Chế độ gió mùa làm cho tính chất nhiệt đới ẩm của thiên nhiên Việt Nam thay đổi. Trên nền nhiệt độ chung đó, khí hậu của các tỉnh phía Bắc ( từ đèo Hải Vân trở ra Bắc) thay đổi theo bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Đối với mỗi mùa với những đặc điểm khí hậu khác nhau, quang cảnh mỗi mùa cũng khác. Eropi Jewelry xin chia sẻ một số kinh nghiệm về việc lựa chọn trang sức theo mùa sao cho phù hợp nhất và mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn gái.

 

1. Mùa xuân


Khi mùa xuân đến, thời tiết bắt đầu ấm dần lên. Mùa đông lạnh lẽo nhường chỗ cho mùa xuân hiền hòa và ấm áp. Ở nước ta khí trời mùa xuân đặc biệt ôn hòa, bầu trời trong xanh, cao vời vợi, những cơn gió nhẹ, thuận lợi cho những chuyến đi xa dã ngoại thăm thú của mọi người.

mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc

Đây là mùa của sự sinh sôi, nảy nở, cây cối đâm chồi nẩy lộc... bạn nên đeo các trang sức màu xanh lục tươi ( Peridot), Emerald, màu vàng ( Citrine), trắng ( thạch anh trắng, Topaz trắng, ngọc trai trắng), màu hồng sapphire, Sprinel, kết hợp với các phụ kiện khác như lắc tay, mặt dây chuyền đính đá hay một chiếc nhẫn bạc nhỏ xinh trên đôi tay mảnh mai... sẽ làm bạn yêu đời, tràn đầy hơi thở mùa xuân.


những trang sức màu trắng như ngọc trai trắng đặc biệt hợp với sắc xuân

Trang sức bằng ngọc trai trắng đặc biệt hợp với tiết trời mùa xuân.

 

Tham khảo thêm

 

 

 

2. Mùa hạ


Mùa hè là quãng thời gian từ khi Lập hạ đến khi lập Thu, tức là từ tháng tư đến tháng sáu âm lịch. Khí hậu mùa hè oi bức, nóng nực nhưng tràn ngập trong vô vàn sắc màu của hoa cỏ, hoa phượng đỏ thắm,bằng lăng tím...


sắc hoa rực rỡ khi hè về

Đây là thời gian lý tưởng để vui chơi, ngắm cảnh...bạn nên đeo trang sức nạm hột màu xanh, màu đỏ, kim loại màu vàng. Đeo các loại vòng đá, dây chuyền bằng đá cách điệu, dây chuỗi đá, đêm về nên ngủ trên gối nhồi đá tourmaline, thạch anh tím... sẽ đem lại cảm giác tươi mát cho bạn dưới cái nắng nóng của mùa hè. Các trang sức với đặc điểm đó sẽ khiến bạn yêu đời hơn, thỏa sức vùng vẫy dưới nắng gió đất trời mùa hè...

mùa hè

Những món trang sức từ đá thạch anh tím và đá tourmaline sẽ đem đến cảm giác mát mẻ cho bạn trong những ngày hè.

 

3. Mùa thu


Mùa thu là khoảng thời gian từ khi lập thu đến lập đông, khoảng thời gian từ tháng bảy đến tháng chín âm lịch. Đây là mùa lãng mạn nhất trong năm với tiết trời nhẹ nhàng, mưa ít dần, trời không quá nắng gắt, không quá lạnh...Đầu thu nắng nhẹ mơ màng, cuối thu trời se se lạnh dễ chịu.


mùa thu

 Những hoạt động như đi bộ, đạp xe...trong không gian dịu nhẹ của tiết thu thật lãng mạn nhưng vẫn phảng phát chút buồn, bạn cần có sự vui tươi để xóa tan những muộn phiền trong cuộc sống bằng những màu sắc tươi sáng như màu vàng tươi( Citrine, Heliodor), cam tươi ( opal lửa), trắng trong ( topaz, kim cương), trắng sáng ( moonstone) dùng trang sức có dạng hột, kim loại vàng trắng, hãy thử và trải nghiệm nào các cô gái...


trang sức cho mùa thu

Màu trắng trong của kim cương làm bạn nổi bật.

 

4. Mùa đông


Mùa đông theo lịch âm bắt đầu từ khi lập đông đến khi lập xuân của năm sau. Mùa mà vạn vật đều ẩn tránh, mầm sống bị hạn chế , khi đó thiên địa lãnh, vạn vật điêu linh, cảnh tượng tiêu điều. Khi những cơn gió mùa đông bắc đột ngột tràn về, lùa vào trong da thịt cái không khí tê tái lạnh run người. Những đàn chim đang mải miết bay vè phương nam tìm gió ấm.


mùa đông

 Vào đông những con phố giăng lạnh trong làn mưa phùn kèm theo gió bắc thổi, mưa không đủ làm ướt áo người đi đường, chỉ bám trên mi mắt, trên tóc như sương nhưng khiến người ta thêm lạnh và càng mong sớm trở về đoàn tụ cảm nhận sự ấm áp bên gia đình...Cảm giác lạnh lẽo đó cần được sưởi ấm bằng những gam màu nóng như vàng đậm của đá Citrine, đỏ máu bồ câu của đá Ruby, thiên thạch màu đen huyền, vòng đá thiên thạch, đeo trang sức vàng tây 18k.


trang sức cho mùa đông

Màu đỏ của đá Ruby đem lại cảm giác ấm áp cho bạn khi đông về.


Bốn mùa với đặc điểm khí hậu khác nhau, chúc bạn chọn được trang sức phù hợp với trang phục và khung cảnh để hòa mình với đất trời, cảm nhận trọn vẹn từng khoảnh khắc...