Đá Bloodstone còn được biết đến với cái tên khác là Heliotrope, tên này bắt nguồn từ Hy Lạp có nghĩa là “chí điểm” với khả năng chữa bệnh thần kỳ. Vậy viên đá quý Bloodstone là gì?


Eropi Jewelry đã từng cung cấp tới bạn đọc rất nhiều thông tin về các loại đá trong các bài viết trước đây. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau chiêm ngưỡng và khám phá những điều kỳ thú về viên đá Bloodstone lấp lánh.


1. Lịch sử và truyền thuyết đá quý Bloodstone


Rất nhiều truyền thuyết đã ghi lại rằng những tia màu đỏ nằm bên trong viên đá quý Bloodstone này chính là máu của chúa Jesus chảy xuống từ chính cây thánh giá. Bắt nguồn từ sự tích trên người ta tin rằng đây là một loại đá đặc biệt, đá Bloodstone có thể giúp làm ngưng máu chảy trên vết thương, chữa lành và điều trị cho chúng trong một thời gian ngắn.


Đá Bloodstone còn được biết đến với cái tên khác là Heliotrope

 

Màu đỏ lẫn trong lòng viên đá Bloodstone này chính là máu của chúa Jesus chảy xuống từ chính cây thánh giá.

Nếu như người Hy Lạp và La Mã xưa cho rằng đá Bloodstone sẽ cung cấp năng lượng để tăng sức chịu đựng của con người thì người Ai Cập xưa lại cho rằng viên đá quý này có thể giúp họ thoát ra khỏi sự tù tội, ngục túng và cả vòng vây của kẻ thủ.

 

Tham khảo thêm:

 

 

 

2. Nguồn gốc hình thành


Bloodstone còn được gọi là ngọc thạch anh lục hay ngọc thạch anh máu. Với những đường vân xanh lục chấm chấm là những đốm màu đỏ rực rỡ của oxit sắt. Đây là loại đá thuộc họ thạch anh Chalcedony, là biểu tượng của người sinh tháng ba.


Theo những tín đồ Cơ đốc thời Trung cổ thì đây là loại đá được hình thành từ máu của Chúa rơi xuống và làm biến thành màu vân thạch ở nơi bàn chân Chúa từng đi qua khi mang Thập giá.

Đá Bloodstone được hình thành trong lòng đất. 

Đá Bloodstone cũng phải trải qua khổ luyện mới có thể trở thành viên đá quý không tì vết.


3. Nguồn khai thác


Bloodstone được khai thác nhiều nhất ở Ấn Độ và Australia, Mỹ... Các nhà khoa học cho rằng trên thế giới còn nhiều mỏ khai thác Bloodstone nữa. Tuy nhiên nếu xét về chất lượng và độ tinh xảo trong màu sắc đá thì không thể bằng những địa điểm kể trên được.


Khai thác đá Bloodstone cũng khá là khó khăn và nguy hiểm. Nhưng chính vì đặc điểm đó mà mức giá của đá khá cao và viên đá Bloodstone luôn là mơ ước của nhiều người.


4. Ý nghĩa và tác dụng


Bloodstone có tác dụng tuần hoàn máu, tốt cho tóc và da. Ngày nay, Bloodstone còn được sử dụng làm thuốc kích thích ở Ấn Độ


Bloodstone khi được chế tác gắn lên các mẫu trang sức bạc còn làm cho người sử dụng tăng sức mạnh và lòng can đảm, rất tốt cho nâng cao sức mạnh và tinh thần.

 

Bloodstone cũng là viên đá chiếu mệnh cho các cung hoàng đạo Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu.

Bloodstone cũng là viên đá chiếu mệnh cho các cung hoàng đạo Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu.

 

Bloodstone - viên đá quý dành tặng cho cung hoàng đạo Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu.

 

Bloodstone còn có tác dụng đặc biệt liên quan đến tim mạch nên rất tốt cho những người muốn có một hệ mạch lý tưởng.


Với các bệnh nhân thiếu máu thì sử dụng đá Bloodstone là một sự lựa chọn hoàn hảo, Bloodstone là một trong những loại tinh thể hiệu quả nhất cho hệ miễn dịch, bạn nên đặt nó ở ức hay tim, với đặc tính làm tan mủ, trung hòa chất độc và kích thích hoạt động của hệ bạch huyết, Bloodstone chữa sưng tấy và viêm nhiễm hiệu quả.


Đá Bloodstone dùng như vật hộ thân giúp tăng lòng dũng cảm

 

Đá Bloodstone dùng như vật hộ thân giúp tăng lòng dũng cảm.

 

Bloodstone có màu vân thạch xanh lục xen lẫn những đốm màu đỏ của oxit sắt, có tác dụng tăng cường thể chất và lòng dũng cảm nên từ xa xưa các chiến binh thường đem bên mình khi ra trận và ngày nay các vận động viên thể thao cũng thường mang theo đá Bloodstone trong người như vật may mắn và tăng sức bền.


Eropi Jewelry mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bạn tìm được cho mình những món trang sức gắn đá Bloodstone ưng ý, đặc biệt với những bạn sinh tháng ba.