Có thể tạo ra những bộ trang sức bằng những mẫu gỗ bỏ đi, từ những giọt nhựa cây hay không ? Nếu như nghi ngờ điều này,bạn có thể chiêm ngưỡng những mẫu dây chuyền wood resin ở dưới đây, một tuyệt phẩm đến từ thiên nhiên.


Nhắc đến dây chuyền wood resin, nhiều người sẽ thắc mắt wood resin là gì ?

 

Wood resin là sự kết hợp giữa gỗ và tinh thể lỏng. Nói một cách dễ hiểu có thể hình dung resin là nhựa thông. Tất nhiên trong chế tác người ta sẽ dùng những resin nhân tạo. Ý tưởng độc đáo này là của một nghệ nhân người Úc.

 

Vòng đeo cổ wood resin với màu sắc tuyệt đẹp.

Vòng đeo cổ wood resin với màu sắc tuyệt đẹp.

 

Thực chất những nguyên liệu tạo ra những sợi dây chuyền, vòng đeo, vòng cổ wood resin chính là Polyester Resin.


Đây là một dạng chất hóa lỏng, trong một điều kiện nào đó nó có thể đông cứng. Người ta sẽ tận dụng thời gian nó ở dạng thể lỏng để điều chỉnh cho nó bao bọc quanh các vật thể gỗ theo ý tưởng của họ. Khi đến một thời gian nhất định, nó sẽ đông cứng lại và tạo thành hình những sợi dây chuyền wood resin như chúng ta thấy.

 

Những mặt dây chuyền wood resin được chế tác độc đáo mang phong cách sáng tạo.

Những mặt dây chuyền wood resin được chế tác độc đáo mang phong cách sáng tạo.

 

Bình thường Polyester Resin có màu trắng, nhưng để tạo ra những thành phẩm tuyệt vời họ có thể cho thêm vào đó những màu sắc mà họ muốn. Từ đó ta có  những sợi dây chuyền wood resin tuyệt vời.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Những mẫu dây chuyền wood resin đẹp “ ngỡ ngàng”

 

Resin vốn dĩ có màu trắng trong suốt, nhưng khi được chế tác thành những sợi dây chuyền, chúng được pha thêm những màu sắc sặc sỡ khác nhau để tao nên những dây chuyền wood resin độc nhất vô nhị. Chính màu trắng trong của resin là một ưu điểm tuyệt vời để có thể pha thêm nhiều màu sắc khác nhau và có độ trong suốt trên từng mặt dây chuyền.

 

Vòng tay wood resin mang những hình dáng cùng màu sắc khác nhau.

Vòng tay wood resin mang những hình dáng cùng màu sắc khác nhau.

 

Những khối gỗ kết hợp với tinh thể lỏng hay là một sự kết hợp hoàn hảo. Từng chi tiết tự nhiên của khúc gỗ đều được nhìn thấy qua tinh thể lỏng trong suốt của resin tạo nên một hiệu quả về thị giác gây ấn tượng cho người khác ngay từ những giây phút đầu tiên nhìn thấy nó. Vì vậy không có gì khi phóng đại bộ trang sức dây chuyền gỗ wood resin là một tuyệt phẩm đến từ thiên nhiên.

 

Luôn là những sắc màu nổi bật trong mỗi vòng cổ wood resin.

Luôn là những sắc màu nổi bật trong mỗi vòng cổ wood resin.

 

Vừa có sắc gỗ tự nhiên thêm những màu sắc sáng của thiên nhiên, quả thực đây chính là bộ trang sức độc đáo có một không hai. Mỗi một sợi dây chuyền như tái hiện lại một góc nào đó của một mỏm đá, một vực sâu hay ngoài kia là biển khơi, đáy đại dương sâu thẳm. Hoàn toàn không phải là những viên đá quý nhưng những vòng wood resin gỗ này cũng lung linh không kém phần.

 

Nững mặt dây chuyền vòng cổ wood resin hút bao ánh nhìn.

Nững mặt dây chuyền vòng cổ wood resin hút bao ánh nhìn.

 

Có thể là những màu sắc gây ấn tượng thị giác như những gám màu xanh lam được quyện với màu nâu sô cô la của gỗ. Nếu thoạt nhìn, nhiều khi người ta có thể lầm tưởng những sợi dây chuyền wood resin là những viên kẹo có màu sắc tuyệt vời và hấp dẫn. Như những giot nước tinh khiết nhất đến từ thiên nhiên, những vòng cổ wood resin đã gây một sức ảnh hưởng không nhỏ với những tín đồ trang sức. Đặc biệt là cũng thấy được một sức sáng tạo và sư tưởng tượng tuyệt vời của nghệ nhân người Úc khi chế tác ra những " cực phẩm" của thiên nhiên như này.

 

Con người luôn có thiên hướng thiên về cái tự nhiên và gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy những mẫu trang sức này đã đáp ứng được nhu cầu và niềm yêu thích đó. Từng sợi dây chuyền wood resin là mỗi tuyệt phẩm đến từ thiên nhiên. Mỗi mặt dây chuyền là từng khoảnh khắc, từng góc nhìn về thế giới tự nhiên nguyên sơ và hoang dã.