Ngọc trai ngoài giá trị thẩm mỹ còn được con người tôn vinh, săn tìm bởi sự quý hiếm, ẩn chứa nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh và phong thủy. Màu sắc ngọc trai được chị em hết sức quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn những thông tin đảm bảo vô cùng thú vị.

 

Khác với kim cương, hồng ngọc và sapphire, ngọc lục bảo, ngọc thạch được hình thành từ tự nhiên. Còn ngọc trai được tạo ra từ sinh vật sống, mang trong mình hàng triệu tế bào sống. Nên tỏa ra ánh sáng đẹp thuần khiết mà khó loại đá quý nào có được.

 

Màu sắc của ngọc trai phụ thuộc vào loài trai sinh sản ra nó. Chính là vùng nước mà giống trai đó sinh sống cũng như màu sắc của lớp Cochiolin trên cùng. Nếu Cochiolin phân bố không đồng đều, hạt trai sẽ có các vết đốm.

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

 

Ngọc trai có bảng màu rất phong phú.

 

 

Màu sắc của hầu hết ngọc trai có được là kết quả của hai thành phần riêng biệt. Là màu bên trong hay màu nền và lớp phủ bên ngoài. Có thể phân biệt màu nền và màu phủ bên ngoài bằng cách quan sát trong ánh sáng khuếch tán dịu.

 

Tìm hiểu thêm:

 

Màu phủ bên ngoài bao gồm các màu như: tráng ánh bạc, ánh hồng, ánh xanh, đen…Dựa vào màu nền mà con người có thể phân ngọc trai thành 3 loại: nhóm màu nhạt, nhóm màu đen và nhóm có màu.

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Màu sắc viên ngọc bị ảnh hưởng đặc biệt bởi những yếu tố môi trường. 

 

Màu sắc viên ngọc bị ảnh hưởng đặc biệt bởi những yếu tố môi trường. Như thành phần hóa học của nước trong môi trường sống, lượng tạp chất, muối, cảnh quan môi trường, nhiệt độ nước, tốc độ của các dòng chảy ngầm. Ngoài ra, chế độ ăn của con Trai cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành mầu sắc viên ngọc.

 

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng sự đa dạng trong sắc màu của ngọc trai thông qua các sản phẩm trang sức đính ngọc trai của Eropi:

 

tôn vinh vẻ đẹo việt

Chiếc lắc được chế tác từ ngọc trai màu trắng kết hợp cùng charm cùng loại.

tôn vinh vẻ đẹp việt

Lắc tay nổi bật với sắc tím và chốt vàng.

tôn vinh vẻ đẹp việt

Màu sắc của ngọc trai khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn.

tôn vinh vẻ đẹp việt

Chiếc lắc kết hợp giữa bạc và ngọc trai đem lại cho bạn trải nghiệm thú vị.