Nói đến trang sức, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm được làm từ vàng, bạc, đá quý,..Nhưng vẫn tồn tại những bộ trang sức không được làm từ đá quý mà từ những nguyên liệu rất bình thường những vẫn tạo nên vẻ đẹp độc-lạ.

 


Trang sức đẹp không nhất thiết phải làm từ vàng, bạc hay đá quý.

Trang sức đẹp không nhất thiết phải làm từ vàng, bạc hay đá quý.

 

Những tờ giấy cũ tạo nên bộ trang sức nhiều người mê


Những tờ giấy mỏng liệu có làm nên được những bộ trang sức đẹp ? Liệu chúng có đủ độ cứng để đeo lên những ngón tay. Một tờ giấy thì không thể, nhưng nhiều tờ giấy được xếp lớp lại với nhau thì có thể làm được điều đó.

 


Những tờ giấy mỏng tạo nên bộ trang sức độc đáo.

Những tờ giấy mỏng tạo nên bộ trang sức độc đáo.



Khi những trang giấy cũ, những tờ báo không còn có giá trị nào nữa, ngoài việc vứt chúng vào thùng rác thì nghệ nhân trang sức Jeremy May đã nghĩ ra một ý tưởng vô cùng độc đáo và thú vị. Người nghệ nhân đã tận dụng những tờ giấy, sách báo cũ này, cắt xếp chúng thành những bộ trang sức mà ít ai ngờ tới. 


Để có những món đồ trang sức này thì người nghệ nhân đã phải cắt ghép từ hàng trăm lớp giấy, trải qua những công đoạn chế tác tỉ mỉ và khéo léo mới hình thành nên món phụ kiện đẹp mắt này.


Trong quá trình chế tác, chúng hầu như không còn dấu vết gì của chất liệu giấy gỗ, ngoài những họa tiết tầng tầng lớp lớp đặc trưng. Tuy nhiên trong quá trình tạo ra, một số dòng chữ trên những tờ giấy không bị mất đi, vẫn còn xuất hiện trên mặt món đồ, tạo nên nét độc đáo của đồ trang sức. Những dòng chữ may mắn còn sót lại này như là một bằng chứng chúng được làm từ chất liệu giấy đồng thời cũng là một họa tiết tự nhiên không cần mất công chế tác mà vẫn tạo vẻ cuốn hút trong vẻ đẹp của món đồ. Không quý phái và sang trọng như những món đồ trang sức làm từ vàng, không mang vẻ đẹp cao quý và bí ẩn như những viên thạch anh đen. Đơn giản và lạ là cảm giác những trang sức bằng giấy mang đến cho bạn.


Tham khảo thêm:


 

Trang sức đẹp – đọc – lạ với những chiếc chai

 


Phong cách cá tính đến từ trang sức bằng nhựa.

Phong cách cá tính đến từ trang sức bằng nhựa.

 


Cảm hứng đôi khi đến từ những thứ giản dị và đơn giản. Như những chiếc chai nhựa với nhiều màu sắc, có những đường vân được tạo sẵn cũng có thể tạo nên những họa tiết vô cùng đẹp, đáng yêu và phong cách cá tính của một bộ trang sức đẹp. Những chiếc chai tưởng như đã hết tác dụng và chỉ còn đến với nhựa tái chế thì chúng lại được thổi hồn để tạo nên những bộ trang sức nhiều người mê.


Từ những nguyên  liệu vô cùng đơn giản có sẵn như: những chiếc chai nhựa có màu sắc bạn yêu thích, 1 bộ dây xích, kéo hay kìm cắt nhựa, những lọ nhũ bạn thương sơn móng tay,.. đã có thể tạo nên một bộ trang sức cho riêng mình.


Đơn giản và dễ dàng,thêm một chút sáng tạo. Những cô nàng cá tính đã có cho mình bộ trang sức đẹp mang dấu ấn cá nhân.

 


Sự cuốn hút của những trang sức đẹp được làm đất sét và các tinh thể màu


Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, núi rừng, nghệ sĩ người Mỹ Cheryl Lee đã tạo ra những món đồ trang sức được nhiều người săn đón và tìm kiếm.


 

Vẻ đẹp thiên nhiên được quy tụ trong những tinh thể màu.

Vẻ đẹp thiên nhiên được quy tụ trong những tinh thể màu.

 


Không phải được chế tác từ những vật liệu quý như đá Ruby, những viên đá thạch anh, hay những viên kim cương, ngọc trai đắt giá. Nhưng bộ trang sức được làm từ vỏ sò, đất sét, tinh thể màu,.. vẫn có nét thu hút của nó. Một vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế khó lòng cưỡng lại được.


 

Màu sắc đẹp của những bộ trang sức vỏ sò bào ngư.

Màu sắc đẹp của những bộ trang sức vỏ sò bào ngư.

 


Màu sắc tự nhiên của những tinh thể kết hợp với vỏ sò bào ngư như là một món quà từ thiên nhiên dành tặng cho những người yêu cái đẹp và thích sự tinh tế. Không phải là những viên đá quý hay những viên ngọc trai quý hiếm. Nhưng những bộ trang sức này đã toát lên vẻ đẹp mà có thể sánh với những trang sức đắt giá. Đơn giản nhẹ nhàng và tinh tế là những gì tinh thể, vỏ sò và đất sét mang lại.


Nhiều khi vẻ đẹp được tạo nên từ những điều đơn giản, những thứ đặc biệt tạo nên từ những điều bất ngờ. Như những bộ trang sức từ những chai nhựa, tờ báo cũ, vỏ sò,.. kể trên là những ví dụ hoàn hảo cho điều này.