Trang sức đá quý không chỉ có vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà nó còn có ý nghĩa tâm linh. Chọn trang sức phù hợp với tháng sinh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người đeo. Hãy cùng Eropi tìm hiểu về trang sức đá quý ứng với tháng sinh để có được lựa chọn phù hợp nhất nhé.


Tháng 1: Trang sức đá Garnet (ngọc hồng lựu)


Những người sinh vào tháng 1 nên đeo những trang sức có đính đá Granat còn được gọi là đá ngọc hồng lựu khá phổ biến tại nhiều nước trên thế giới với nhiều màu sắc khác nhau như: đỏ, cam, hồng, tím, vàng…


Đá ngọc hồng lựu tượng trưng cho hôn nhân, lòng chung thủy. Trang sức đá ngọc hồng lựu là món quà hoàn hảo cho quà cưới và đính hôn.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 1

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 1.


Đá ngọc hồng lựu giúp người đeo có được sự tỉnh táo. Nó còn giúp ích trong việc điều hòa tuần hoàn máu. Theo nguời Ai Cập, ngọc hồng lựu còn là thuốc giải vết rắn cắn và ngộ độc thức ăn.

Tham khảo thêm:



Tháng 2: Trang sức đá Amethyst (thạch anh tím)


Đá Amethyst hay đá thạch anh tím là biểu tượng của sự thông thái. Đeo trang sức thạch anh tím giúp chủ nhân có được sự tỉnh táo, tránh những kẻ xấu lừa lọc.


Trang sức đá quý cho người sinh tháng 2

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 2.


Đá thạch anh tím có màu tím với sắc đậm, nhạt tùy từng viên đá. Trang sức đá thạch anh tím thu hút được nhiều năng lượng tốt lành, đem đến phú quý cho người đeo.


Tháng 3: Trang sức đính đá Aquamarine (ngọc xanh biển)


Aquamarine hay còn được gọi là ngọc xanh biển có màu xanh nước biển sang trọng. Trang sức ngọc xanh biển đem lại sự cao quý và vẻ đẹp sang trọng quý phái cho người đeo.


Những người sinh tháng 3 đeo trang sức đính đá Aquamarine sẽ có được sự hài hòa, bình yên trong cuộc sống.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 3

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 3.


Bên cạnh đó, Aquamarine có khả năng tăng cường trí thông minh, phục hồi tuổi thanh xuân sẽ mang đến cho chủ nhân tình yêu và hạnh phúc. Trang sức đá Aquamarine thường được dùng để làm quà tặng trong Lễ tình nhân hay kỉ niệm 19 năm ngày cưới.


Tháng 4: Trang sức gắn đá Diamond (Kim cương)


Kim cương là loại đá quý hiếm nhất trong các loại đá quý. Kim cương có vẻ ngoài sáng lấp lánh, vẻ đẹp thu hút mê hoặc lòng người với nhiều màu sắc như trắng, xám đen, vàng nhạt... Trang sức đính kim cương mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 4


Trang sức đá quý cho người sinh tháng 4.


Kim cương là biểu tượng của sự vĩnh cửu và sức sống mãnh liệt. Những người sinh vào tháng 4 đeo kim cương sẽ sở hữu lòng can đảm, sức mạnh.


Tháng 5: Trang sức gắn đá Emerald (ngọc lục bảo)


Đá Emerald được coi là nữ hoàng của các loại đá. Đá có màu xanh hơi ngả xanh dương, xanh lá.


Emerald mang biểu tượng của niềm tin, sự hưng thịch và những điều tốt đẹp nhất. Trang sức gắn đá Emerald có khả năng khơi dậy trí tuệ, tính sáng tạo của những người sinh tháng 5.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 5

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 5.


Người La Mã tin rằng Emerald làm tăng khả năng sinh sản khi liên tưởng đến nữ thần tình yêu- Venus. Vì vậy,  viên đá cũng tượng trưng cho bình an và hạnh phúc trong tình yêu.


Tháng 6: Trang sức gắn Pearl (Ngọc trai)


Theo văn hóa phương Đông, ngọc trai được ví như viên đá của mặt trăng, là biểu tượng của sự thuần khiết, lòng khoan dung, nhân ái.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 6

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 6.


Những người sinh tháng 6 nên đeo trang sức ngọc trai để nhận được nhiều may mắn trong tình yêu và hôn nhân. Ngọc trai với vẻ đẹp thuần khiết là hình ảnh của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.


Tháng 7: Trang sức đính đá Ruby (Hồng ngọc)


Đá Ruby mang màu sắc đỏ hồng đến đỏ tím, tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, sự tự do, may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 7

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 7.


Người phương Tây tin rằng, nếu đeo đá Ruby gần tim thì nó sẽ khơi dậy sinh khí, cảm xúc trong con người. Do đó, Ruby  được coi là biểu tượng của tình yêu lãng mạng.


Tháng 8: Trang sức đính đá Peridot (ngọc cản lãm)


Peridot tượng trưng cho sức mạnh, khả năng sinh tồn và tôn vinh phẩm chất con người. Với những người sinh tháng 8, Peridot mang tới danh tiếng, quyền lực.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 8

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 8.


Theo truyền thuyết, đá Peridot có sức mạnh kéo con người thoát khỏi tội lỗi, tránh được buồn phiền lo lắng.


Tháng 9: Trang sức đính đá Sapphire


Đá Sapphire là một trong những loại đá quý hiếm, cứng, có nhiều màu sắc nhưng không có màu đỏ. Đá Sapphire đem lại vẻ đẹp lộng lẫy và quyến rũ cho người đeo.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 9

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 9.


Sapphire là biểu tượng của niềm tin, sự trung thành và hào hiệp của con người. Ngoài ra, đá Sapphire còn có khả năng biến những giấc mơ của con người trở thành hiện thực và mang lại may mắn trong tình yêu.


Tháng 10: Trang sức đính đá Opal (Đá mắt mèo)


Đá Opal hay còn được gọi là đá mắt mèo là biểu tượng của sự ngây thơ. Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa là sự hy vọng.


Khi được chiếu các tia nắng vào, Opal có vẻ đẹp kì lạ với những dải cầu vồng lấp lánh sắc màu. Mỗi viên Opal mang một nét đẹp tinh tế khác nhau, rực rỡ và óng ánh sắc màu.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 10

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 10.


Người La Mã tôn kính đá Opal như là biểu tượng của sự trung thực và vận may.


Tháng 11: Trang sức đính đá Citrine (thạch anh vàng)


Đá Citrine với sắc nắng kiêu hãnh của thần mặt trời là biểu tượng của sự thống trị, chân lý và sự chính trực của con người.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 11

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 11.


Khi đeo loại trang sức gắn loại đá này thì sẽ giúp tăng cường trí nhớ, năng lượng, sự lạc quan. Ngoài ra nó còn có tác dụng  chữa vết cắn của nhện và rắn.


Tháng 12: Trang sức đính đá Topaz xanh dương


Đá Topaz có nhiều màu sắc nhưng chỉ có Topaz xanh dương mới là viên đá của người sinh tháng 12.

 

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 12

Trang sức đá quý cho người sinh tháng 12.


Topaza tượng trưng cho trí thông minh, sắc đẹp, sự thuỷ chung và tình bạn chân chính của con người. Ngoài ra, nó còn có khả năng xoa dịu cảm xúc và đem lại sự mạnh mẽ, thông thái, khơi dậy cảm giác thích chinh phục của chủ nhân.


Hy vọng sau bài viết này, các bạn có thể chọn cho mình những loại trang sức đá quý phù hợp với tháng sinh của mình nhé.