Ngọc trai Tahiti là tên của những viên ngọc trai được khai thác ở Tahiti thuộc hòn đảo nằm trên quần đảo Polynesia của nước Pháp lãng mạn ở khu vực Nam Thái Bình Dương. Ngọc trai Tahiti là ngọc trai với màu đen tự nhiên(hay gọi chung là ngọc trai đen), sở hữu độ ánh độc đáo, ngọc trai Tahiti được đánh giá là ngọc trai đắt nhất hành tinh. Vẻ đẹp của ngọc trai Tahiti đã chinh phục giới thượng lưu khó tính và sành chơi.


1. Lịch sử ngọc trai


lịch sử ngọc trai

 

Khi công nghệ chưa phát triển để thu hoạch ngọc trai, các thợ lặn thường bắt sò/trai từ đáy biển để tìm ngọc và tỷ lệ rất thấp, theo thống kê thì 3 tấn chỉ tìm được 3 đến 4 con có ngọc.


Ngày nay, với trình độ khoa học phát triển, con người có thể nuôi cấy trai lấy ngọc, trên thị trường ngày nay hầu hết là ngọc trai nuôi. Vật lạ được cấy vào con sò/ trai là mảnh vỏ con trai được đánh bóng cùng với một mảnh nhỏ mô của con trai khác vào cơ quan sinh dục của con trai để làm xúc tác tạo ngọc. Đặc biệt là những con trai ở biển Nam và Tahiti thường được khai thác 2 lần, trong đó lần 2 được cấy nhân to hơn rồi thả xuống môi trường nuôi cấy trong vài năm để thu thoạch ngọc tiếp.


2. Ngọc trai Tahiti


ngọc trai tahiti

 

Khai thác ở Tahiti thuộc hòn đảo nằm trên quần đảo Polynesia của nước Pháp lãng mạn ở khu vực Nam Thái Bình Dương.

 
Ngọc trai Tahiti
là tên của những viên ngọc trai được khai thác ở Tahiti thuộc hòn đảo nằm trên quần đảo Polynesia của nước Pháp lãng mạn ở khu vực Nam Thái Bình Dương. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng khai thác ngọc trai Tahiti được nuôi cấy trong vỏ trân châu/sò (hàu) Pinctada margaritifera cumnigi, ngọc trai Tahiti được biết đến là những viên ngọc nước mặn chất lượng được hình thành hoàn toàn từ tự nhiên. Loài ngọc này đặc biệt nổi tiếng với màu đen huyền bí.


3. Một số thông tin cơ bản về ngọc trai Tahiti


một số thông tin cơ bản

 

 Tìm hiểu thêm:

 

 

 

4. Màu sắc độc đáo


Sở hữu màu sắc độc đáo cùng quy trình chế tác công phu là những yếu tố giúp loài ngọc trai đến từ hòn đảo xinh đẹp của Pháp chinh phục giới thượng lưu khó tính và sành chơi.


Màu sắc độc đáo

 

Những ngôi sao mang tầm cỡ quốc tế hay những nhân vật nắm giữ địa vị trên thế giới...họ luôn xuất hiện với những chuỗi ngọc trai khiến người nhìn không thể rời mắt.

 

Từ lâu, ngọc trai đã trở thành biểu tượng của thời trang cao cấp thế giới. Những ngôi sao mang tầm cỡ quốc tế hay những nhân vật nắm giữ địa vị trên thế giới...như cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy, huyền thoại Audrey Hepburn và công nương Diana đặc biệt không thể không nhắc đến nhà thiết kế Coco Chanel... họ luôn xuất hiện với những chuỗi ngọc trai khiến người nhìn không thể rời mắt.


Ngọc trai Tahiti xuất hiện trên thị trường trang sức từ những năm 1970, dù vừa mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng tạo được tiếng vang và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đầy biến động này.


Ngọc trai Tahiti có nguồn gốc từ quần đảo Polynesia xinh đẹp của Pháp thuộc khu vực nam Thái Bình Dương. Đây là một trong số rất ít địa điểm trên thế giới có thể sản xuất loại ngọc trai vào hàng ‘cực phẩm’ dùng trong ngành trang sức cao cấp.


5. Vẻ đẹp của ngọc trai Tahiti


Với gam màu đen tự nhiên, sở hữu độ ánh độc đáo, Tahiti nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp và chất lượng ngọc tuyệt hảo mà không loại ngọc nào có thể sánh được, được giới thượng lưu và chính khách, người nổi tiếng yêu thích và săn lùng.


Ngọc trai Tahiti nổi tiếng không chỉ vì độ hiếm có, màu sắc đặc biệt mà trong điều kiện ánh sáng tự nhiên hay trong các phòng tiệc, ngọc trai Tahiti có thể tỏa sáng với cường độ màu sắc gần như đèn neon, giúp bạn tôn lên vẻ đẹp quyến rũ và phong thái sang trọng, quyền quý cho người sử dụng.


Vẻ đẹp của ngọc trai đen Tahiti không bị giới hạn bởi kích thước mà được đánh giá cao nhờ sắc đen huyền bí do thiên nhiên ưu ái ban tặng cùng với nhiều màu sắc khác...Điểm đặc biệt của loài ngọc này là lớp vỏ xà cừ cầu vồng hoàn toàn tự nhiên.


Trang sức cao cấp từ ngọc trai Tahiti -ngọc trai đen luôn dành được sự yêu mến và quan tâm từ phụ nữ thượng lưu, mỗi lần xuất hiện trước thảm đỏ và công chúng giúp họ tỏa sáng, nổi bật.

 

6. Cách nhận biết ngọc trai


Ngọc trai là món quà vô giá từ biển khơi. Nếu bạn muốn mua đồ trang sức từ ngọc trai điều quan trọng là phải biết sản phẩm đó có phải là ngọc trai tự nhiên hay ngọc trai nuôi ở môi trường biển hay nước ngọt. Eropi Jewelry xin chia sẻ một số cách để giúp bạn nhận biết về ngọc trai.


Tham khảo thêm: Cách phân biệt ngọc trai thật


Ngọc trai được ví von như là biểu tượng của sự thuần khiết, lung linh tỏa sáng. Ngoài ra, ngọc trai còn là hiện thân của tình yêu , mang đến may mắn, sự thấu hiểu trong tâm hồn và giúp cân bằng cảm xúc. Cùng chiêm ngưỡng một số sản phảm từ ngọc trai nhân tạo của Eropi Jewelry.