Với giá thành rẻ, đẹp, vẻ ngoài sang trọng, bạc xi bạch kim đã dần chiếm lĩnh được sự yêu thích của người tiêu dùng. Và có một chỗ đứng nhất định trong thị trường trang sức nhiều biến động và đầy khắc nghiệt. Bạn có tò mò muốn biết về bạc xi bạch kim là gì?


1. Bạc xi bạch kim là gì?


Bạc xi bạch kim là bạc 925 được xi mạ thêm một lớp (hoặc nhiều lớp) bạch kim giúp trang sức trở nên sáng bóng, sang trọng và bắt mắt hơn. Lớp bạch kim càng dày thì giá trị của sản phẩm càng cao và ngược lại.


mẫu lắc tay thanh mảnh, ngọt ngào khơi gợi nét tinh khôi, mềm mại cho bạn gái

 

Chuỗi trái tim được chế tác tinh xảo, khơi gợi nét tinh khôi, mềm mại cho bạn gái.

 

2. Đặc tính của bạc xi bạch kim


Trang sức bạc xi bạch kim có màu trắng, có độ sáng và bóng cao. Do bạch kim có tỷ trọng khá cao nên các trang sức bằng bạc mạ bạch kim thường có trọng lượng cao hơn các sản phẩm bạc xi khác có cùng kiểu dáng, mẫu mã. Điều này cũng được áp dụng như là một mẹo nhỏ để phân biệt bạc xi bạch kim với một số loại bạc khác.

 

Bạch kim là một trong những kim loại quý giá nhất trên thế giới, có giá cao gấp khoảng từ 1,7 đến 2 lần vàng 9999. Và nếu trang sức bạch kim làm túi tiền của bạn bị hao đi đáng kể, bạn có thể sử dụng trang sức mạ bạch kim. Nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ rất khó để phân biệt được đâu là bạch kim nguyên chất, đâu là trang sức xi bạch kim. Vẻ đẹp của trang sức bạc xi bạch kim cũng là một lựa chọn tuyệt vời để thể hiện sự giàu có, cao quý của người sở hữu.


Mặt dây chuyền bạc Celia ấn tượng với ọa tiết đôi hài búp bê nạm đá trắng

 

Với màu trắng làm chủ đạo, mẫu trang sức tôn vinh vẻ đẹp nữ tính, thanh lịch.

 

Tìm hiểu thêm:

 


3. Vì sao nên mua trang sức bạc xi bạch kim


Với giá cả hợp lý cùng với vẻ đẹp của mình, bạc xi bạch kim ngày càng được ưa chuộng. Giống với các loại bạc xi khác, bạc xi bạch kim có độ cứng hợp lý nên có thể được chế tác thành những đồ trang sức cực kì tỉ mỉ và tinh xảo. Bên cạnh đó, nó còn mang màu sắc và độ sáng bóng gần giống với bạch kim nên các sản phẩm bạc xi bạch kim thường toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm. 

 

Trang sức xi bạch kim sở hữu những thiết kế hiện đại luôn đón đầu xu hướng điều mà trang sức bạch kim khó có thể "bắt kịp". Bởi lẽ, bạch kim rất cứng khó chế tác và chúng rất đắt khiến cho các nhà chế tác có phần ngại ngùng, không dám thử sức với những thiết kế mới lạ. Trong khi đó bạc rẻ và gia công dễ, chỉ cần mạ thêm một lớp bạch kim thì món trang sức bạc như được khoác trên mình bộ cánh lộng lẫy, sang trọng. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi trang sức bạc xi bạch kim lại đẹp hơn trang sức từ bạch kim nguyên chất.


Là một sản phẩm bạc, bạc xi bạch kim cũng sẽ bị xỉn màu sau một khoảng thời gian sử dụng. Nhưng khác với các loại khác như bạc xi vàng trắng, đánh bóng bạc xi bạch kim thường đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần đánh qua bằng kem đánh răng thông thường rồi rửa sạch, hoặc sử dụng một số dung dịch đánh bóng chuyên dụng trên thị trường. Những đồ trang sức của bạn lại có thể trở lại sáng bóng như ban đầu.

 

Ngoài ra, không giống như bạc xi vàng trắng, bạc xi bạch kim tuy có độ sáng bóng cao. Nhưng không có pha thêm những hợp chất khác nên không gây kích ứng da cho người sử dụng.


chắc chắn, xinh đẹp sẽ tạo nên điểm nhấn cho bạn gái

 

Họa tiết mắt xích lớn kết hợp với vòng tròn nạm đá tạo lên nét ấn tượng cho mẫu lắc tay bạc này.

 

4. Những lưu ý khi mua trang sức bạc xi bạch kim


Bản chất của bạch kim là màu trắng pha một chút xám, vì thế nên tuy có thể được đánh bóng một cách rất dễ dàng nhưng tốc độ xỉn màu của các trang sức bạc là rất nhanh nên gây rất nhiều bất lợi cho người sử dụng.


