng bạn đã từng nghĩ trang sức bạc có màu vàng hồng, màu vàng trắng hay bạch kim… Điều đó là hoàn toàn có thể khi trang sức bạc xi ra đời. Màu sắc của sản phẩm phụ thuộc vào lớp xi bên ngoài và chúng không còn sở hữu màu trắng đơn thuần của bạc.

 

Rất khó để phân biệt đâu là trang sức bạc xi với các loại trang sức nguyên chất


Hơn nữa, nếu chỉ nhìn qua bạn sẽ không thể phát hiện đó là trang sức bạc xi hay là trang sức vàng, hay bạch kim.

Chính điều ấy đã làm lên sức hút không thể cưỡng lại.


Giá cả phù hợp với mức thu nhập trung bình


So với các sản phẩm cùng kiểu dáng, thiết kế, trang sức bạc xi có mức giá thấp hơn từ vài lần cho tới cả chục lần so với trang sức bạch kim hay vàng. Và nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ không thể phát hiện chúng là bạch kim hay là bạc xi.


Kết cấu chất liệu bền chặt


Xét về kết cấu và chất liệu, bạc xi có độ cứng cao hơn, bền hơn, bởi thế khi hoàn thiện, sản phẩm có độ bóng, sáng bắt mắt hơn.


Bạc xi được lăng xê bởi những ngôi sao nổi tiếng


Không chỉ các minh tinh của Việt Nam mà các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng rất yêu thích loại trang sức mới mẻ này. Có lẽ, chính những ngôi sao này đã tạo lên tên tuổi và “đôn” loại chất liệu bạc xi lên hàng “sao”.

 

Ngọc Trinh nổi bật với chiếc kiềng bạc xi bạch kim

 

Ngọc Trinh nổi bật trong buổi lễ ra mắt phim Sài Gòn, Anh yêu em với chiếc kiềng bạc mạ bạch kim.

 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo lộng lẫy với bộ trang sức bạc xi vàng trắng gắn đá Cz

 

Vẻ đẹp quý phái của Thu Thảo và vẻ đẹp nền nã của Huyền My khi sử dụng những thiết kế mới nhất của bạc xi.

 

Á hậu Huyền My đẹp long lanh với dây chuyền bạc xi mặt trái tim

 

Á hậu Huyền My đẹp dịu dàng với đầm xanh kết hợp với bộ trang sức bạc xi.

 

Người đẹp Phạm Băng Băng cũng là một trong những tín đồ của loại bạc xi nổi danh này.

 

Người đẹp Phạm Băng Băng cũng là một trong những tín đồ của loại bạc xi nổi danh này.


Và có thể nói, chính các mỹ nhân Việt đã mang đến cho công chúng cái nhìn về xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới.