Ngọc trai sở hữu sự trắng sáng tinh khôi, một sản phẩm quý giá từ thiên nhiên nên dễ bị ảnh hưởng từ môi trường xung quanh và nhạy cảm với hóa chất khi tiếp xúc. Vì vậy cần có cách sử dụng và bảo quản trang sức ngọc trai riêng biệt.

 

Ngọc trai là trang sức  quý giá từ thiên nhiên nên dễ bị ảnh hưởng từ môi trường xung quanh và nhạy cảm với hóa chất khi tiếp xúc. Sau đây là cách hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản ngọc trai đúng cách và luôn luôn sáng bóng

Cách sử dụng và bảo quản trang sức ngọc trai

 

Ngọc trai là món quà vô giá từ bà mẹ thiên nhiên ban tặng cho phái đẹp.

 

Với vẻ đẹp tự nhiên trời phú ban tặng ngọc trai trở thành trang sức không thể thiếu đối với phái đẹp, là sự lựa chọn hàng đầu. Để giữ được độ sáng bóng, duy trì chất lượng ngọc, bạn cần ghi nhớ các cách sử dụng và bảo quản ngọc sau đây.

 

Cách sử dụng trang sức ngọc trai

 

1. Đeo ngọc trai cuối cùng


Bạn chỉ nên đeo ngọc trai khi hoàn thành xong tất cả các công đoạn làm đẹp khác như làm tóc, trang điểm và xịt nước hoa. Bởi vì, ngọc trai rất nhạy cảm với các loại hóa chất có trong các loại mỹ phẩm, nước hoa, keo xịt tóc và nên nhớ tháo ra đầu tiên khi tẩy trang cuối ngày.

 

Đeo vòng ngọc trai cuối cùng để loại trang sức này bền đẹp

 

Đeo trang sức ngọc trai cuối cùng là cách sử dụng thông minh để chúng luôn bền đẹp như mới.

 

2. Không dùng quá nhiều


Ngọc trai không giống như các loại trang sức bạc, vàng khác, chúng rất dễ bị va đập, và bị lỗi và rất khó để khắc phục. Bạn nên hạn chế đeo những chiếc vòng tay và nhẫn ngọc trai. Các loại trang sức khác như vòng cổ hoặc trâm cài tóc bạn có thể sử dụng thường xuyên hơn.

 

Cách bảo quản trang sức ngọc trai


1. Tạo không gian riêng cho trang sức ngọc trai

 

Nên bảo quản trang sức ngọc trai ở các hộp đựng chuyên dụng để chúng bền đẹp như mới

 

Hộp đựng trang sức ngọc trai chuyên dụng.


Khi không sử dụng, trang sức ngọc trai cần bảo quản trong túi vải mềm hoặc để riêng biệt trong hộp nữ trang khác để tránh va chạm, tiếp xúc với các đồ nữ trang khác làm trầy xước bề mặt của ngọc.

 

2. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

 

Tránh để trang sức ngọc trai ở những nơi có nhiệt độ cao

 

Bảo quản trang sức ngọc trai dưới các tác động của nhiệt độ, độ ẩm.

 

Nên để ngọc trai khi không sử dụng ở nơi có độ ẩm vừa phải, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nơi có nhiệt độ cao. Tốt nhất nên bảo quản trong hộp đựng chuyên dụng, khi bạn make up, sấy tóc, tắm nước nóng, tiếp xúc với nước biển không nên sử dụng.

 

3. Không sử dụng trang sức ngọc trai khi làm việc nhà


Không đeo trang sức ngọc trai khi làm việc nhà

 

Khi làm việc nhà hạn chế đeo trang sức ngọc trai hay tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa, hóa chất. Đặc biệt trong nấu ăn, dầu mỡ sẽ bám lên bề mặt ngọc, các trường hợp không tránh được cần tiếp xúc trực tiếp, bạn hãy rửa sạch ngay sau đó rồi lau khô với vải mềm, để tránh mất màu tự nhiên của ngọc. Bạn đi bơi không có hộp đựng nữ trang, hãy để vào tấm vải mềm hay túi để bảo quản.

 

4. Không đeo ngọc trai khi trang điểm


Không đeo trang sức ngọn trai trong khi make up

 

Khi trang điểm lưu ý hạn chế đeo trang sức từ ngọc trai, các hóa chất từ mỹ phẩm dễ bay hơi sẽ bám vào bề mặt ngọc như nước hoa, phấn trang điểm, dung dịch dưỡng tóc...làm mất đi độ sáng bóng của ngọc.


Tìm hiểu thêm:

 

 

5. Làm sạch trang sức ngọc trai


Làm sạch trang sức ngọc trai trước khi cất

 

Sau khi sử dụng, rửa sạch bằng nước tinh khiết hoặc các dụng dịch chuyên dụng rồi lau khô bằng vải mềm, để vào hộp bảo quản.

 

6. Bảo dưỡng ngọc trai


Kiểm tra định kì trang sức ngọc trai ở các cơ sở uy tín

 

Bảo dưỡng và kiểm tra sản phẩm định kỳ mỗi năm tại các cơ sở uy tín để ngọc trai của bạn luôn đẹp.

 

7. Kiểm tra độ an toàn của trang sức ngọc trai


Kiểm tra chốt đeo trang sức ngọc trai trước khi sử dụng

 

Trước khi sử dụng, bạn nên kiểm tra lại móc khóa, các chi tiết đính hạt hay độ mòn của dây xâu chuỗi ngọc trai...phát hiện sớm nhất để tìm cách khắc phục, tránh những trường hợp không may xảy ra khi đang sử dụng.

 

Những lưu ý trên về cách sử dụng và bảo quản trang sức ngọc trai, mong rằng hữu ích với bạn.