Với các tín đồ chơi vòng Pandora thì việc hạt charm chạy, bị rơi và trầy xước là vấn đề muôn thuở. Không chỉ người mới chơi mà ngay cả người chơi lâu cũng không tránh khỏi. Vậy làm sao để giữ hạt charm không chạy lung tung, hãy cùng tham khảo một số cách đơn giản dưới đây.

 

1, Sử dụng Clip lock

 

Thiết kế của một chuỗi vòng Pandora cơ bản bao gồm 1 khóa clip lock ở ngay đầu vòng và 2 rãnh nổi khác có tác dụng chia chuỗi vòng thành 3 đoạn bằng nhau. Các hạt charm trang trí thường nằm ở trên các đoạn bằng nhau này, tuy nhiên trong quá trình chủ nhân hoạt động chúng chắc chắn sẽ không chịu nằm yên, mà liên tục “di chuyển” dồn về 1 chỗ. Vừa ảnh hưởng đến hiệu ứng thẩm mỹ vừa dễ gây ra tình trạng vỡ hạt, xước sát. Vậy muốn cố định hạt charm trang trí lại đúng vị trí mình mong muốn, bạn hãy sử dụng thêm 2 hạt clip cặp vào 2 rãnh nổi, biến chúng trở thành cặp khóa hoàn hảo định hình các hạt charm còn lại.

 

Clip lock có thiết kế bắt mắt không khác so với charm thông thường.

Clip lock có thiết kế bắt mắt không khác so với charm thông thường.

 

Tham khảo thêm:

 

 

 

 

2, Sử dụng hạt charm chặn

 

Charm chặn có thiết kế bên ngoài như những hạt charm bình thường khác, nhưng bên trong không trơn mà ở dạng xoắn. Tương tự như hạt clip, bạn hãy gắn charm chặn vào đầu không có khóa để cố định các hạt charm trang trí. Lưu ý là charm chặn phải gắn cuối cùng, sau khi đã hoàn thành xong xuôi các hạt khác.

 

3, Sử dụng khóa (dây) an toàn

 

Việc sử dụng khóa hay dây an toàn vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần gắn 2 đầu khóa ngay sát 2 đầu dây của chuỗi vòng Pandora là xong. Chúng sẽ giữ các hạt charm an toàn phía bên trong nhất là khi bạn tháo ra hay đeo vào.

 

Cận cảnh khóa (dây) an toàn.

Cận cảnh khóa (dây) an toàn.

 

4, Sử dụng charm stopper

 

Cơ chế của hạt charm stopper gần giống với hạt charm chặn, bạn có thể gắn chúng ở bất kỳ vị trí nào trên chuỗi vòng Pandora, chúng sẽ ngăn các hạt charm khác di chuyển lung tung.

 

Charm stopper gần giống với charm chặn.

Charm stopper gần giống với charm chặn.

 

Hy vọng 4 cách đơn giản trên đây mà Eropi vừa giới thiệu đã phần nào giúp các bạn trong vấn đề giữ hạt charm không chạy lung tung. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết kỳ sau.