Đá não não (Agate) là một trong những loại đá quý hiếm và được yêu thích nhất thế giới. Chúng được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực trang sức, bở vẻ đẹp độ đáo và sang trọng. Sau đây là một số lưu ý khi đeo trang sức mã não.


Trang sức mã não


Trang sức mã não ngày càng phổ biến và đang dạng, không đơn thuần là những chiếc vòng tay, nhẫn hay chuỗi hạt được làm từ đá. Việc kết hợp chất liệu bạc, vàng và đã mã não đã tạo lên sức hút tuyệt với cho món đồ trang sức này.


Sự đang dạng trong mẫu mã, thiết kế bắt mắt, trang sức mã não đã trở thành món đồ mơ ước của hàng triệu tín đồ thời trang trên thế giới.

 

Trang sức mã não được yêu chuộng khắp mọi nơi trên thế giới


Cách sử dụng và bảo quản trang sức mã não


Để món đồ trang sức mã não của bạn luôn sáng bóng, bền đẹp bạn cần lưu ý một số điều sau trong quá trình sử dụng.


Đá mã não đạt độ cứng cao 7/10 nên khó bị trầy xước, tuy nhiên bạn nên hạn chế tiếp xúc chúng với các bền mặt cứng. Chúng khó bị trấy xước và không có nghĩa là chúng không bị trầy xước.


Đá mã não giòn nên rất dễ bị vỡ, nhất là những chiếc vòng tay dạng dạng kiềng đá. Và để chúng luôn sáng bóng, bạn phải thường xuyên vệ sinh bằng dung dịch chất tẩy nhẹ.


Đối với các loại trang sức bạc, vàng, bạch kim … gắn đá mã não bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

 

  • Đeo trang sức cuối cùng: Sau khi hoàn thành các bước trang điểm bạn mới lên đeo trang sức mã não, bởi các loại hóa chất như nước hoa, keo xịt tóc có thể ánh hưởng tới chất lượng món trang sức.
  • Không đeo trang sức mã não khi làm việc nhà: các chất tẩy rứa có chứa axit là làm xỉn, ăn mòn kim loại và những ma xát khiến chúng có thể bị vỡ hoặc trầy xước.
  • Làm vệ sinh: sau khi đeo trang sức bạn nên lau sạch bụi bẩn trước khi cất và vệ sinh định kỳ.
  • Tạo không gian riêng cho trang sức: sau khi được vệ sinh chúng cần được cất ở một nơi thích hợp. Tốt nhất bạn nên sử dụng hộp đựng trang sức chuyên nghiệp để tránh những món trang sức cọ vào nhau gây xước mặt và cũng tránh được tình trạng rơi, mất trang sức.
  • Kiểm tra độ chắc chắn: Công việc này sẽ giúp bạn hạn chế sự rơi đá, hoặt tuột mất món trang sức.

 

Trang sức mã não đa dạng về mẫu mã


Tác dụng chữa bệnh của trang sức mã não


Không chỉ có tác dụng làm đẹp, đeo trang sức mã não còn có tác dụng chữa bênh. Đá Agat giúp tăng cường những năng lượng tiềm ẩn trong cơ thể, giúp điều trị bệnh ho lây ngày. Từ xa xưa, người ta tin rằng đá mã não làm giảm cơn co giật, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, và có tác dụng tốt đối với dạ dày. Chúng có khả năng trung hòa độ axit trong dịch dạ giày, giảm cơn đau.


Những viên đá mã não màu xanh da trời có tác dụng tốt cho tuyến giáp, nên rất tốt cho hệ hô hấp và hệ tiêu hóa và một phần gan và mật. Chúng cũng có tác dụng không nhỏ đối với hệ tuần hoàn giúp điều trị rối loạn nội tiết.


Đá Agate màu rêu có tác dụng chữa bệnh da và các cơ quan hô hấp.

Ngoài ra được dùng để chế tác trang sức, đá mã não còn được sử dụng để làm trục máy, chốt căn chính … và các tác phẩm điêu khắc.


