Bên cạnh thạch anh tím, thạch anh vàng thì thạch anh pha lê cũng là một biến thể rất được yêu thích của họ thạch anh. Cùng tìm hiểu xem thạch anh pha lê là gì nhé.

 

Thạch anh pha lê là gì

 

Thạch anh pha lê có tên khoa học tiếng Anh là Crystal Quartz, là một trong 6 biến thể phổ biến và phân bố rộng rãi nhất của họ thạch anh từ thời tiền sử. Thạch anh pha lê có màu trong suốt hơi vẩn đục, rất giống với thủy tinh nên thường bị nhầm lẫn và làm giả.

 

Khối tinh thể thạch anh pha lê.

Khối tinh thể thạch anh pha lê.

 

Tham khảo thêm :

 

 

Các đặc tính cơ bản của thạch anh pha lê

 

 Các đặc tính cơ bản của thạch anh pha lê

 Nhóm

Thạch anh

Thành phần hóa học

SiO2

Độ cứng

7.0 Moh

Tinh hệ

Thoi điện

Màu sắc

 

Không màu, trong suốt

 Màu vết vạch

Trắng

Ánh

Thủy tinh

 Phân bố trên thế giới

Czech, Pháp, Ukraina, Brazil, Nga, Thụy Sỹ, Hungary, Madagasca.

Phân bố ở Việt Nam

Thanh Hóa, Nghệ An, Kon Tum.

 

Một số truyền thuyết về thạch anh pha lê

 

Nhà tiên tri mù nổi tiếng nước Nga là Vanga từng dùng khối cầu từ thạch anh pha lê cho việc tiên đoán tương lai và vận mệnh.

 

Các Lạt ma ở Tây Tạng dùng quả cầu làm bằng thạch anh pha lê để khai mở con mắt thứ ba và xem đó là biểu tượng của hạnh phúc.

 

Nhiều nhà tiên tri, thầy phù thủy trên thế giới từ lâu cũng đã sử dụng thạch anh pha lê khi làm việc để tự tin hơn, ăn nói lưu loát, tập trung tâm trí và giúp tư duy trở nên sắc bén hơn.

 

Công dụng chữa bệnh của thạch anh pha lê

 

Một số công dụng chữa bệnh của thạch anh pha lê được lưu truyền từ xa xưa, tuy chưa có bất kỳ nghiên cứu chính thức nào nhằm xác thực hiệu quả của các phương pháp này nhưng các bạn có thể tham khảo:

 

Thời xưa, các thầy thuốc ở Hồng Kông, Tây Tạng và Ấn Độ thường cho ánh sáng mặt trời xuyên qua khối thạch anh pha lê để đốt cháy vết thương ngoài da.

 

Giới y học của Ấn Độ và Tây Tạng tin rằng năng lượng tự nhiên tỏa ra từ thạch anh pha lê giúp tìm ra tần số dao động của người và dễ dàng điều chỉnh làm ổn định nó.

 

Trong lĩnh vực trị liệu học từ rất lâu trước, các bác sỹ đều cho rằng thạch anh pha lê giúp con người ổn định thể lực và trí lực.

 

Theo một số ghi chép thì ở nhiều nền văn minh cổ, con người đã biết dùng thạch anh pha lê để chuẩn đoán, chữa bệnh, cân bằng tâm hồn, xua đuổi tà ma.

 

Thạch anh pha lê tăng cường khả năng miễn dịch và kích thích hệ tuần hoàn cho cơ thể, thúc đẩy dòng năng lượng và ổn định cơ thể.

 

Giúp con người đối phó với các chứng đau đầu, đau nửa đầu, hoa mắt, chóng mặt, hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra trơn tru.

 

Làm dịu mát các vùng da bị bỏng.

 

Con người đã biết sử dụng thạch anh pha lê từ xa xưa.

Con người đã biết sử dụng thạch anh pha lê từ xa xưa.

 

Ý nghĩa phong thủy của thạch anh pha lê

 

Thạch anh pha lê được cho là tỏa ra năm nhánh năng lượng tương ứng với: Công việc và tài chính, tình duyên, sức khỏe, hộ thân, các mối quan hệ. Sử dụng trang sức thạch anh pha lê sẽ bổ trợ 5 nhánh năng lượng này cho chủ nhân.

 

Thạch anh pha lê có sự cộng hưởng mạnh mẽ với luân xa ở vùng đỉnh đầu, nuôi dưỡng các tuyến não bộ, kết nối con người với các vì tinh tú trong vũ trụ, truyền những năng lượng mạnh mẽ để chúng ta mở rộng trái tim, dũng cảm chấp nhận những thất bại và bước qua những nỗi đau.

 

Có khả năng hóa giải những điềm gở, giải phóng các nguồn khí xấu ra khỏi cơ thể đồng thời tăng khả năng hấp thụ năng lượng tốt.

 

Như thứ dưỡng chất giúp gột rửa tâm hồn khỏi những bụi trần, thanh lọc khí âm, điều tiết nguồn năng lực tích cực, vô hiệu hóa các bức xạ bên ngoài. Từ đó cân bằng cuộc sống, làm mới tâm trí, vượt qua stress, giúp chủ nhân cảm thấy khỏe mạnh và bình an hơn.

 

Một số mẫu trang sức từ thạch anh pha lê.

 

Một số mẫu trang sức từ thạch anh pha lê.

Một số mẫu trang sức từ thạch anh pha lê.