2016 chính là năm lên ngôi của dòng trang sức sở hữu gam màu sáng trắng bắt mắt như bạch kim, bạc, ngọc trai hay kim cương… Nếu kịp để ý bạn cũng sẽ thấy xu hướng trang sức bạc đã và đang “gây bão" mùa cưới 2016 này.


Để có được một bộ trang phục lộng lẫy trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời, cô dâu không chỉ dành nhiều công sức chuẩn bị kỹ lưỡng bộ váy cưới tôn lên phom dáng của mình mà còn kiếm tìm những mẫu trang sức xinh xắn để giúp bản thân rạng ngời hơn. Hãy cùng Eropi Jewelry tìm hiểu xem trong năm 2016 này, loại trang sức cưới nào được lòng các cô dâu Việt nhất.


Cô dâu thêm phần xinh xắn với những món phụ kiện trang sức ngày cưới

 

Trang sức là phụ kiện nhỏ xinh giúp các cô dâu thêm phần xinh đẹp.

 

1. Trang sức vàng dành làm của hồi môn, trang sức bạc để làm đẹp


Hầu hết trong đám cưới Việt các gia đình đều mặc định rằng “tặng vàng làm của hồi môn”. Cô dâu nào cũng vậy, khi xuất giá về nhà chồng đều được mẹ cha trao cho chiếc kiềng vàng, lắc, nhẫn vàng… Tuy nhiên hầu như những món trang sức đó chỉ được đeo một lần và sao đó thì chuyển sang cất trữ trong tủ, làm kỷ niệm hoặc “của để dành”.


Trang sức bạc giá thành thấp nhưng khá là sang trọng

 

Trang sức bạc giờ đây được sử dụng nhiều hơn trong các lễ cưới.

 

Cùng với nhịp sống hiện đại và sự tân tiến trong suy nghĩ, nhiều cô dâu đã nhận ra rằng mẫu trang sức mình đeo trong ngày cưới không nhất thiết phải có giá trị lớn, điều quan trọng nhất là chúng cần phù hợp với màu sắc trang phục. Khác với vàng, bạc mang sắc trắng sáng tinh khôi, dễ kết hợp với nhiều mẫu váy cưới. Hơn nữa hiện nay trang sức bạc rất đa dạng mẫu mã, thiết kế tinh xảo mà giá thành khá hợp lý, lại có thể tái sử dụng đeo và kết hợp với trang phục thường ngày. Vì vậy, trang sức cưới bằng bạc hiện đang được rất nhiều bạn gái tìm mua.


2. Khúc biến tấu của trang sức bạc cưới


Lựa chọn trang sức cưới các cô dâu thường ưu tiên cho những món nữ trang đi theo bộ, bao gồm bông tai, dây chuyền, nhẫn. Lý do đơn giản là những bộ trang sức bạc sẽ hài hòa trong thiết kế, giúp các cô gái tiết kiệm thời gian trong việc chọn lựa hơn. Điều này cũng càng nên áp dụng với những ai thiếu kinh nghiệm làm đẹp và không tự tin vào gu thẩm mỹ của mình.


Trang sức bạc nạm đá


Điểm đặc trưng của chất liệu bạc là trắng và sáng nhưng chắc chắn là chúng không đủ độ lấp lánh. Để tạo nên sắc màu hoàn hảo những nhà chế tác trang sức đã sử dụng các loại đá để nạm và gắn trên bề mặt chất liệu bạc. Các loại đá này có thể là đá Cubic Zirconia hoặc đá thủy tinhCác mẫu trang sức bạc dành cho cô dâu thường được kết và đính rất nhiều đá, cẩn thận và công phu. 


Bộ trang sức bạc xi bạch kim của thương hiệu Eropi Jewelry

 

Bộ trang sức bạc Round and Round xi bạch kim nạm đá CZ mang thương hiệu Eropi Jewelry.

 

Trang sức bạc ngọc trai


Nếu như trước đây nhiều cô dâu khá dè dặt với dòng trang sức bạc ngọc trai vì cho rằng chúng khá đứng tuổi sẽ làm cho ngoại hình người đeo bị già hơn, thì nay quan điểm này đã được loại bỏ. Sự kết hợp giữa bạc và ngọc trai khá hòa hợp đem lại sự trẻ trung hiện đại nhưng lại vô cùng sang chảnh cho người trưng diện.