Giá của trang sức bạc xi bạch kim rất đa dạng, nếu trang sức có cùng thiết kế, trọng lượng thì giá của chúng phụ thuộc vào độ dày và chất lượng xi mạ lớp bạch kim. Vì thế, sẽ không có gì "vô lý" khi hai chiếc nhẫn bạc xi bạch kim nhìn không khác nhau và giá lại chênh nhau.


Tuy nhiên, lợi dụng điều này mà nhiều cơ sở kinh doanh đội giá sản phẩm để chuộc lợi. Tốt nhất, khi mua trang sức xi bạch kim bạn nên đến các cơ sở có uy tín hoặc các cơ sở có cung cấp các giấy kiểm định chất lượng.

 

hình ảnh gắn liền may mắn là chủ đề chính của mặt dây chuyền Euphemia

 

Sợi dây chuyền bạc hình ảnh cỏ bốn lá, gắn liền với may mắn.


Ứng dụng kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay vào chế tác, các sản phẩm của Eropi Jewelry tinh xảo, đẹp lung linh khi khách hàng sử dụng.

Bạch kim là một trong những kim loại có giá trị cao vào hàng bậc nhất của thế giới. Tuy nhiên, hiện nay kim loại này ngày càng hiếm nên việc mua một đồ trang sức làm bằng bạch kim là rất khó khăn. Vì vậy nên phái đẹp đã tìm đến trang sức bằng bạc xi bạch kim. Với giá thành rẻ, đẹp, vẻ ngoài sang trọng, bạc xi bạch kim đã dần chiếm lĩnh được sự yêu thích của người tiêu dung.
I. Bạc xi bạch kim là gì?
Bạc xi bạch kim là loại bạc xi có thành phần 92,5% là bạc, 7,5% còn lại là hợp chất của các kim loại khác mà trong đó chứa chủ yếu là bạch kim.
II. Đặc tính của bạc xi bạch kim
Trang sức bạc xi bạch kim có màu trắng, có độ sáng và bóng cao. Do bạch kim có tỷ trọng khá cao nên các trang sức bằng bạc pha bạch kim thường có trọng lượng cao hơn các sản phẩm bạc xi khác có cùng kiểu dáng, mẫu mã. Điều này cũng được áp dụng như là một mẹo nhỏ để phân biệt bạc xi bạch kim với một số loại bạc khác.
Một đặc tính nữa của bạc xi bạch kim là … đắt. Tất nhiên rồi, bởi bạch kim là một trong những kim loại quý giá nhất trên thế giới, có giá cao gấp khoảng từ 1,7 đến 2 lần vàng 9999. Vì vậy nên trang sức bạc xi bạch kim cũng là một lựa chọn tuyệt vời để thể hiện sự giàu có, cao quý của người sở hữu.
III. Vì sao nên mua trang sức bạc xi bạch kim
Với giá cả hợp lý cùng với vẻ đẹp của mình, bạc xi bạch kim ngày càng được ưa chuộng. Giống với các loại bạc xi khác, bạc xi bạch kim có độ cứng hợp lý nên có thể được chế tác thành những đồ trang sức cực kì tỉ mỉ và tinh xảo. Bên cạnh đó, nó còn mang màu sắc và độ sáng bóng gần giống với bạch kim nên các sản phẩm bạc xi bạch kim thường toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm. 
Là một sản phẩm bạc xi, bạc xi bạch kim cũng sẽ bị xỉn màu sau một khoảng thời gian sử dụng, nhưng khác với các loại khác như bạc xi vàng trắng, đánh bóng bạc xi bạch kim thường đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần đánh qua bằng kem đánh răng thông thường rồi rửa sạch, hoặc sử dụng một số dung dịch đánh bóng chuyên dụng trên thị trường là những đồ trang sức của bạn lại có thể trở lại sáng bóng như ban đầu.
Ngoài ra, không giống như bạc xi vàng trắng, bạc xi bạch kim tuy có độ sáng bóng cao nhưng không có pha thêm những hợp chất khác nên không gây kích ứng da cho người sử dụng.
IV. Nhược điểm khi mua trang sức bạc xi bạch kim
Bản chất của bạch kim là màu trắng pha một chút xám, vì thế nên tuy có thể được đánh bóng một cách rất dễ dàng nhưng tốc độ xỉn màu của các trang sức bạc xi bạch kim là rất nhanh nên gây rất nhiều bất lợi cho người sử dụng.
Giá của bạch kim đắt hơn nhiều lần các kim loại tạo nên các loại bạc xi khác, do vậy nên các trang sức bạc xi bạch kim thường có giá “chát” hơn các sản phẩm còn lại trong nhóm bạc xi.