Nhiều khách hàng khi đến Eropi Jewelry thắc mắc thế nào là bạc xi và bạc xi có gì đặc biệt, dùng bạc xi có tốt không... Sau đây trang sức Eropi sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về vấn đề này “vì sao nên sử dụng trang sức làm từ bạc xi?”.

 

Khái niệm trang sức bạc xi


Bạc xi (bạc mạ) thực chất một loại bạc được làm bằng phương pháp mạ: bạc có tỉ lệ khoảng 92,5% được bọc bởi 7,5% các hợp chất khác (thường là đồng hoặc titan) . Ở bên ngoài, sở hữu đầy đủ các tính chất của bạc ta và vẻ đẹp không thể chối từ. Trong nhiều trường hợp chế tác người ta thường cân nhắc nên dùng bạc ta hay bạc xi vì bạc ta quá mềm. Các chi tiết nhỏ không tinh xảo như bạc xi.

 

lắc tay bạc xi mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp với túi tiền của bạn trẻ

 

Lắc tay bạc xi phong cách mới cho giới trẻ.

 

Ngoài ra, bạc xi sử dụng ít bạc nguyên chất hơn (chỉ bọc một lớp bên ngoài) làm giảm giá thành sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Phù hợp với túi tiền của giới trẻ, với nhu cầu hướng tới cái đẹp chứ không tích lũy tài sản, để có thẻ thay đổi thường xuyên, cập nhật xu hướng thời trang. Không chỉ có khối lượng tương đương với bạc nguyên chất, thành phần các nguyên tố khác trong bạc xi còn có thể được điều chỉnh để đảm bảo độ sáng bóng như mong muốn.

 

Các loại xi phổ biến

 

 

Không chỉ giúp bạc xi có độ sáng bóng cao, những thành phần nguyên tố dùng để mạ bạc còn giúp tạo màu cho bạc, làm tăng vẻ đẹp cho sản phẩm. Và để phân biệt, xác định giá và đặt tên cho từng loại, người ta sử dụng thành phần chủ yếu của phần hợp kim dùng để mạ bạc. Các loại bạc xi phổ biến có thể kể đến như: Bạc xi vàng, bạc xi vàng hồng, bạc xi bạch kim, bạc xi vàng trắngbạc xi đa màu


Chỉ sử dụng một điểm nhấn duy nhất nhưng lắc tay bạc Big Flower vẫn hiện lên thật lung linh, xinh xắn.

Lắc tay bạc Big Flower với tạo hình bông hoa rạng ngời, lấp lánh ánh sáng.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Vì sao đồ trang sức làm từ bạc xi lại được ưa chuộng?


Do chỉ chứa lượng bạc có tỉ lệ khoảng 92,5% và 7,5% các hợp kim khác nên xi bạc có giá thành khá rẻ, phù hợp với kinh tế của hầu hết người Việt Nam. Bên cạnh đó, các hợp kim thêm vào để mạ bạc cũng khiến bạc xi vừa sáng bóng vượt trội so với bạc nguyên chất (bạc ta), lại có thêm nhiều màu sắc để chọn lựa, vừa có độ cứng vừa phải.

 

Chính vì vậy, khi tạo ra các sản phẩm bạc mang tính nghệ thuật cao, người ta thường cân nhắc sử dụng bạc xi. Thay vì bạc ta vì bạc nguyên chất quá dẻo nên rất khó trong việc chế tác, nhất là đổi với những họa tiết, chi tiết nhỏ.

 

Vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng của bạn gái được tôn vinh qua mẫu lắc tay bạc Tiffany

 

Vẻ đẹp nữ tính của bạn gái được tôn vinh qua mẫu lắc tay bạc Tffany.


Với mẫu mã đẹp, phong phú, các trang sức bạc xi đã đảm bảo được yêu cầu của hầu hết người Việt : vừa rẻ vừa đẹp nên tuy chỉ ra mắt trong thời gian chưa lâu, nhưng các sản phẩm từ bạc xi đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trang sức.

 

Đặc biệt, bạc xi thực sự rất phù hợp với những người thích thay đổi đồ trang sức hoặc thích thay đổi gu thời trang. Hãy thử nghĩ xem, thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mua một sản phẩm làm từ vàng, bạch kim, bạn có thể mua hàng tá đồ trang sức làm từ bạc xi: vừa đẹp, vừa phù hợp với nhiều loại quần áo khác nhau. Thật tuyệt phải không nào?

