Khi gặp sự cố với nhẫn, người dùng thường có tâm trạng lo lắng và tìm nhiều cách để tháo ra bằng được. Thấu hiểu nỗi lòng của bạn, Eropi xin gửi tới mọi người mẹo tháo nhẫn chật dễ dàng , nhanh chóng.


Một trong những cách được sử dụng phổ biến để tháo nhẫn chật là bôi trơn bằng dầu ăn hoặc xà phòng. Đối với những trường hợp khó, buộc ta phải dùng đến kìm cắt kim loại của thợ kim hoàn.


Trước tình huống đó, bạn cần nghĩ tới việc làm sao để lấy chiếc nhẫn ra khỏi tay nhanh nhất và không đau đớn. Đừng mất bình tĩnh và vội vàng lúc đó, Eropi mách bạn những mẹo hay tháo nhẫn chật khỏi tay trong tích tắc.


Sử dụng dầu ăn hoặc xà phòng

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Sử dụng xà bông là cách tháo nhẫn đơn giản.

 

Cách này rất đơn giản và thông dụng, được mọi người sử dụng rộng rãi trong đời sống. Đó là dùng dầu ăn hoặc xà phòng tháo nhẫn ra. Đầu tiên, bạn chỉ cần ngâm tay đeo nhẫn vào dung dịch  xà phòng cùng nước lạnh.


Xà phòng với tính chất tạo bọt và bôi trơn, sẽ làm giảm ma sát trên tay. Giúp ngón tay đeo nhẫn trơn hơn, đồng thời nước lạnh làm cơn đau của bạn qua đi nhanh chóng. Nếu bạn bị dị ứng với xà phòng, có thể ngâm tay vào nước lạnh. Sau đó, bạn bôi dầu ăn vào ngón tay đeo nhẫn. Và nhẹ nhàng xoay nhẫn ra nhẹ nhàng, không hề đau đớn.

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Sau khi dùng xà phòng tháo nhẫn bạn rửa sạch với nước để vệ sinh.

 

Eropi có một vài lưu ý với bạn khi sử dụng cách này. Đó là hãy xoay nhẫn ra từ từ và nhẹ nhàng. Bạn cần kiên nhẫn, nếu nóng vội sẽ làm tay bạn đau buốt.


Sử dụng chỉ tháo nhẫn


Ngoài sử dụng dầu ăn và xà phòng, bạn còn có thể sử dụng chỉ để tháo nhẫn. Vật dụng này vô cùng dễ kiếm và cách thực hiện cũng đơn giản. Đầu tiên, bạn chọn một sợi chỉ dài và luồn qua chiếc nhẫn.

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Dùng chỉ tháo nhẫn cũng là cách được mọi người sử dụng rộng rãi.


Sau đó để đầu chỉ để thừa một đoạn ngắn và hướng vào lòng bàn tay. Đoạn chỉ dài còn lại sẽ dùng để quấn quanh thành vòng xoắn ốc quanh ngón tay đeo nhẫn. Bắt đầu từ vị trí liền kề với chiếc nhẫn chật, rồi bạn kéo dài về phía đầu ngón tay.


Ngoài ra, bạn nên bện xoắn vòng ốc chặt một chút để dễ dàng khi tháo nhẫn không cảm thấy đau. Mọi công đoạn xong xuôi, bạn cố định đầu dây lại là được.


Tiếp theo, bạn dùng một chút dầu ăn để bôi trơn toàn bộ ngón tay bị chật nhẫn. Chú ý bạn cần bôi lên cả sợi chỉ nữa, khi trở lại phần góc của ngón tay, hãy cầm lấy đầu dây ngắn mà bạn để thừa ban đầu.


Sau đó, bạn cầm lấy đầu dây và tiến hành kéo, tháo nhẫn nhẹ nhàng và từ từ. vòng tròn xoắn ốc sẽ tuột ra dần dần và đẩy chiếc nhẫn lên trên đầu ngón tay. Khi này, bạn có thể lấy nhẫn ra khỏi tay đơn giản và không hề đâu rồi.


Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Dầu ăn cũng là cách tháo nhẫn đơn giản được đông đảo mọi người sử dụng.


Bài viết trên Eropi cung cấp đến bạn đọc những mẹo hay về trang sức. Mong rằng những bí quyết trên giúp bạn gỡ dối trong tình huống khẩn cấp.