Bạn thường mặc định rằng kim cương là đá quý đắt đỏ nhất, “hiếm có và khó tìm”. Nhưng suy nghĩ trên của bạn sẽ bị thay đổi khi đọc bài viết này. Dưới đây sẽ là danh tính của 10 loại đá quý giá trị nhất trên thế giới, chúng còn đắt hơn cả kim cương.


Tiêu chí được sử dụng để đánh giá giá trị của những loại đá trên nằm trên hai phương diện, đó là "giá cả và mức độ quý hiếm" của chúng.

 

10. Jeremejevite - €1.500 /Carat

 

Đá Jeremejevite với tông màu xanh da trời

 

Đá Jeremejevite với tông màu xanh da trời.

 

Đây là một loại đá quý đã được nhà nghiên cứu người Nga tên là Pavel Vladimirovich Ereemeev tìm ra vào năm 1883 tại vùng Namibia. Chúng vốn là một dạng khoáng chất borat nhôm, thường tồn tại ở dạng không màu hoặc mang màu xanh da trời, vàng nhạt. Đá Jeremejevite dễ dàng cắt, đánh bóng, tạo dáng và đặc biệt an toàn với nhiệt độ cao.


9. Ngọc mắt mèo đen (Black Opal) - €1.733/ Carat


Ngọc mắt mèo đen (Black Opal)

 

Ngọc mắt mèo đen (Black Opal) có khả năng tán xạ ánh sáng.

 

So với Opal trắng và Opal lửa thì Black Opal chính là loại đắt tiền nhất. Lý do là ngọc mắt mèo đen hội tụ đầy đủ các màu sắc và có khả năng tán xạ ánh sáng tạo ra những vạch màu quang phổ lấp lánh. Ngoài ra loại đá này cũng chứa thành phần nước ít hơn các loại đá mắt mèo khác nên hạn chế việc bị rạn nứt.

 

8. Ngọc lục bảo đỏ (Red beryl emerald) - €7.400/Carat


Ngọc lục bảo đỏ (Red beryl emerald)

 

Ngọc lục bảo đỏ vô cùng quý hiếm.

 

Trong các loại đá quý thì ngọc lục bảo đỏ có thể coi là loại quý hiếm nhất. Các nhà khoa học đã ước tính rằng nếu tìm thấy 150000 viên kim cương thì mới có thể tìm được duy nhất một viên ngọc lục bảo đỏ.

Đây là một loại ngọc bích quý hiếm có màu đỏ, chúng được hình thành trong những điều kiện vô cùng khắc nghiệt: áp suất thấp + nhiệt độ cao, thường là tại các khe nứt có chứa magma trên núi lửa. Đó cũng chính là lý do khiến Emerald -Ngọc Lục Bảo màu đỏ trở nên vô cùng đắt.


Tìm hiểu thêm:

 

 

7. Musgravite - € 25.800 /Carat


Musgravite là viên đá quý mang trị giá lớn

 

Musgravite là viên đá quý ai cũng mong được sở hữu

Viên đá quý được phát hiện vào năm 1967 tại Australia. Musgravite có khả năng tạo ra khúc xạ gấp đôi những loại đá khác. Được biết hiện nay viên đá Musgravite lớn nhất có trọng lượng là 5.74 carat và thuộc quyền sở hữu của Mulitcolor.com.


6. Grandidierite - €34.000/Carat


Grandidierite có trữ lượng khá ít trên thế giới

 

Grandidierite có khả năng đổi màu liên tục.

Được phát hiện đầu tiên tại vùng nam Madagascar vào năm 1902, là một loại đá vô cùng quý hiếm. Chúng sở hữu gam màu lục đã ngả lam nhưng lại có thể đổi từ xanh lam qua xanh lục và chuyển sang trắng. Đến nay khi mở rộng khai thác thì các nhà khoa học nhận thấy rằng, Grandidierite còn xuất hiện ở Sri Lanka, Na uy nữa, tuy nhiên trữ lượng là khá ít. 

 

5 . Painite - €38.000


Viên đá quý Painite có khả năng đổi màu

 

Painite là viên đá quý mang màu sắc hấp dẫn.

