Ngọc trai tự nhiên là loại ngọc quý hiếm nhất hiện nay. Trên thị trường trang sức sản phẩm gắn ngọc trai vô cùng phong phú từ kiểu dáng cho đến chất lượng. Khiến người tiêu dùng hoang mang không biết món đồ của mình thật giả thế nào. Trong bài viết này Eropi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích tổng quan về về ngọc trai tự nhiên.

 

Sự khác biệt về ngọc trai tự nhiên

 

Ngọc trai tự nhiên được hình thành trong môi trường hoang dã. Chứ không có sự can thiệp của con người và được nuôi cấy trong môi trường lý tưởng. Nên ngọc trai tự nhiên rất đa dạng về kích thước và độ sáng bóng giữa những viên ngọc cùng khác nhau.

 

Nhưng chất lượng của ngọc trai tự nhiên luôn tuyệt vời, khác xa với các loại ngọc trai khác trên thị trường hiện nay. Trái ngược với ngọc trai tự nhiên chính là ngọc trai nuôi, hình dáng của loại trai này do còn người quyết định. Môi trường nuôi cấy lý tưởng nên thích thước của những viên ngọc trai khá đồng đều.

tôn vinh vẻ đẹp việt

Nhìn vào tấm hình bạn sẽ thấy ngọc trai tự nhiên lớp xà cừ rất dày.

 

Đặc biệt ngọc trai nuôi còn có thể đánh bóng hoặc nhộm để tăng độ sáng và chất lượng màu sắc. Chính điều này giúp cho màu sắc của ngọc trai thêm phong phú và phù hợp với mọi lứa tuổi.

 

Giá trị của ngọc trai tự nhiên

 

Cùng với sự săn bắt của con người, ngọc trai tự nhiên đã hiếm nay càng hiếm hơn. Chính điều này đã đẩy giá trị ngọc trai lên cao và độ quý hiếm sánh ngang với các loại đá quý đắt đỏ nhất hành tinh.

 

Con người luôn hướng đến cái đẹp, không ngừng tìm kiếm để tạo ra sản phẩm mình mong muốn. Đây chính là động lực giúp con người có thể nuôi cấy để tạo ngọc theo nhu cầu. Nên ngọc trai tự nhiên ngày càng khan hiếm và quý giá hơn.

 

Ngọc trai tự nhiên giờ còn được tìm thấy ở đâu


tôn vinh vẻ đẹp việt

Ngày nay, ngọc trai tự nhiên chỉ còn có thể tìm thấy ở một số nơi trên thế giới.

Ngày nay, ngọc trai tự nhiên chỉ còn có thể tìm thấy ở các biển ngoài khơi Buhrain và vùng biển thuộc Ấn Độ và Úc. Chính sự quý hiếm của nó khiến ngọc trai tự nhiên đa phần thuộc về các nhà sưu tầm, chứ rất ít được sử dụng trong ngành trang sức.

 

Điểm mặt một số loại ngọc trai tự nhiên nổi tiếng


tôn vinh vẻ đẹp việt

 

Ngọc trai Tahiti, ngọc trai South Sea và ngọc traii Akoya là những loại trai biển chính thống. Đặc biệt, là ngọc trai Tahiti và South Sea là hai loại ngọc quý hiếm và có giá trị kinh tế cao. Một điểm thú vị sau Eropi tin chắc sẽ làm bạn thích thú, đó là cả 3 loại ngọc trai này đều có thể tìm thấy ở Việt Nam.

 

Tham khảo thêm:

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Nhu cầu của con người ngày càng lớn nên ngọc trai tự nhiên trở lên vô cùng khan khiếp khi đánh bắt nhiều.

 

Ở nước ta, ngành công nghiệp nuôi cấy trai tâp trung chủ yếu ở một số vùng miền tây nam của đất nước. Như Phú Quốc, Vân Đồn…tuy chưa phát triển mạnh mẽ nhưng chất lượng trai sau khi thu hoạch luôn nhận được đánh giá cao trong khu vực.