“Đeo nhẫn trên dây chuyền có ý nghĩa gì?” là thắc mắc của rất nhiều người, bởi nhẫn từ xưa đến nay được mặc định là mẫu trang sức dành cho bàn tay hoặc bàn chân. Hình ảnh những chiếc nhẫn được luồn qua dây chuyền rồi đeo trên cổ ngày càng phổ biến. Vậy ý nghĩa thật sự sau cách đeo nhẫn này là gì?

 

Nhẫn và dây chuyền là 2 món trang sức phổ biến, không còn xa lạ gì đối với mỗi chúng ta bởi chúng được con người sáng chế và trưng diện từ xa xưa. Tuy nhiên cách kết hợp 2 món trang sức này thành 1 rồi đeo trên cổ thì quả là hơi không quen mắt lắm. Có rất nhiều cách giải thích đã được đưa ra cho việc này bởi mỗi người lại có những dụng ý của riêng mình. Eropi xin được tổng hợp một số ý nghĩa về việc đeo nhẫn trên dây chuyền để bạn đọc cùng tham khảo.

 

Nhẫn và dây chuyền liệu có sự liên quan mật thiết nào không?

Nhẫn và dây chuyền liệu có sự liên quan mật thiết nào không?

 

Tham khảo thêm:

 


 

Nhẫn vốn là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, sự gắn bó khăng khít có đôi có cặp. Nhẫn đeo trên dây chuyền trên cổ, nơi gần trái tim biểu thị sự trân trọng thương nhớ về một mối quan hệ đã qua hoặc về người bạn đời sau khi hôn nhân đổ vỡ. Không còn đôi thì không nên đeo nhẫn ở tay nữa. Đây là ý nghĩa mà được nhiều người tâm niệm nhất.

 

Đeo nhẫn trên dây chuyền để tưởng nhớ về những kỷ niệm, những mối quan hệ đã qua.

Đeo nhẫn trên dây chuyền để tưởng nhớ về những kỷ niệm, những mối quan hệ đã qua.

 

Một mối quan hệ tình cảm giữa nam và nữ được công nhận sẽ tiến tới đính hôn hoặc kết hôn, cặp nhẫn trên tay 2 người là biểu thị cho sự danh chính ngôn thuận. Ngược lại nếu đôi lứa ấy không nhận được sự đồng tình hay ủng hộ từ phía gia đình người thân thì nhẫn sẽ đeo trên cổ cùng dây chuyền thay vì đeo trên tay như thông thường. 

 

Nhẫn đính hôn hoặc nhẫn cưới biểu thị sự danh chính ngôn thuận của đôi lứa.

Nhẫn đính hôn hoặc nhẫn cưới biểu thị sự danh chính ngôn thuận của đôi lứa.

 

Khi hai người cùng đeo nhẫn đôi trên tay một cách tự nguyện nghĩa là họ đã đồng ý bước vào một mối quan hệ nghiêm túc. Vậy nếu như họ còn chưa chắc chắn, còn phân vân hoặc muốn suy nghĩ thêm về tình cảm của mình thì họ sẽ đeo nhẫn trên cổ. Nó ám chỉ sự cân nhắc thật sự chín chắn trước khi đưa ra quyết định.

 

Việc ngón tay bị to ra, không vừa với size nhẫn ban đầu có lẽ không còn hiếm gặp, khi đó chúng ta thường phải đi chỉnh lại size để không cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, với một số “thánh lười” thì việc này hơi “mệt nhọc” nên họ đeo luôn nhẫn với dây chuyền cho “tiện”.

 

Hàng ngày con người phải trải qua vô số hoạt động nên việc chiếc nhẫn bị va đập và tiếp xúc với nhiều tác nhân môi trường là không thể tránh khỏi. Để bảo vệ món báu vật này thì các chủ nhân thông minh đã đeo chúng cùng dây chuyền. Để hạn chế tối đa việc va chạm không đáng có hoặc việc vấy bẩn bởi các hóa chất. Cũng là đề phòng vấn đề “não cá vàng” tháo ra ở đâu quên luôn ở đấy nữa cơ.

 

Lần đầu tiên nhìn thấy một bạn trẻ đeo nhẫn ở cổ chắc ai cũng sẽ không khỏi ngạc nhiên, trầm trồ. Vâng, đây cũng là một cách dùng trang sức hết sức độc đáo nhằm thể hiện cái tôi hay cá tính của một người. Tùy vào loại nhẫn và loại dây chuyền mà mỗi cá nhân lại muốn gửi một thông điệp gì đó về bản thân đến người đối diện. Họ thích phá cách, họ thích sự mới mẻ, không tuân theo bất cứ quy tắc cũ nào. Các nhà hãng trang sức cũng bắt đầu quan tâm đến trào lưu này và nhanh tay sản xuất nhiều mẫu trang sức tương tự nhưng độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều.

 

Trên đây là một số ý nghĩa về việc đeo nhẫn trên dây chuyền mà Eropi tổng hợp được. Dù là ý nghĩa nào thì chúng ta cũng không thể phủ nhận nét đẹp mà nhẫn và vòng cổ đem lại cho người diện. Chúng không đơn thuần là phụ kiện làm đẹp nữa, chúng giúp chủ nhân thể hiện được con người và cá tính khác biệt.