Đeo trang sức mã não hợp phong thủy


Theo quan niệm của phương Tây, đá mã não là biểu tượng của sức khỏe, sự thịnh vượng. Ở Ấn Độ chúng là biểu tựng của sự hưng thịnh. Đồ trang sức mã não làm cho chủ nhân của chúng trở nên thân thiện và có tác dụng chống lại kẻ thù.


Chúng có khả năng hấp thụ những năng lượng có hại – xung năng lượng bảo trợ cho chủ nhân khỏi tai ương.


Đá Agate - mã não còn được biến đến như lá bùa hộ mệnh của chòm sao Kim Ngưu và Song Tử.


Ở châu Âu, agat là biểu tượng của sức khỏe, sự hưng thịnh và trường thọ; Ở Ấn Độ – là biểu tượng của của sự hưng thịnh. Đồ trang sức bằng agat làm cho chủ của nó trở nên dễ mến trong giao tiếp và biết ăn nói, cũng như bảo vệ chủ chống lại kẻ thù thâm độc. Bằng cách hấp thụ năng lượng có hại, agat có thể bảo vệ chủ chống lại những xung năng lượng, là loại đá của nữ thần màu mỡ – bảo trợ cho những chủ trang trại và người làm vườn. Nhẫn bạc gắn mặt đá agat làm cho người đàn ông trở nên quyến rũ hơn trong mắt phụ nữ. Agate là biểu tượng của chòm sao Kim Ngưu và Song Tử trong cung hoàng đạo.

 

Trang sức mã não hợp phong thủy


Theo quan niệm của người phương Đông trong đó có Việt Nam, đá mã não có một siêu năng lượng, liên kết các yếu thố nhiệt lượng và sử dụng nó trong việc cải thiện hoạt động sinh lý. Đeo trang sức mã não mang mang lại sự thích thú, hưng phấn bởi phần năng lương bình yên bên trong.


Đây là loại đá của sự sung túc, phú quý. Khi sử dụng làm đồ trang sức, đá mã não được tin tưởng rằng sẽ mang lại sức khoẻ, tình bạn và sự may mắn cho con người.

 

Tìm hiểu thêm:


Tác hại khi sử dụng trang sức mã não giả


Ngày nay, công nghệ làm giả rất tinh vi, các loại vòng mã não giả được bày bán tràn lan trên thị trường. Giá của chúng rẻ hơn rất nhiều so với trang sức mã não thật, nhiều khách hàng ham rẻ đã mang “mầm bệnh” vào người. Những chiếc vòng mã não được “phù phép” từ nhựa phế thải, qua quá trình ngâm, tẩy hóa chất nhiễm phóng xạ được bày bán công khai.


Qua nghiên cứu và thực tế chứng minh, sử dụng những chiếc vòng giả ấy sau một thời gian dài có khả năng mắc bệnh ung thư và nguy cơ đột biến gen cao.


Cách nhận biết trang sức mã não thật giả


Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt trang sức mã não thật giả đơn giản, dễ dàng thực hiện.


Phân biệt trang sức mã não thật giả

 

  • Quan sát các đường vân: trang sức mã não thật các đường vân và màu sắc không đồng nhất, ngược lại mã não giả có màu sắc giống nhau và cách phân bố các đường vân cũng tương tự nhau do sản xuất đồng loạt để giảm chi phí.
  • Chạm tay và cảm nhận: mã não thật khi sờ tay sẽ có cảm giác mát lạnh. Đồng thời nếu đeo lâu trên da thì dần dần nhiệt độ nó cũng tăng lên và nếu bỏ ra thì tính chất mát lạnh của đá từ từ quay trở lại, trang sức mã não giả thì không có điều đó.
  • Khó vỡ: đá mã não có độ cứng cao vì thế khó bị vỡ hơn. Bạn có thể dụng các vật cứng cào lên bề mặt đá, nếu bị xước là mã não giả. (Cách này không được khuyến cáo dùng, bởi đôi khi mã não thật cũng có thể bị xước.)

 

Những dấu hiệu phân biệt vòng tay mã não thật này có thể giúp bạn tìm và chọn mua được một chiếc vòng như ý! Eropi Jewelry chúc bạn may mắn và tìm được vòng phù hợp với bản thân nhé!