Cụm từ “đá phong thủy” có thể quen tên và quen mặt nhưng không phải ai ai cũng biết rõ về chúng. Dưới đây là những kiến thức chung về đá phong thủy đã được khái quát hóa, liệt kê đầy đủ để bạn đọc tìm hiểu.


Đá phong thủy – một trong những vật phẩm sở hữu công năng lớn lao, có thể xoay đổi tài vận cho con người. Đây thực sự là một kho báu hấp dẫn mà bạn nên giành thời gian khám phá và tìm hiểu.


Đá phong thủy là gì?


Để được coi là đá phong thủy thì những viên đá đó phải được xếp hạng quý hiếm, thuộc dòng đá quý hoặc chí ít cũng phải là đá bán quý. Tác dụng của chúng là có sức mạnh xua đuổi vận hạn, làm tăng vượng khí cho chủ nhân sở hữu.

 

Đường vân đẹp hiếm có, khó tìm của viên đá mã não.

Đường vân đẹp hiếm có, khó tìm của viên đá mã não - Cả một thế giới đại dương thu nhỏ trong viên đá quý.


Những loại đá quý nổi tiếng hiện nay phải kể đến như mã não, thạch anh, ngọc bích, đá mắt hổ, ruby, shapphire… Mỗi một viên đá sẽ sở hữu màu sắc đặc trưng khác nhau: sắc xanh ngọc óng ánh của ngọc phỉ thúy, đậm đà sắc đỏ của ruby, hay đẹp mê mẩn với ánh tím của thạch anh tím. Không những vậy các viên đá quý còn sở hữu những đường vân tự nhiên vô cùng tinh tế, khi được chiếu qua ánh đèn điện hay dưới ánh sáng mặt trời, chúng hiện lên thật cuốn hút.

 

Trang sức đá quý gắn liền với phong thủy

Trước khi trở nên đẹp long lanh trong các món đồ trang sức, đá quý phải trải qua công đoạn tự mài giũa tới hàng tỷ năm.

 

Người ta tin những viên đá quý có công dụng phong thủy bởi nguồn gốc hình thành của chúng. Thời gian của sự hình thành và biến đổi có thể lên tới hàng tỷ năm. Trong quá trình này, các viên đá phải chịu đựng vô số sự biến đổi địa chất vô cùng khắc nghiệt nhưng cũng được thu nạp vô số các tinh hoa kết tinh từ đất trời. Chính điều đó tạo nên nguồn năng lượng mạnh mẽ, tiềm ẩn bên trong và sẽ truyền tới người đeo.


Điểm danh lợi ích khi sử dụng đá phong thủy


Các viên đá phong thủy khi được chế tác thành trang sức thì vẫn mang trọn vẹn ý nghĩa tốt lành và công dụng tối ưu của chúng. Đại đa phần chúng đều mang đến những lợi ích cho người sử dụng, cụ thể là giúp tăng vượng khí, gìn giữ sức khỏe tốt, mang đến may mắn, làm ăn phát đạt, giúp gia đình êm ấm…

 

Mỗi một viên đá quý sẽ có một tác dụng, lợi ích tốt cho người dùng khác nhau.

Mỗi một viên đá quý sẽ có một tác dụng, lợi ích tốt cho người dùng khác nhau.


Nếu bạn cần cung cấp năng lượng cho tình yêu và gìn giữ hôn nhân của mình thì đá Ruby hay thạch anh hồng là lựa chọn số một. Nếu cảm thấy thường xuyên bị căng thẳng, stress thì hãy chọn cho mình mẫu trang sức gắn đá Topaz, bởi đá Topaz có khả năng cải thiện các vấn đề về tâm lý, xua tan mệt mỏi, ưu phiền.


Khoa học đã chứng minh đeo đá mắt hổ giúp chủ nhân tăng cường sự tự tin và dũng khí hơn hẳn. Đá mã não giúp người đeo tăng cường giao tiếp, ăn nói lưu loát hơn nhiều.


Nếu bạn muốn cầu bình an thì hãy chọn đá Aquamarine. Tương truyền theo truyền thuyết của người châu Âu, đá Aquamarine mang nguồn gốc từ kho báu của nàng tiên cá, rất có lợi cho người đi biển tránh khỏi sóng gió, bão táp

Đeo nhẫn phong thủy để mang nhiều may mắn đến bản thân.

Đeo nhẫn phong thủy để mang nhiều may mắn đến bản thân.

 

Tham khảo thêm: 


 

Nên chọn đá phong thủy hợp mệnh chủ nhân sở hữu


Đá phong thủy chỉ phát huy tác dụng tốt nếu như chúng được sử dụng “hợp” với chủ nhân của mình. Đôi khi nếu “tương khắc” với chủ nhân, những viên đá quý này còn mang tác dụng ngược, đem đến vận xui, điều không mong muốn.


Theo quy luật sử dụng đúng thì người dùng nên chọn viên đá quý mang gam màu phù hợp với bản mệnh của mình (được tính theo năm sinh), thậm chí là phải hợp với tháng sinh.


Quy luật Tương sinh của Ngũ hành bạn nên tham khảo

Quy luật Tương sinh của Ngũ hành bạn nên tham khảo


Dựa trên bảng quy luật tương sinh ở trên thì những loại đá quý nên sử dụng sẽ là màu đại diện cho bản mệnh của bạn (tương hợp), màu sắc được coi là tương sinh với bạn. Nên tránh những màu sắc nằm trong bảng tương khắc. Ví dụ nếu mang mệnh Mộc thì màu sắc bản mệnh của bạn sẽ là xanh lá cây. Ngoài việc chọn đá quý mang tông màu này bạn còn có thể chọn thêm màu đen, xanh dương, xám đen hoặc đỏ, hồng, tím (tuy nhiên ít tốt hơn). Tuyệt đối người mệnh Mộc nên tránh màu vàng kim.


Chúc bạn sẽ sớm tìm được một món trang sức gắn đá phong thủy phù hợp với bản thân để mang lại những điều may mắn cho mình.