Viên đá quý Painite đã được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1950 tại Myanmar. Vẻ đẹp của viên đá bắt mắt từ hai tinh thể có nhiều mặt, chúng chuyển đổi màu liên tục từ đỏ sang nâu, từ nâu sang cam - đỏ rất huyễn hoặc.


4. Ngọc hồng lựu lam (Blue Garnet) - €1.107.000/Carat


Ngọc hồng lựu lam vô cùng giá trị

 

Ngọc hồng lựu lam vô cùng giá trị mang lại may mắn cho người sở hữu

 

Vào thời xa xưa, con người đã biết sử dụng những viên đá ngọc hồng lựu – Garnet như một vật may mắn làm bùa hộ mệnh. Được biết ngọc hồng lựu sở hữu rất nhiều gam màu khác nhau từ cam, đỏ, vàng, cho đến các tông màu xanh, tím, nâu và đen… Nhưng xanh lam là màu sắc được yêu thích nhất vì sự sang trọng và quý hiếm của chúng.

Ngọc hồng lựu lam khi đặt ở vị trí ngược sáng sẽ biến đổi màu sắc, đang từ lục biến thành lam (thực hiện vào ban ngày). Và nếu được soi dưới ánh sáng đèn dây tóc thì chúng sẽ biến đổi sang màu tím tía.

 

3. Ngọc Long Serendibite - €1.330.000/Carat

Ngọc Long Serendibite

 

Ngọc Long Serendibite mang sắc xanh chàm

Đứng vị trí thứ 3 trong top 10 loại đá quý giá trị nhất thế giới chính là Serendibite. Đây là loại đá mang màu sắc xanh chàm, thành phần bao gồm là Magie, bo, Oxy và Silicone. Nếu như trước năm 2005 trên thế giới chỉ tồn tại 3 viên Serendibite có nguồn gốc từ Sri Lanka thì gần đây các nhà khoa học đã tìm ra thêm một số viên Serendibite dạng nhiều mặt nữa tại Mogok, Myanmar.

 

2. Kim cương đỏ - €1.476.000 /Carat


Kim cương đỏ vô cùng quý hiếm

 

Kim cương đỏ vô cùng quý hiếm.

 

Chúng ta đã quá quen thuộc với những mẫu dây chuyền, những chiếc nhẫn đắt tiền làm từ kim cương và coi chúng là những thứ quý giá nhất. Nhưng có lẽ bạn cần biết nếu kim cương bình thường quý một thì kim cương đỏ là viên đá đáng quý 10. Trong đại gia đình kim cương hiện nay, kim cương đỏ chiếm một số lượng vô cùng khiêm tốn, chỉ chưa tới 20 viên. Và trong đó đa phần là những viên kim cương mang màu đỏ tía hoặc màu đỏ pha trộn với màu sắc khác, những viên kim cương sở hữu sắc đỏ tinh khiết được nhận định là vô cùng hiếm.

 

1. Ngọc bích đổi màu (Jadeite) - € 2.214.000 €/Carat

 

Ngọc bích đổi màu là viên đá quý trị giá nhất thế giới.

 

Ngọc bích đổi màu là viên đá giá trị nhất thế giới.

Giữ ngôi vương trong các loại đá quý nhiều năm chính là Jadeite. Theo tương truyền thì Từ Hy Thái Hậu trước cũng có một viên đá quý này và bà vô cùng yêu thích chúng. Ngọc bích đổi màu mang màu sắc sống động, biến đổi liên tục và vô cùng quý hiếm.

Viên ngọc Jadeite đắt tiền nhất tính đến nay có giá tới € 6,866,000. Đó là một chuỗi vòng cổ mang tên - Doubly Fortunate và chúng được kết từ 27 viên ngọc Jadeite với đường kính khoảng 5mm.


Mỗi một viên đá quý không chỉ mang giá trị về mặt vật chất mà chúng còn chứa đựng các giá trị về văn hóa, lịch sử, rất đáng để chúng ta tìm hiểu và nghiên cứu. Eropi Jewelry sẽ đồng hành cùng bạn trong việc tìm hiểu và nghiên cứu về thế giới trang sức