 

Nhược điểm của bạc xi và cách khắc phục


Không như bạc ta, bạc xi không chịu được lửa. Khi cho tiếp xúc với lửa thì bạc nguyên chất có thể được làm sáng lại, còn bạc xi thì không. Vì vậy nên bạn nên lưu ý tránh để các đồ vật bằng bạc xi tiếp xúc với lửa trong khi sử dụng.


Ngoài ra, do được làm bằng phương pháp mạ (xi) nên rất dễ bị bay màu. Thường thì bạc xi chỉ giữ được độ sáng khoảng 3-6 tháng rồi sẽ xỉn màu dần, chuyển dần qua màu hơi đen. Để làm chậm lại quá trình bay màu của bạc thì bạn có thể áp dụng một số mẹo sau: 


  • Tránh để tiếp xúc nhiều với mồ hôi, bởi trong mồ hôi có chứa muối nên sẽ làm cho bạc bay màu nhanh hơn.
  • Nếu không sử dụng trong một thời gian dài bạn nên lau rửa bằng kem đánh răng và nước cho thật sạch, thấm khô hoặc để khô tự nhiên rồi cất vào hộp.

 

Một số phương pháp đơn giản để làm sáng bạc xi tại nhà 

 

Dùng kem đánh răng


làm sáng bạc bằng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng để làm sáng bạc.


Các bạn chuẩn bị một chiếc bàn chải đánh răng đã cũ, kem đánh răng và một ít bông thấm nước. Đầu tiên, thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên vật dụng bằng bạc, sau đó chải bằng bàn chải nhẹ. Cuối cùng dùng bông chùi lại thật kỹ rổi rửa lại với nước sạch.

Dùng nước rửa chén 

 

dùng nước rửa chén làm sáng bạc

Sử dụng nước rủa chén để làm sáng bạc.


Các bạn chuẩn bị các đồ vật và tiến hành tương tự như ở cách trên nhưng thay kem đánh răng bằng nước rửa chén. Lưu ý, sau khi thực hiện xong các bước thì bạn nên ngâm vật dụng bằng bạc vào nước xà phòng một thời gian trước khi rửa kỹ lại bằng nước sạch.

 

Dùng nước vo gạo


sử dụng nước vo gạo làm sáng bạc

Sử dụng nước vo gạo làm sáng bạc.


Các bạn cho vật dụng bằng bạc vào một ít nước vo gạo đặc rồi đun nóng khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng xà phòng (cách này còn có thể giúp đồ vật bằng bạc sáng lâu hơn).


Chính vì vậy nên bạc xi  hợp với những người thích thay đổi đồ trang sức. Nếu bạn muốn mua các sản phẩm bằng bạc để phối với quần áo hằng ngày thì các sản phẩm từ bạc xi sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu và tốt nhất dành cho bạn. 

