Chất liệu nylon được coi là chất liệu rẻ tiền nhất, nhưng giờ đây nó lại hóa thành những bộ trang sức sang chảnh nhất. Những bộ trang sức từ nylon tưởng quê nhưng lại là hot trend đường phố.


Vào dịp thời trang Xuân Hè năm nay, trên các sàn diễn thời trang nổi tiếng thế giới nổi bật với những mẫu thiết kế xuyên thấu. Và giờ đây thì những kiểu thời trang xuyên thấy lấn sang cả phụ kiện. Từ những đôi giày đi mưa bằng chất liệu nylon các nhà thiết kế đã tạo ra thời trang cao cấp từ chất liệu này, chất liệu vốn dĩ chỉ dành cho đồ dùng hằng ngày.

 

Những đôi boots thiết kế từ chất liệu nylon mang phong cách độc lạ.

Những đôi boots thiết kế từ chất liệu nylon mang phong cách độc lạ.


Những thiết kế độc đáo này không những mang tính thẩm mỹ mà còn có tác dụng chống nước. Sự thực những kiểu thiết kế này đã được nảy ra từ mùa thời trang trước, nhưng đỉnh điểm của xu hướng này là vào mùa Xuân Hè năm 2018. Góp vào sự lăng xê những thiết kế này là công của những  nhà mốt Chanel khi cho toàn bộ người mẫu diện boots nylon trên sàn diễn.

 

Tuy nhiên chất liệu nylon của các bộ trang sức này cũng có những mặt hạn chế của nó. Vì làm từ chất liệu nhựa trong suốt, chất liệu nylon kém linh hoạt và co giãn nên những thiết kế này không đem lại cảm giác thoải mái cho người mang so với các chất liệu bằng vải hay da.


Thế nhưng giới mộ điệu vẫn thích những mẫu thiết kế này dù cho những khuyết điểm của chúng. Như những đôi giày phê lê trong suốt, những đôi boots cao gót với chất nylon cao cấp khoe đôi chân thon gọn khi diện với những chiếc váy, đầm ngắn đen. Thêm vào đó là những bộ trang sức hợp mốt làm nổi bật lên phong cách thời trang Xuân Hè năm nay.


Những chiếc túi da, vải được đặt trong những chiếc túi nylon cao cấp tạo phong cách sành điệu.

Những chiếc túi da, vải được đặt trong những chiếc túi nylon cao cấp tạo phong cách sành điệu.


Không chỉ dùng lại ở những đôi giày trong suốt, những mẫu túi xách trong suốt cũng lên ngôi. Khác với những đôi giày, túi xách nhựa tượng trưng cho ý nghĩa bảo vệ môi trường, khi tái sử dụng polyester để làm thành những chiếc túi hợp thời trang mà không kém phần xinh đẹp.


Lấy nguồn cảm hứng không đâu xa mà chính là những chiếc túi đi chợ của các cô. Với những mẫu túi sách trong suốt, chúng ta có thể nhìn thấy mọi thứ bên trong: son môi, điện thoại,.. khi diện những món đồ này đó là các cô nàng sẵn sàng cho người ta nhìn thấy. Trong khi đó với cô gái kín đáo hơn sẽ chọn kiểu túi 2 trong 1 với một chiếc túi kín đặt bên trong chiếc túi trong suốt.

 

Tham khảo thêm:



Chiếc clutch nhỏ xinh trong những thiết kế tui nylon.

Chiếc clutch nhỏ xinh trong những thiết kế túi nylon.


Trong không khí sôi đông năm nay, nhà Burberry còn ra mắt kiểu túi xách đặt trong túi đi chợ với logo của nhãn in to. Và nếu không có sự quảng bá nhiệt tình, sự lăng xê từ các fashionsta và lô gô bên trên, hẳn những tín đồ sẽ rất dễ nhầm lẫn đây chỉ là một chiếc túi nylon mua từ khu chợ nào đó.


Nhiều khi đó là những mẫu túi layering của Cesline với clutch và túi nhỏ nhiều màu bên trong những túi nhựa trong suốt. Chính những kiểu phá cách này mà các tín đồ khó có thể đánh giá thấp độ thẩm mỹ của nhựa trong, dù giá thành của chúng không hề đắt.


Những mẫu hoa tai và các phụ kiện khác cũng được làm từ chất liệu nylon.

Những mẫu hoa tai và các phụ kiện khác cũng được làm từ chất liệu nylon.


Tiếp đến là sự xuất hiện của những kiện chất nylon trong suốt. Từ những đôi giày, túi xách đến bao tay, nón đều làm bằng nylon. Ý tưởng này là sự kết hợp giữa phong cách tưởng lai và cổ điển.


Đồng bộ với ý tưởng này là những trang sức như vòng tay, bông tai, vòng cổ trong suốt có thể kết hợp với mọi loại trang phục.


Không nhiều, không quá cầu kỳ chỉ vừa đủ nhưng những mẫu trang sức thiết kế từ nylon đã gây được ấn tượng mạnh, tạo được sức hút đối với giới mộ điệu, những tín đồ trang sức.