Trải qua bao nhiêu đời Nữ hoàng, người đời vẫn truyền miệng nhau về lịch sử của viên kim cương trên vương miện Nữ hoàng Anh. Nó có gì đặc biệt mà có lịch sử đẫm máu. Liệu đó có phải sử thật hay chỉ là đồn đại, cùng Eropi tìm hiểu trong bài viết này.

 

Biến cố diễu ra với viên kim cương

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Viên kim cương Kihinoor được biết đến với lịch sử đẫm máu.

 

Viên kim cương được chuyển từ quân vương người Ấn Độ đến hoàng đế Ba Tư. Rồi lại quay ngược lại Ấn Độ và cuối cùng thuộc về Hoàng gia Anh. Viên kim cương này có hành trình vô cùng gian nan để đến với người chủ đích thực của mình.

 

Nhưng nó lại có một lịch sử đẫm máu, dù mang trong mình vẻ đẹp lỗng lẫy kiêu sa. Kích thước 105,6 carat, sáng nhất trên vương miện của Vương quốc Anh. Một viên kim cương sở hữu những điều mà rất hiếm có thể kiếm được viên thứ hai trên thế giới. Về mọi phương diện đỗ lớn, sự quý hiễm cũng như màu sắc đặc biệt. Vậy lịch sử của viên kim cương này có gì đặc biệt.

 

Truyền thuyết về viên kim cương


Truyền  thuyết kể, viên kim cương Kohinoor được gắn trên vương viện của Nữ hoàng Anh. Hiện đang được lưu giữ tại tòa tháp London chỉ có thể thuộc về duy nhất một người phụ nữ. Hay một vị thần có thể mang trên người, ngoài ra tất cả sẽ nhận cái kết thương tâm.

 

Bất kỳ người đàn ông nào sở hữu nó, mang viên kim cương theo mình thì sẽ gặp vận xui đeo bám. Và có thể mất mạng đây tựa như lời nguyền về viên đá quý đắt giá trong hành tinh này. Nhưng điều thú vị là người sở hữu được viên kim cương này sẽ thống lĩnh thế giới.

 

Sự tranh chấp viên kim cương

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Trước khi về với nữ chủ nhân của mình nó có một hành trình khá dài.

 

Chính vì vậy trong suốt nhiều thế kỷ, các vị vua chúa đã ra sức trang giành viên đá quý nặng 21,12gram này. Với tham vọng quyền lực thống trị thế giới, xưng bá trên thương trường cũng như mọi mặt trận. Theo sử sách được ghi chép lại của một số sử gia, lúc đầu viên kim cương chưa có tên gọi. Nó chỉ được nhắc tới lần đầu tiên vào năm 1306.


Viên đá quý lúc đầu có khối lượng lên đến 793 carat tương đương với 158,6 gram. Nó thuộc về một vị quân vương xứ Malwa, nay được biết đến là miền tây trung Ấn Độ. Lai lịch chính xác của nó đã bị xóa nhòa theo thời gian.

 

Tham khảo thêm:



Tuy nhiên tài liệu của bảo tàng Smithsonian thì kết luận, viên kim cương từng thuộc về vị vua của vương quốc phía Đông xa xưa. Tồn tại có thể cách đây đến vài nghìn năm về trước. Các nhà sử gia đã đồng ý viên kim cương được khai thác từ khu mỏ Kollur. Một trong những mỏ kim cương lớn đầu tiên trên thế giới được tìm thấy và tiến hành khai thác quy mô. Nó thuộc vùng Andhra Pradesh phía đông nam Ấn Độ.

 

Viên kim cương quý giá đã trải qua nhiều biến cố cùng các giai thoại li kỳ xung quanh mình. Nhưng đến đây chưa phải kết thúc mời bạn đón đọc tiếp phần 2 để biết rõ hơn về lịch sử của viên kim cương trên vương miện Nữ hoàng Anh đặc sắc thế nào.