Bạc xi và những điều bạn chưa biết
Từ xưa đến nay, trang sức bạc luôn là phụ kiện không thể thiếu đối với phái đẹp. Tuy không phải bạc nguyên chất nhưng giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng, bạc xi đã có chỗ đứng riêng vững chắc trên thị trường bạc, cùng tìm hiểu về bạc xi và những điều bạn chưa biết để hiểu hơn về nó.
Nhiều khách hàng khi đến Eropi Jewelry thắc mắc thế nào là bạc xi và bạc xi có gì đặc biệt, dùng bạc xi có tốt không... Sau đây trang sức Eropi sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về vấn đề này “bạc xi và những điều bạn chưa biết”.
Khái niệm trang sức bạc xi
Bạc xi thực chất một loại bạc được làm bằng phương pháp mạ : bạc có tỉ lệ khoảng 92,5% được bọc bởi 7,5% các hợp chất khác (thường là đồng hoặc titan) ở bên ngoài, sở hữu đầy đủ các tính chất của bạc ta và vẻ đẹp không thể chối từ. Trong nhiều trường hợp chế tác người ta thường cân nhắc nên dùng bạc ta hay bạc xi vì bạc ta quá mềm, các chi tiết nhỏ không tinh xảo như bạc xi, ngoài ra, bạc xi sử dụng ít bạc nguyên chất hơn ( chỉ bọc một lớp bên ngoài) làm giảm giá thành sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với túi tiền của giới trẻ, với nhu cầu hướng tới cái đẹp chứ không tích lũy tài sản, để có thẻ thay đổi thường xuyên, cập nhật xu hướng thời trang. Không chỉ có khối lượng tương đương với bạc nguyên chất, thành phần các nguyên tố khác trong bạc xi còn có thể được điều chỉnh để đảm bảo độ sáng bóng như mong muốn.
Các loại bạc xi phổ biến 
Không chỉ giúp bạc xi có độ sáng bóng cao, những thành phần nguyên tố dùng để mạ bạc còn giúp tạo màu cho bạc, làm tăng vẻ đẹp cho sản phẩm. Và để phân biệt, xác định giá và đặt tên cho từng loại, người ta sử dụng thành phần chủ yếu của phần hợp kim dùng để mạ bạc. Các loại bạc xi phổ biến có thể kể đến như : Bạc xi vàng, bạc xi vàng hồng, bạc xi bạch kim, bạc xi đa màu…
Vì sao đồ trang sức làm từ bạc xi lại được ưa chuộng ?
Do chỉ chứa lượng bạc có tỉ lệ khoảng 92,5% và 7,5% các hợp kim khác nên xi bạc có giá thành khá rẻ, phù hợp với kinh tế của hầu hết người Việt Nam. Bên cạnh đó, các hợp kim thêm vào để mạ bạc cũng khiến bạc xi vừa sáng bóng không kém gì bạc nguyên chất (bạc ta), lại có thêm nhiều màu sắc để chọn lựa, vừa có độ cứng vừa phải. Chính vì vậy nên khi tạo ra các sản phẩm bạc mang tính nghệ thuật cao, người ta thường cân nhắc sử dụng bạc xi thay vì bạc ta vì bạc nguyên chất quá dẻo nên rất khó trong việc chế tác, nhất là đổi với những họa tiết, chi tiết nhỏ.
Với mẫu mã đẹp, phong phú, các sản phẩm từ bạc xi đã đảm bảo được yêu cầu của hầu hết người Việt : vừa rẻ vừa đẹp nên tuy chỉ ra mắt trong thời gian chưa lâu, nhưng các sản phẩm từ bạc xi đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường sản phẩm bạc. Đặc biệt, bạc xi thực sự rất phù hợp với những người thích thay đổi đồ trang sức hoặc thích thay đổi gu thời trang. Hãy thử nghĩ xem, thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mua một sản phẩm làm từ bạc nguyên chất, bạn có thể mua hàng tá đồ trang sức làm từ bạc xi : vừa đẹp, vừa phù hợp với nhiều loại quần áo khác nhau. Thật tuyệt phải không nào ?
Những nhược điểm của bạc xi và cách khắc phục
Không như bạc ta, bạc xi không chịu được lửa. Khi cho tiếp xúc với lửa thì bạc nguyên chất có thể được làm sáng lại, còn bạc xi thì không. Vì vậy nên bạn nên lưu ý tránh để các đồ vật bằng bạc xi tiếp xúc với lửa trong khi sử dụng.
Ngoài ra, do được làm bằng phương pháp mạ (xi) nên rất dễ bị bay màu. Thường thì bạc xi chỉ giữ được độ sáng khoảng 3-6 tháng rồi sẽ xỉn màu dần, chuyển dần qua màu hơi đen. Để làm chậm lại quá trình bay màu của bạc thì bạn có thể áp dụng một số mẹo sau : 
- Tránh để tiếp xúc nhiều với mồ hôi, bởi trong mồ hôi có chứa muối nên sẽ làm cho bạc bay màu nhanh hơn.
- Nếu không sử dụng trong một thời gian dài bạn nên lau rửa bằng kem đánh răng và nước cho thật sạch, thấm khô hoặc để khô tự nhiên rồi cất vào hộp.
Một số phương pháp đơn giản để làm sáng bạc xi tại nhà 
- Dùng kem đánh răng : Các bạn chuẩn bị một chiếc bàn chải đánh răng đã cũ, kem đánh răng và một ít bông thấm nước. Đầu tiên, thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên vật dụng bằng bạc, sau đó chải bằng bàn chải nhẹ. Cuối cùng dùng bông chùi lại thật kỹ rổi rửa lại với nước sạch.
- Dùng nước rửa chén : Các bạn chuẩn bị các đồ vật và tiến hành tương tự như ở cách trên nhưng thay kem đánh răng bằng nước rửa chén. Lưu ý, sau khi thực hiện xong các bước thì bạn nên ngâm vật dụng bằng bạc vào nước xà phòng một thời gian trước khi rửa kỹ lại bằng nước sạch.
- Dùng nước vo gạo : Các bạn cho vật dụng bằng bạc vào một ít nước vo gạo đặc rồi đun nóng khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng xà phòng (cách này còn có thể giúp đồ vật bằng bạc sáng lâu hơn).
Chính vì vậy nên bạc xi chỉ hợp với những người thích thay đổi đồ trang sức. Nếu bạn muốn mua các sản phẩm bằng bạc chỉ để phối với quần áo hằng ngày thì các sản phẩm từ bạc xi sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu và tốt nhất dành cho bạn.