Khi đeo nhẫn những tình huống bạn thường phải đối mặt chính là nhẫn đeo bị rộng quá hoặc chật quá. Vậy liệu có cách nào khắc phục nhẫn bị chật, giúp chúng trở nên vừa tay để bạn có thể tiếp tục trưng diện chúng không?

 

Rất nhiều người rơi vào tình huống nhẫn đeo bị chật và khó tháo ra.

Rất nhiều người rơi vào tình huống nhẫn đeo bị chật và khó tháo ra.


Vì sao bạn không nên đeo nhẫn chật?


Đeo nhẫn rộng hay chật quá đều không tốt. Nhẫn rộng sẽ khiến chúng dễ bị rơi mất khi đeo. Nhẫn chật cũng sẽ gây ra các phiền toái như sau:


- Khi đeo nhẫn chật, ngón tay của bạn sẽ bị bó hằn. Điều đó làm cho bạn cảm thấy khó chịu trong các cử động tay, cảm thấy không thoải mái và tự nhiên.


- Có nhiều trường hợp cố đeo nhẫn chật đã khiến phần ngón tay đeo nhẫn bị dị ứng, mắc viêm nhiễm nguy hiểm và phải nhờ đến sự trợ giúp để cắt bỏ chiếc nhẫn và điều trị.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Nhẫn chật cũng làm đôi tay bạn bớt phần duyên dáng.

Nhẫn chật cũng làm đôi tay bạn bớt phần duyên dáng.


Cách tháo nhẫn chật ra khỏi tay


Trước khi muốn khắc phục nhẫn bị chật cho vừa tay, bạn cần nghĩ tới việc làm sao để tháo chiếc nhẫn đó ra khỏi bàn tay của mình trước đã. Thường việc này khá khó khăn và làm cho bạn có cảm giác đau. Đừng mất bình tĩnh và không nên quá vội vàng nhé. Dưới đây là một số cách hay giúp bạn dễ dàng tháo nhẫn chật ra khỏi tay:


Cách thứ nhất: Sử dụng dầu bôi trơn, xà phòng


Trước hết hãy ngâm bàn tay có ngón tay đeo nhẫn chật vào trong dung dịch xà phòng có pha với nước lạnh. (Xà phòng sẽ làm giảm ma sát trên tay, giúp ngón tay trơn hơn. Nước lạnh sẽ làm cảm giác đau của bạn đỡ đi nhiều). Nếu không muốn dùng xà phòng, bạn chỉ cần ngâm tay trong nước lạnh sau đó xoa một lượng dầu bôi trơn vào ngón tay đeo nhẫn.


Hãy thử xoay vòng chiếc nhẫn ra một cách từ từ và nhẹ nhàng. Bạn cần thực hiện một cách kiên nhẫn. Có thể những bước đầu sẽ hơi đau một chút.


Cách thứ hai - Sử dụng một sợi chỉ để tháo nhẫn

Cách thứ hai - Sử dụng một sợi chỉ để tháo nhẫn.


Cách thứ hai: Sử dụng một sợi chỉ để tháo nhẫn


Chọn lựa một sợi chỉ dài và luồn qua chiếc nhẫn. Đầu chỉ để thừa một đoạn ngắn và hướng xuống lòng bàn tay. Đoạn chỉ dài còn lại bạn sẽ sử dụng để quấn thành vòng xoắn ốc quanh ngón tay đeo nhẫn, bắt đầu từ vị trí liền kề với chiếc nhẫn bị chật và kéo dài về phía đầu ngón tay. Bạn cũng nên bện xoắn vòng ốc chặt một chút để dễ dàng trong thao tác tháo nhẫn. Xong xuôi nhớ buộc cố định đầu dây lại.


Giờ thì bạn lấy một chút dầu ăn để bôi vào toàn bộ ngón tay bị chật nhẫn, nhớ là bôi chồng lên cả đoạn sợi chỉ nữa. Trở lại phần gốc của ngón tay, hãy cầm lấy đầu dây ngắn mà bạn để thừa lúc nãy. Sau đó, bạn cầm lấy đầu dây và kéo, tháo một cách từ từ. Vòng tròn xoắn ốc sẽ từ từ tuột ra và đẩy chiếc nhẫn lên phía trên đầu ngón tay và bạn dễ dàng tháo nhẫn ra.


Nhẫn chật có thể nới rộng ra thông qua biện pháp nong nhẫn.

 


Nong nhẫn – làm rộng cho nhẫn bị chật


Có rất nhiều lý do khiến người dùng không muốn từ bỏ chiếc nhẫn bị chật: Do sở thích mà bạn vẫn tiếc nuối chiếc nhẫn bị chật. Hoặc chiếc nhẫn này là một vật kỷ niệm ý nghĩa như nhẫn cưới, nhẫn đính hôn… và bạn muốn sửa để đeo tiếp.


Xử lý nhẫn chật để đeo vừa ra sao? Hiện nay công nghệ chế tác trang sức rất phát triển. Người thợ kim hoàn có thể rèn giũa thay đổi kích thước của nhẫn dễ dàng như bóp nhẫn rộng thành vừa và nong nhẫn chật thành kích cỡ vừa tay bạn. Bởi vậy khi có nhu cầu sửa nhẫn bị chật, bạn hãy mang nhẫn đến cửa hàng trang sức nơi bạn mua hoặc bất kỳ cửa hiệu nào.


Những chiếc nhẫn với nhiều chi tiết cầu kỳ, quá mảnh thì việc nong nhẫn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với những chiếc nhẫn kiểu cách đơn giản, thân nhẫn dày. Hãy lắng nghe sự tư vấn của người thợ kim hoàn trước khi bạn cho ra quyết định của mình.


Eropi hy vọng với sự chia sẻ trong bài viết trên bạn sẽ biết cách xử lý tình huống tháo nhẫn đeo chật và khắc phục chiếc nhẫn chật sao cho đeo vừa tay.