Chọn mua một viên đá quý hợp mệnh giúp bản thân được khỏe mạnh, may mắn và tài lộc là ước mong của nhiều người. Những loại đá quý hợp mệnh Hỏa có thể kể đến như Emerald, Tourmaline xanh, Sapphire hồng, Thạch anh vàng…


Việc chọn lựa một món trang sức đá quý không đơn thuần chỉ là việc chọn theo sở thích, chọn để đeo cho đẹp mà còn cần phải quan tâm tới yếu tố viên đá quý đó có hợp cung, mệnh của giá chủ, mang lại vượng khí cho người đeo không. Dưới đây là những loại đá quý hợp mệnh Hỏa để bạn đọc của Eropi tham khảo qua.


Những người nào mang mệnh Hỏa?


Đó là những người sinh vào những năm sau: Giáp Tuất – 1934, 1994; Đinh Dậu – 1957, 2017; Bính Dần – 1986, 1926; Ất Hợi – 1935, 1995; Giáp Thìn – 1964, 2024; Đinh Mão – 1987, 1927; Mậu Tý – 1948, 2008; Ất Tỵ – 1965, 2025; Kỷ Sửu – 1949, 2009; Mậu Ngọ – 1978, 2038; Bính Thân – 1956, 2016; Kỷ Mùi – 1979, 2039.


Người mệnh Hỏa nói chung đều là những người cá tính, sống tính cực

Người mệnh Hỏa nói chung đều là những người cá tính, sống tính cực.


Tính cách chung của người mệnh Hỏa


Người mệnh Hỏa nói chung đều là những người cá tính, sống tính cực và biết vì mọi người. Người mệnh Hỏa luôn biết sử dụng sự khác biệt của mình để trở nên nổi bật, thu hút đám đông và thành công trong cuộc sống.


Tuy nhiên người mệnh Hỏa cũng thường nóng tính, dễ mất bình tĩnh.


Chọn loại đá quý hợp mệnh Hỏa


Màu sắc đá quý hợp mệnh Hỏa


Bảng màu sắc đá quý hợp mệnh Hỏa

Bảng màu sắc đá quý hợp mệnh Hỏa.


Theo phong thủy thì quy luật tương sinh, tương khắc là vô cùng quan trọng. Vậy gia chủ mệnh Hỏa nên lựa chọn trang sức đá quý mang màu sắc ra sao để có được sự hòa hợp?


Theo tính tương sinh thì Mộc sinh Hỏa vì gỗ cháy sẽ sinh ra ngọn lửa, càng nhiều gỗ thì lửa càng lớn. Bởi vậy, gam màu xanh lá bản mệnh của người mệnh Mộc rất hợp với người mệnh Hỏa. Ngoài ra gam màu xanh da trời cũng phù hợp.


Màu sắc đặc trưng của của người mệnh Hỏa chính là những gam màu nóng như đỏ, hồng, tím… Dễ dàng có thể chọn các loại đá quý mang các gam màu này ví dụ như Ruby, Garnet, Beryl, Spinel, Thạch anh hồng, Thạch anh tím...


Ngoài ra người mệnh Hỏa còn có thể đeo trang sức đá quý mang gam màu trắng, bạc (màu của mệnh kim) bởi theo quy luật Ngũ hành thì Hỏa khắc Kim.


Tuy nhiên chế khắc của người mệnh Hỏa chính là Thủy, bởi Thủy là nước, nước sẽ dập tắt lửa. Bởi vậy những người mệnh Hỏa không hợp với những màu như đen, xanh đen, xanh nước biển sẫm.


Các viên đá quý sở hữu sắc màu hợp mệnh Hỏa


Ruby đỏ


Ruby là viên đá quý được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam

Ruby là viên đá quý được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam.


Ruby là viên đá quý được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Thành phần chính của chúng là Nhôm oxit - Al2O3. Đá Ruby có thể chế tác thành nhiều tác phẩm từ trang sức cho tới linh vật phong thủy. Tuy nhiên, các nhà chế tác luôn lựa chọn những viên Ruby tự nhiên đẹp nhất để tạo thành những món trang sức đắt tiền, có giá trị cao.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Thạch anh hồng


 thạch anh hồng - viên đá là biểu tượng của tình yêu

 Thạch anh hồng - viên đá là biểu tượng của tình yêu.


Mang màu sắc hồng phấn tươi, mịn, thạch anh hồng được đưa vào top những viên đá là biểu tượng của tình yêu. Từ xưa đến nay, con người luôn yêu thích thạch anh hồng vì chúng có mức giá vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.


Thạch anh hồng mang công dụng giúp tính cách con người trở nên hiền hòa, nhẹ nhàng hơn. Với những người kinh doanh, họ rất chuộng trưng bày tác phẩm phong thủy bằng thạch anh hồng trong cửa hàng bởi chúng giúp đón tài, đón lộc nhiều hơn.


Peridot


Người La Mã xưa kia gọi Peridot là “Emerald hoàng hôn”

Người La Mã xưa kia gọi Peridot là “Emerald hoàng hôn” .


Người La Mã xưa kia gọi Peridot là “Emerald hoàng hôn” bởi vì màu lục của viên đá quý này không tối vào ban đêm và con người vẫn thấy được ngay dưới ánh đèn.


Đá Peridot có giá trị cao thường là những viên mang màu lục tươi ít sắc vàng và không có ánh nâu.


Tương truyền rằng, nếu mau theo viên đá Peridot bên mình thì sẽ xua tan được mọi nỗi sợ hãi đến trong đem tối. Tâm tính của chủ nhân cũng được cải thiện hơn, đặc biệt là ôn hòa hơn. Cuộc sống cũng nhờ vậy mà hạnh phúc và viên mãn hơn.


Moonstone


Đá Moonstone với vẻ đẹp ấn tượng

Đá Moonstone với vẻ đẹp ấn tượng.


Có nhiều truyền thuyết cho rằng, Moonstone có quan hệ mật thiết với mặt trăng và sức mạnh của viên đá quý sẽ tăng dần lên trong kỳ trăng tròn. Người Hindu cho rằng nhờ được hấp thụ sức mạnh của mặt trăng, nên đá Moonstone sẽ trấn an trí não của con người, giúp làm giảm căng thằng và nguôi ngoai cơn giận dữ.


Trên đây là những gợi ý về những loại đá quý hợp mệnh Hỏa để bạn đọc tham khảo. Chỉ cần bạn nắm rõ về quy luật phong thủy thì đảm bảo có thể nhanh chóng lựa chọn cho mình viên đá quý phù hợp với bản thân.