Aquamarine hay còn được biết đến với tên gọi là ngọc xanh biển là một trong những loại đá quý trên thế giới. Vậy đá aquamarine là gì? Tại sao chúng lại đem lại giá trị lớn như vậy? Qua bài viết này, Eropi Jewelry sẽ chia sẻ tới bạn một số kiến thức cơ bản về loại đá kể trên - “viên đá của lòng dũng cảm”.

 

1. Tìm hiểu về đá Aquamarine


 đá Aquamarine

 

Aquamarin hay còn được biết đến với tên gọi là ngọc xanh biển.

 
Aquamarin
theo tiếng La Tinh có nghĩa là màu xanh nước biển, thuộc họ đá quý Beryl. Chúng sở hữu màu xanh tuyệt đẹp của biển cả. Do Aquamarin vẫn sáng vào ban đêm nên nó còn được gọi bằng một cái tên khác, đó là ngọc lục bảo lúc chiều tà.


2. Khái quát chung về đá Aquamarin


Đá Aquamarin có độ cứng cao từ 7.5 - 8 trên thang Mohs và có sự lấp lánh, huyền ảo giống như thủy tinh. Màu sắc rực rỡ từ đại dương dao động từ màu xanh biển nhạt đến màu xanh biển đậm làm bạn không thể rời mắt khi ngắm nhìn.


Aquamarin thuộc họ đá quý Beryl, cùng với các loại đá quý khác như: Morganite, Goshenite, Golden Beryl, Green Beryl và Bixbite. Nhưng Aquamarin được đánh giá là hấp dẫn và có giá trị nhất khi sở hữu màu xanh nước biển tuyệt đẹp.


Là khoáng vật có nhiều nhất trong vỏ Trái Đất, có thể tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới như: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ..., còn ở Việt nam có thể tìm thấy nhiều ở Nha Trang, Gia Lai…


3. Đặc điểm nhận biết đá Aquamarine


đánh giá đá xanh biển
 

Khi đánh giá giá trị của một viên đá Aquamarine ta dựa vào độ trong suốt và màu sắc của đá.

 

Để nhận biết đá Aquamarine bạn có thể dựa vào màu xanh nước biển độc đáo cùng độ cứng tương đối cao với sự long lanh tựa pha lê. Đá Aquamarine có độ trong suốt và độ tinh khiết tuyệt vời khác hẳn với các loại đá quý khác. Khi đánh giá giá trị của một viên đá Aquamarine ta dựa vào độ trong suốt và màu sắc của đá.

 

Tìm hiểu thêm:

 

 

 

4. Tác dụng của đá Aquamarine


là vật hộ thân của thủ thủy khi đi biển

 

Theo truyền thuyết của người châu Âu, Aquamarine có nguồn gốc từ kho báu của các nàng tiên cá, do đó sẽ bảo vệ các thủy thủ khỏi nguy hiểm.

 
Theo truyền thuyết của người châu Âu, Aquamarine có nguồn gốc từ kho báu của các nàng tiên cá. Do đó sẽ bảo vệ các thủy thủ khỏi nguy hiểm và có thể tránh được bệnh tật trên biển, nên vào thời cổ đại, đá Aquamarine được coi là linh vật đem lại may mắn cho các thủy thủ.


Aquamarine đem đến cái nhìn trong sáng, tốt đẹp hơn cho cuộc sống và còn giúp chữa chứng mất ngủ, nấc cục và hắt hơi. Ngoài ra, nó còn đem lại may mắn, làm tăng vẻ đẹp của người sở hữu và thịnh vượng cho gia chủ.


5. Đá Aquamarine - biểu tượng của hòa bình và thịnh vượng


Aquamarine là một loại đá quý mang lại trí tuệ, cảm xúc và sự chân thành, vừa tôn vinh vẻ đẹp vừa là vật hộ thân đem lại may mắn - biểu tượng của hòa bình và thịnh vượng.


cho những cô nàng sinh thánh 3

 

Bạn sinh vào tháng 3 hoặc tuổi Sửu thì Aquamarin chính là viên đá dành cho bạn. 

 
Theo quan điểm của người phương Tây, nếu bạn sinh vào tháng 3 hoặc tuổi Sửu thì Aquamarin chính là viên đá dành cho bạn. Người Trung Quốc cho rằng nếu gắn lên trang sức thì sẽ giữ bạn trở nên thông thái và có sức mạnh phi phàm, nó cũng chính là viên đá kỷ niệm 19 năm ngày cưới.

 

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về loại đá được biết đến với tên gọi viên đá của lòng dũng cảm mà Eropi Jewelry tổng hợp lại, hy vọng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về loại đá này. Chúc bạn tìm được món trang sức ưng ý.