Là một người yêu vẻ đẹp lấp lánh của những món đồ trang sức ắt hẳn bạn sẽ biết đến sự hiện diện của dòng trang sức bạc xi. Ở chúng hội tụ vẻ đẹp tân thời vô cùng quyến rũ. Tuy nhiên, “yêu” là một chuyện, liệu bạn đã biết cách chăm sóc những món đồ trang sức bạc xi đúng cách hay chưa?


Có thể khẳng định rằng không phải bất cứ một tín đồ thời trang nào cũng có thể nắm giữ được bí quyết bảo quản trang sức bạc xi đúng cách. Vậy nên chúng tôi gửi tới bạn bài viết này nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc sử dụng, cất trữ trang sức bạc xi, giúp chúng giữ nguyên được vẻ sáng bóng, lấp lánh như thủa ban đầu.

 

Đa dạng trang sức bạc xi làm rung động trái tim phái nữ

Sử dụng, cất trữ trang sức bạc xi, giúp chúng giữ nguyên được vẻ sáng bóng, lấp lánh như thủa ban đầu.



Vì sao lại xuất hiện trang sức bạc xi?


Trong thành phần, bạc xi cũng sở hữu tỉ lệ bạc chiếm 92,5% và để tạo nên sự lấp lánh thì chúng sẽ được phủ thêm một xi (mạ) bên ngoài. Lớp xi (mạ) này có thể là vàng trắng, vàng hồng, bạch kim… Tùy theo sở thích riêng mà mỗi người sẽ ưu ái hơn từng mẫu xi khác nhau.


Các loại bạc xi phổ biến trong ngành trang sức hiện nay

Bảng màu so sánh sự khác nhau giữa các loại bạc xi.

 

Nhắc thêm một chút về chất liệu bạc 925 – Đây là loại bạc hội tụ rất nhiều ưu điểm: vừa có độ sáng bóng, vừa có đủ độ cứng cáp và lại hạn chế được trầy xước. Ngoài ra bạc 925 rất thích hợp với lớp xi mạ. Chính sự kết hợp ăn ý tới hoàn hảo này đã tạo ra những bước đột phá mới trong ngành chế tạo trang sức trên thế giới. Và hầu như bất cứ một thương hiệu trang sức nào cũng đều có thêm dòng sản phẩm trang sức bạc xi.

 

Tìm hiểu thêm:

 

 

Bí quyết bảo quản trang sức bạc xi sáng bóng, mới mẻ


Nếu hiểu theo một cách đơn giản thì trang sức bạc xi cũng giống như một ngôi nhà được sơn đẹp đẽ vậy. Dưới sức mạnh bào mòn của thời gian, lớp vỏ bên ngoài sẽ nhanh chóng bay màu và lớp xi được bao phủ ban đầu trên mẫu trang sức của bạn cũng dần dần mất đi. Tuy nhiên bạn vẫn có cách để “níu giữ tuổi thanh xuân” cho mẫu trang sức bạc của mình nếu như tuân thủ đúng những quy tắc được gợi ý sau đây:


- Tháo trang sức ngay khi bạn phải tham gia những hoạt động mà cần vận động nhiều, khi chơi thể thao, khi nấu ăn… Trong môi trường có chứa nhiều muối sẽ khiến cho trang sức bạn đeo nhanh chuyển xỉn màu, sớm mất đi lớp xi bảo phủ bên ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sớm tạm biệt với độ lấp lánh, sang trọng trên mẫu trang sức.


- Hạn chế để trang sức tiếp xúc với các hóa chất như sữa tắm hay xà phòng, bột giặt… Tốt nhất là bạn nên tháo và cất chúng đi khi cần làm việc nhà.

 

Làm việc nhà không nên đeo trang sức bạc xi

 

- Trang sức bạc xi cũng rất kỵ nước hoa. Vậy nên tháo trang sức khi bạn có ý định xịt nước hoa, chỉ đeo chúng vào khi bạn đã hoàn tất khâu làm đẹp cho bản thân.


Make up xong mới đeo trang sức bạc xi


- Bất cứ một loại trang sức nào khi bị cọ xát, va đập nhiều đều sẽ bị trầy xước, mất đi lớp xi mạ. Vậy nên khi lao động, không nên đeo trang sức bạn nhé.

- Bảo quản trang sức đúng cách là phải đặt chúng trọng hộp đựng có lót êm và mềm. Tốt nhất bạn nên đầu tư cho mình một hộp đồ đựng trang sức chuyên dụng.


Hộp đựng bảo quản trang sức thiết yếu cho phái đẹp

Để đồ trang sức trong hộp có đẹm lót êm và mềm.


Nếu thấy món đồ trang sức của mình có dấu hiệu mất đi lớp xi mạ, bị trầy xước… bạn có thể mang chúng đến địa chỉ mua ban đầu để được tiến hành vệ sinh, làm mới và xi mạ thêm một lớp mới trên bề mặt. Đảm bảo trang sức của bạn sẽ được phục hồi lại ngay vẻ đẹp như ngày đầu.


Trang sức bạc xi làm đẹp cho phái đẹpBảo quản trang sức đúng cách để luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu.


Lưu ý dành riêng cho bạn: Những mẫu trang sức bạc xi như dây chuyền bạc, nhẫn bạc, lắc tay bạc... thuộc thương hiệu uy tín, chất lượng thì khi mất đi lớp xi phủ trên bề mặt, chúng sẽ lộ ra sắc trắng sáng bạc 925 nguyên chất, không hề bị lem nhem hay có màu đen xì.


Chúc các bạn sẽ là một người tiêu dùng thông minh để biết chọn lựa những mẫu trang sức không chỉ đẹp mà còn chất lượng. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc làm mới hay bảo quản trang sức bạc xi, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Eropi Jewelry!