Giá cả luôn là yếu tố chi phối tới nhu cầu mua sắm của phái đẹp. Vì cho rằng tiết kiệm, nhiều người đã chọn mua những món đồ trang sức giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ để về sử dụng mà không hay, chúng có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.


Bạn vẫn cho rằng những điều trên là đang nói quá lên phải không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về trang sức nguy hiểm này để biết rằng trang sức giá rẻ gây nguy hiểm ra sao cho bạn, cho tôi và cho cả những người xung quanh.

 

Trang sức giá rẻ thường là đồ dởm dễ gây kích ứng da

Những loại trang sức mỹ ký không rõ nguồn gốc dễ làm da bị mẩn đỏ.


Trang sức giá rẻ là gì?


Trang sức giá rẻ còn được gọi là đồ mỹ ký, đa phần được chế xuất ra từ những kim loại rẻ tiền như chì, niken, crom, thiếc…Sau đó chúng sẽ được phủ thêm một lớp mạ kim loại nữa lên bề mặt để giúp chống gỉ sét, nâng độ sáng bóng và đẹp mắt. Nhưng vốn dĩ lớp mạ phủ này có màu trắng, để tạo màu sắc đa dạng người chế xuất sẽ phải sử dụng thêm các loại thuốc nhuộm khác nhau.


Bản thân các kim loại nặng là chì, niken, cadimi… đã rất độc hại rồi, thêm phần chất nhuộm vô cơ, hữu cơ nữa chúng sẽ gây tổn hại cho làn da người đeo. Không chỉ trẻ nhỏ với da nhạy cảm mới dễ bị phản ứng mà ngay cả người lớn cũng vậy.

 

Trang sức giá rẻ có thành phần gồm nhiều chì, niken... độc hại

Trang sức giá rẻ được chế tác từ chất liệu độc hại, có nhiều chì, niken...

 

Tham khảo thêm:

 

 

 

Xuất xứ của trang sức giá rẻ


Đa phần các loại trang sức giá rẻ đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và một phần nhỏ đến từ đường tiểu ngạch tại các nước Thái Lan, Lào… Sản phẩm thì rất đa dạng, có thể là nhẫn, dây chuyền, lắc tay, lắc chân...

 

Trang sức dởm bán theo từng bọc

Trang sức Trung Quốc vận chuyển về theo từng bố một.


Ưu điểm của loại trang sức giá rẻ nằm chính ở mức giá của chúng. Giá thành chỉ giao động từ 15.000 đồng tới 50.000 đồng tùy loại, rẻ gấp 2 -3 lần so với những hàng có xuất xứ rõ ràng,  như là sản phẩm trang sức bạc chính thống như lắc tay, dây chuyền bạc. Với thế mạnh này, các loại phụ kiện trang sức giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất hiện tại khắp các chợ, các cửa hàng,… đi bất cứ đâu người tiêu dùng cũng có thể tìm mua được.


Chỉ với một số tiền nhỏ các khách hàng đã có thể sở hữu ngay một món trang sức bất kỳ, vậy nên đa phần đều tỏ ra thoải mái và sẵn sàng mua. Thậm chí có người còn mua nhiều với lý do là để dùng dần, để tặng cho người thân mà không mảy may suy nghĩ thiệt hơn về vấn đề an toàn.


Những nguy hiểm dễ gặp vì dùng trang sức giá rẻ, không rõ nguồn gốc


1. Kích ứng da


Đây là tình trạng thường gặp nhất và cũng là mối nguy hiểm thấp nhất khi sử dụng trang sức không rõ nguồn gốc. Khi đeo những món đồ trang sức mỹ kí này, mồ hôi của cơ thể đã phản ứng với những chất hóa học trong đồ trang sức, chất mới tạo thành khá độc và chúng làm da mẩn đỏ, ngứa rát hay nổi mụn nước… Nếu tiếp xúc với làn da nhạy cảm như da trẻ nhỏ hay da của người bị dị ứng cơ địa thì còn có thể gây sưng tấy có mủ và rất khó điều trị khỏi dứt điểm.


Kích ứng da là trường hợp hay gặp nhất khi đeo trang sức dởm

Kích ứng da là triệu chứng nhẹ khi đeo trang sức giá rẻ không rõ nguồn gốc.


2. Nhiễm độc chì


Những trang sức dởm thường hay chứa lượng lớn kim loại chì, và như bạn đã biết chì là kim loại độc, không tốt cho sức khỏe con người. Nếu chẳng may bị nhiễm độc chì thì tùy theo mức độ nặng nhẹ, bạn sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như : đau bụng, đau khớp. Khi nặng thì sẽ bị viêm thận, ảnh hưởng huyết áo, gây biến chứng tai biến não và thậm chí là tử vong.


Khi đã bị nhiễm chì thì thường khó đào thải tự nhiên được, đa phần chúng sẽ tích tụ lại trong cơ thể và lâu dần khi đủ lượng mới phát huy độc dược.

 

Đeo trang sức không rõ nguồn gốc khiến bạn bị mắc bệnh mà không hay

Rất nhiều người ngỡ ngàng khi biết họ mắc bệnh từ chính những chiếc vòng tay mĩ ký giá rẻ.


3. Tăng huyết áp


Cadimi là chất có trong mọi trang sức dởm, khi bạn đeo và sử dụng các loại phụ kiện này thường xuyên chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể và lâu dần tích tụ trong thận và xương. Cadimi sẽ làm ảnh hưởng tới enzim và làm rối loại chức năng, hoạt động của thận, gây ra tăng huyết áp, thậm chí là ung thư phổi… Tác hại của chúng sẽ làm hủy hoại sức khỏe của bạn.


Kết : Lời khuyên chân thành của Eropi Jewelry


Mỗi một người sẽ có mức thu nhập và khả năng tài chính khác nhau, nhưng rõ ràng ai ai cũng yêu cái đẹp, cũng thích sắc lóng lánh của trang sức. Tuy nhiên bạn đừng để cho những món trang sức giá quá rẻ, chưa được kiểm định chất lượng cuốn hút và chọn mua chúng. Hãy quan tâm nhiều hơn với vấn đề lợi – mất, tới chính sức khỏe của mình.

 

Thương hiệu trang sức uy tín, chất lượng - Eropi Jewelry

Eropi Jewelry là thương hiệu có tiếng chuyên cung cấp các loại trang sức bạc.


Eropi Jewelry là một thương hiệu trang sức uy tín đã gây dựng được vị thế trên thị trường trong nước. Chất liệu mà chúng tôi sử dụng luôn luôn là hàng cao cấp, đã trải qua kiểm định và được chứng nhận là an toàn với làn da con người.

Đến với Eropi Jewelry - nơi mà bạn sẽ tìm được những mẫu nhẫn bạc, dây chuyền bạc, lắc tay bạc… được chế tác từ bạc 925 cao cấp, thân thiện với sức khỏe, đặc biệt là giá cả rất cạnh tranh. Hãy đến với chúng tôi và lựa chọn cho mình mẫu trang sức uy tín phù hợp nhất với phong cách của bạn.