Ngọc trai từ lâu đã hiện diện trong cuộc sống con người với hàng ngàn câu chuyện thần kỳ về vẻ đẹp của loại ngọc có giá trị nhất trên thế giới. Có rất nhiều tiêu chí để phân loại ngọc trai và chính vì vậy cũng có vô số tên gọi ngọc trai khác nhau. Bạn đã biết được bao nhiêu loại ngọc trai rồi  Bạn có biết Ngọc trai South Sea là gì không? Với mong muốn cung cấp cho quý khách hàng những tin tức thú vị về chủ đề này, ngay sau đây Eropi sẽ giới thiệu đến quý khách hàng một loại ngọc trai quý hiếm và vô cùng lộng lẫy – ngọc trai South Sea.

 

Nguồn gốc của Ngọc trai South Sea

 

Ngọc trai South Sea được nuôi cấy từ giống trai Pinctada Maxima, giống trai được coi là lớn nhất thế giới tập trung chủ yếu ở vùng biển Nam Thái Bình Dương. Một số đặc điểm nổi bật chỉ có ở giống trai nổi tiếng này, phải kể đến như là:

- Pinctada Maxima là giống trai môi vàng, sống ở độ sâu 25 – 35m trong lòng biển ở vùng Nam Thái Bình Dương.

 Nơi ngọc trai South Sea được ra đời.

Nơi ngọc trai South Sea được ra đời.

 

- Pinctada Maxima được ghi nhận là giống trai có kích thước lớn nhất trong tất cả các giống trai trên thế giới hiện nay. Một con trai Maxima trưởng thành có đường kính lên đến hơn 305mm. Điều này lý giải cho việc tại sao nó có thể ngậm một nhân cấy to lớn trong mình.

- Các tuyến sinh dục cực đại của giống trai Pinctada Maxima lớn gấp vài lần so với các giống trai khác. Do đó tốc độ nhả xà cừ bao phủ nhân cấy cũng cực nhanh. Cộng thêm với điều kiện của môi trường nước ấm tại vùng biển Nam Thái Bình Dương nên càng thúc đẩy tốc độ trao đổi chất của giống trai này.

- Thời gian nuôi cấy ngọc trai South Sea tối thiểu 2 năm, trung bình từ 3-4 năm để cho ra đời một viên ngọc đẹp và đủ chuẩn.


Hình ảnh giống trai môi vàng Pinctada Maxima.

Hình ảnh giống trai môi vàng Pinctada Maxima.

Tìm hiểu thêm:

 

 

 

Những đặc điểm đắt giá của Ngọc trai South Sea.

 

Được “sinh ra” từ những cá thể trai xuất sắc như vậy nên ngọc trai South Sea mang những ưu điểm cực kỳ nổi tiếng và đắt giá so với các giống ngọc khác, đó là:

- Ngọc trai South Sea có màu vàng kim ấm áp, sang trọng và ánh rất tự nhiên, sống động. Bảng màu trải dài từ ánh sâm panh trắng đến ánh vàng kim, đa dạng về ánh phát quang là vậy nhưng ánh vàng kim mới chính là nét nổi bật, không pha trộn với bất kỳ loại ngọc trai nào khác và được tín đồ làm đẹp ưa chuộng bậc nhất.


Những phổ màu phổ biến của Ngọc trai South Sea.

Những phổ màu phổ biến của Ngọc trai South Sea.

 

- Kích thước lớn nhất trong tất cả các loại ngọc trai, trung bình rơi vào khoảng 13mm và dao động từ 9mm – 23mm.


Kích thước trung bình của Ngọc trai South Sea.

Kích thước trung bình của Ngọc trai South Sea.

 

 

- Lớp xà cừ dày, từ 2mm – 6mm.

- Do kích thước lớn cộng thêm với lớp xà cừ dày nên hình dạng loại ngọc này khó tròn đều, phổ biến là hình oval hoặc hình giọt nước.

Ngọc trai South Sea khó có dạng tròn đều.

Ngọc trai South Sea khó có dạng tròn đều.

 

- Độ sáng bóng thu hút.


Cận cảnh những “gã khổng lồ” trong giới ngọc trai.

Cận cảnh những “gã khổng lồ” trong giới ngọc trai.

 

Hiện nay, Ngọc trai South Sea vàng được nuôi cấy ở khu vực biển Nam Thái Bình Dương như Philippines, Indonesia, Autralia, Việt Nam. Tuy nhiên, do đặc tính của giống trai Maxima vô cùng khó nuôi, khó tạo giống và cần kỹ thuật chăm sóc đặc biệt nên ngọc trai loại này cũng cực khan hiếm. Trung bình cứ 100 con trai Maxima nuôi cấy chỉ mang lại khoảng gần 30 viên ngọc có thể sử dụng (trong đó chỉ có từ 1 đến 2 viên ngọc có thể gọi là không tì vết).  Trong số các loại ngọc trai nuôi cấy trên thị trường hiện nay, ngọc trai South Sea đứng đầu về giá trị, kích thước và cả sự ưa chuộng của nhiều quý bà quý cô. Giá trị của ngọc South Sea vàng được định giá dựa vào màu sắc: màu vàng ánh kim có giá trị lớn nhất, màu này thường được gọi là 24 karat. Ngoài ra màu vàng ánh mật ong cũng được ưa chuộng, nhưng ở mức độ hiếm. Màu vàng lộng lẫy giúp chủ nhân của bộ ngọc toát lên được sự vương giả, cao sang, đài các. Hiện nay, ngọc trai South Sea thường được kết hợp với nhiều chất liệu trang sức khác nhau như bạc xi, đá CZ,… khiến diện mạo trở lên cuốn hút bội phần.


Vẻ đẹp của ngọc trai South Sea được rất nhiều minh tinh Thế giới đặc biệt yêu thích.

Vẻ đẹp của ngọc trai South Sea được rất nhiều minh tinh Thế giới đặc biệt yêu thích.

 

Eropi hy vọng với những thông tin hữu ích vừa rồi, các bạn đã biết đến thêm một loại ngọc trai nổi tiếng và quý hiếm nữa trên thế giới cũng như có thêm một gợi ý nữa nếu như có ý định sắm món trang sức này trong tương lai. Eropi sẽ quay trở lại ở những bài viết sau cùng nhiều kiến thức hay ho hơn nữa!