Đa dạng trang sức bạc ngọc trai dành cho cô dâu ngày cưới

 

Bạc và ngọc trai là hai chất liệu dễ kết hợp đem lại thành phẩm trang sức sang trọng cho các cô dâu.


Ngọc trai thường có ba màu chủ đạo đó là trắng, vàng, đen. Khi được ánh sáng chiếu vào, mỗi viên ngọc trai sẽ phản chiếu ánh sáng ngũ sắc vô cùng lấp lánh. Người chiêm ngưỡng sẽ cảm nhận được sự thanh khiết và tinh khôi của ngọc trai. Trang sức bạc gắn ngọc trai dành cho cô dâu thường sẽ đi theo xu hướng là sử dụng ngọc trai màu trắng bởi vì chúng phù hợp với màu sắc áo cưới nhất.

 

Tìm hiểu thêm:

 

 

3. Bỏ túi bí quyết phối trang sức hợp váy cưới


Xu hướng mùa cưới 2016 là sự lên ngôi của những chiếc váy cưới tông trắng, kem với kiểu dáng quây (cúp ngực), kiểu váy đuôi cá với cổ chữ V xẻ sâu hoặc kiểu dáng váy cưới lệch vai. Eropi Jewelry sẽ hướng dẫn bạn cách chọn trang sức phù hợp nhất cho các kiểu váy trên để giúp bạn rạng rỡ và xinh đẹp nhất trong ngày trọng đại này.


Chọn trang sức phù hợp các loại váy cưới

 

Cô dâu cần cẩn thận khi lựa chọn trang sức phù hợp với váy cưới.


Váy cưới quây (cúp ngực): Đây là dáng váy cưới truyền thống và ưu điểm của chúng chính là không kén bất cứ kiểu dáng trang sức nào. Lưu tâm duy nhất cần chú ý đến chính là độ dài của dây chuyền bạc. Cô dâu nên chọn lựa chiếc vòng cổ không quá dài, tốt nhất và không vượ qua xương đòn, nếu không chúng sẽ che mất chi tiết vùng cổ áo. Ngoài ra, đôi bông tai bạn đeo cũng chỉ nên ở dáng dài vừa phải.


Chọn trang sức phù hợp váy cưới quây (cúp ngực)

Váy cưới quây cổ truyền rất dễ kết hợp với các loại trang sức. 


Váy cưới sở hữu cổ chữ V có dáng đuôi cá: Đây là mẫu váy cưới thích hợp với những cô dâu may mắn sở hữu 3 vòng đầy đặn, gợi cảm. Chi tiết xẻ sâu nơi cổ áo sẽ khiến người đối diện chú ý nhiều hơn tới khuôn mặt và vùng cổ của cô dâu. Vì vậy nguyên tắc kết hợp trang sức cần nhớ chính là chọn một mẫu dây đeo dạng sợi mảnh sở hữu phần mặt bắt mắt. Bông tai bạc nên chọn kiểu dáng nụ có kết hợp ngọc trai, đá và pha lê để tôn lên sự sang trọng.

Chọn trang sức bạc phù hợp váy cưới sở hữu cổ chữ V

Váy cưới cổ chữ V hợp với dây chuyền mảnh và đôi bông tai cầu kỳ.


Váy cưới lệch vai: Kiểu dáng váy cưới lệch vai khá kén người mặc. Những bạn gái lựa chọn mẫu váy này phải đáp ứng được tiêu chí có bờ vai thanh mảnh và xương đòn nhỏ nhắn. Cô dâu khi trưng diện bộ váy cưới kiểu này thì không nên đeo vòng cổ bởi chúng sẽ làm hỏng bố cục của chiếc váy và gây rối mắt. Bạn nên tập trung và thu hút mọi sự chú ý vào đôi khuyên. Nên chọn khuyên tai to bản và thật nổi bật.

Chọn trang sức bạc phù hợp váy cưới lệch vai

Cô dâu chọn váy cưới lệch vai không nên sử dụng dây đeo cổ.


Sắc trắng của chiếc váy cưới hòa chung với ánh sáng lấp lánh của trang sức bạc là sự kết hợp hoàn mỹ giúp mọi cô dâu trở nên thật xinh xắn và rạng ngời. Eropi Jewelry sở hữu rất nhiều mẫu bộ trang sức bạc độc đáo, là điểm đến lý tưởng của những cô dâu năm 2016.