Độ cứng của thạch anh tím trong thanh đo Mohs ở mức 7, độ bền và độ cứng cao nên thường được sử dụng để gia công các món trang sức cầu kỳ, đòi hỏi độ tinh xảo cao như dây chuyền, mặt dây chuyền, bông tai và đặc biệt là trong chế tác nhẫn, trang sức từ thạch anh tím luôn dành được sự quan tâm từ mọi người.

 

1. Đặc điểm của trang sức từ thạch anh


mọi người thường nghĩ thạch anh tím chỉ dành cho phải nữ nhưng không phải vậy thạch anh tím còn dành cho cả nam giớiTrang sức từ thạch anh tím phù hợp với tất cả mọi người, với nữ giới nó tạo nên vẻ đẹp dịu dàng với nam giới nên sự nam tính.

Sở hữu sắc tím đặc biệt nên rất nhiều người nghĩ rằng trang sức làm từ thạch anh tím chỉ dành cho phái nữ, nhưng không phải vậy, màu tím còn được biết đến là màu của Hoàng Gia đại diện cho phái mạnh. Bởi vậy trang sức từ đá thạch anh tím phù hợp với tất cả mọi người, với nữ giới nó tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, quý phái...với nam giới nên sự nam tính, mạnh mẽ và bí ẩn...

 

Dù quá trình gia công thạch anh tím đòi hỏi kỹ thuật cao cũng như tay nghề tài hoa của thợ kim hoàn, để có được hình dạng mong muốn khá khó nhưng nó luôn là sự lựa chọn hoàn hảo bởi kích thước ban đầu lớn và hình dạng nguyên thủy cùng màu sắc tuyệt vời. Trên thị trường đá quý hiện nay, thạch anh màu tím tự nhiên là phổ biến nhất, tiếp theo sau đó là các màu tím khác như màu xanh-tím, màu sapphire, màu ngọc hồng bảo, màu tím-đen...


 2. Thạch anh tím- biểu tượng của hoàng gia

 thạch anh tím được sử dụng để đính lên vương miện của nhiều đời vua

Tại Anh, màu tím được coi là màu của hoàng gia vì vậy thạch anh tím là loại đá rất được ưa chuộng và được sử dụng gắn lên Vương Miện của nhiều vị vua.


biểu tượng của hoàng gia

  Thạch anh tím biểu tượng của hoàng gia.

 

Tại Anh, màu tím được coi là màu của hoàng gia vì vậy thạch anh tím là loại đá rất được ưa chuộng đối với giới quý tộc, được sử dụng gắn lên Vương Miện của nhiều vị vua, không chỉ ở Anh mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới thạch anh tím là một phần quan trọng trong lịch sử.

 

thạch anh tím nỏi tiếng khắp thế giới khi được nữ hoàng ai cập đặc biệt yêu thích Catherine đại đế và nữ hoàng Ai Cập yêu thích và sử dụng thạch anh tím làm đồ trang sức vô cùng tinh xảo.

Thạch anh tím nổi tiếng khắp thế giới khi được Catherine đại đế và nữ hoàng Ai Cập yêu thích và sử dụng làm đồ trang sức vô cùng tinh xảo.

 

được sử dụng gắn lên nhẫn của các vị linh mụcTrong nhà thờ Thiên Chúa Giáo thì thạch anh tím cũng chiếm vị trị hàng đầu.

Trong nhà thờ Thiên Chúa Giáo thì thạch anh tím cũng chiếm vị trị hàng đầu bởi người thiên chúa tin rằng thạch anh tím giúp thúc đẩy lòng mộ đạo và chống lại sự cám dỗ về dục vọng nên thường được sử dụng gắn lên nhẫn của các vị giáo mục và trang trí trong các nhà thờ.

 

"Amethystos (thạch anh tím)" trong Hy Lạp có nghĩa là “không say”, thế nên thạch anh tím thường được dùng như bùa hộ mệnh để bảo vệ chống nhiễm độc...

 

Thạch anh tím cũng được coi là một loại thuốc để giải độc, chống say rượu vậy nên những ly rượu vang luôn được chạm khắc từ đá thạch anh. Cho đến ngày nay thì màu tím của thạch anh vẫn được coi là biểu tượng cho sự tỉnh táo.

 

Tìm hiểu thêm:

 

 


 3. Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của đá thạch anh tím

 có nhiều tác dụng

Đá quý thạch anh tím được cho là có thể chữa bệnh nhức đầu, rối loạn tuyến tụy, đau lưng và chữa chứng nghiện rượu.


Hiện tại có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc sử dụng đá quý vào chữa bệnh liệu có tác dụng thần kỳ như đồn đại hay không nhưng những liệu pháp chữa bệnh bằng đá quý vẫn đang được áp dụng khá phổ biến. Để đạt được hiệu quả tốt thì bạn nên để những viên đá quý tiếp xúc trực tiếp với da, đặc biệt là những vùng da bị bệnh. Đá quý thạch anh tím được cho là có thể chữa bệnh nhức đầu, rối loạn tuyến tụy, đau lưng và chữa chứng nghiện rượu.

 

4. Một số lưu ý cho bạn khi chọn trang sức từ thạch anh tím


Nhẹ nhàng mà đầy thu hút.

Nếu cùng trọng lượng thì đá thạch anh tím có kích thước nhỏ hơn so với kim cương bởi tỷ trọng của đá thạch anh tím lớn hơn kim cương khá nhiều.


Không phải tất cả những viên đá quý có cùng trọng lượng sẽ có cùng kích thước, độ lớn như nhau bởi chúng có tỷ trọng khác nhau. Bạn nên chú ý đến tỷ trọng của từng loại đá quý để mua được món trang sức ưng ý. Nếu cùng trọng lượng thì đá thạch anh tím có kích thước nhỏ hơn so với kim cương bởi tỷ trọng của đá thạch anh tím lớn hơn kim cương khá nhiều.

 

 5. Cách bảo quản đá thạch anh tím


vệ sinh trang sức

Khi vệ sinh cần lưu ý sử dụng bàn chải và khăn mềm.


Trong quá trình sử dụng, bạn khó có thể giữ được vẻ đẹp ban đầu của trang sức làm từ thạch anh, để vệ sinh đá, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước ấm với một ít kem đánh răng để làm sáng mặt đá, bằng cách dùng một miếng vải mềm hoặc bàn chải đánh răng chà nhẹ lên bề mặt.

 

Mặc dù thạch anh tím tương đối cứng và bền như cũng nhue những loại đá quý khác vẫn có thể dễ dàng bị xước. Vậy nên bạn phải chú ý khi sử dụng và bảo quản trong hộp đựng trang sức có lót vải hoặc bọc chúng trong một tấm vải mềm.


tránh để riêng với các trang sức khác

Bạn không nên để chung với các đồ trang sức khác để tránh va chạm, bề mặt bị xước.

 
Cũng như những loại đá quý khác, bạn không được dùng các hóa chất mạnh để làm sạch đồ trang sức được thạch anh tím. Bạn cũng nên tránh để trang sức thạch anh tím tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt độ cao trong thời gian dài, điều đó cũng gây ảnh hưởng lâu dài đến độ bền và chất lượng trang sức của bạn.

 

Trang sức từ thạch anh tím có sức cuốn hút mê hồn với người dùng, không chỉ đẹp mà còn có tác dụng chữa bệnh, là vật may mắn cho những thủy thủ đi biển, vật đại diện cho những người sinh tháng hai và người thuộc cung song ngư. Eropi Jewelry mong rằng mọi người tìm cho mình được món trang sức từ thạch anh tím như ý.