Đeo trang sức đúng loại đá hợp mệnh sẽ giúp gia chủ may mắn và phát đạt hơn. Vậy đâu là những loại đá quý hợp mệnh Thủy? Cùng Eropi tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé.


Những người nào mang mệnh Thủy?


Đó là những người sinh những năm sau: Bính Tý – 1936, 1996; Quý Tỵ – 1953, 2013; Nhâm Tuất – 1982, 1922; Đinh Sửu – 1937, 1997; Bính Ngọ – 1966, 2026; Quý Hợi – 1983, 1923; Giáp thân – 1944, 2004; Đinh Mùi – 1967, 2027; Ất Dậu – 1945, 2005; Giáp Dần – 1974, 2034; Nhâm Thìn – 1952, 2012; Ất Mão – 1975, 2035.


Chọn màu sắc đá quý cho người Mệnh Thủy.

Chọn màu sắc đá quý cho người Mệnh Thủy.

 

Tính cách chung của người mệnh Thủy


Tính cách đặc trưng nói chung của những người mệnh Thủy đó là họ khá dịu dàng, biết cách lắng nghe người khác. Nếu là người có quyền lực, họ không áp đặt những người bên cạnh và cấp dưới. Còn nếu là người bình thường, mệnh Thủy thường biết cách tỏ ý, trình bày quan điểm của mình một cách rõ ràng, khôn khéo để mọi người biết được.


Với khả năng khôn khéo và biết cách bày tỏ, ăn nói, cư xử đúng mực đã giúp cho người mệnh Thủy dễ dàng chiếm được sự tin yêu từ phía mọi người xung quanh và nhanh chóng đạt được nấc thang thành công trong sự nghiệp.


Chọn loại đá quý hợp mệnh Thủy


Màu sắc đá quý hợp mệnh Thủy


Đã liên quan tới đá phong thủy thì nhất định phải biết về quy luật màu sắc ngũ hành. Cần phải nắm rõ về những mối quan hệ như tượng sinh, tương hợp, tương khắc và chế khắc.


Cũng theo thuyết ngũ hành thì Kim sinh Thủy (bạn có thể hiểu là Kim sẽ hỗ trợ tốt cho Thủy) vì thế mệnh Thủy có thể đeo các loại đá quý mang màu sắc của Kim như là màu trắng, bạc, xám. Màu bản mệnh của người mệnh Thủy  là màu xanh nước biển, xanh đen…


Ngoài ra người mệnh Thủy cũng có thể đeo những trang sức thuộc tông màu nóng như là đỏ, cam, hồng, tím…(màu của Hỏa) do Thủy có thể chế ngự được Hỏa. Những màu mà người mệnh Thủy tuyệt đối cần tránh chính là màu của mệnh Thổ, như nâu đất, vàng sậm. Lý do là vì đất có thể chặn nước.

 

Điểm danh những viên đá mà người mệnh Thủy nên đeo

Điểm danh những viên đá mà người mệnh Thủy nên đeo.


Tóm tắt các màu sắc hợp và không hợp cho người mệnh Thủy:

 

  • Màu bản mệnh: Xanh nước biển, xanh đen, đen…
  • Tương sinh: Trắng, bạc, xám, ghi…
  • Chế ngự: Đỏ, cam, hồng, tím…
  • Tuyệt đối tránh: Màu nâu đất, vàng sậm…

 

Tham khảo thêm:

 

 

Các viên đá quý sở hữu sắc màu hợp mệnh Thủy


Kim cương trắng


Kim cương được mệnh danh là ông hoàng của các loại đá quý.

Kim cương được mệnh danh là ông hoàng của các loại đá quý.


Kim cương được mệnh danh là ông hoàng của các loại đá quý. Kim cương cũng vô cùng đa dạng trong khoản màu sắc nhưng phổ biến và được yêu thích nhất là kim cương trắng. Đặc biệt, kim cương trắng chính là màu sắc rất hợp với người mệnh Thủy. Nếu có điều kiện về tài chính, hãy sắm ngay cho mình một mẫu trang sức có gắn kim cương.


Kim cương được đánh giá rất cao về độ cứng (trên thang điểm Mohs là 10), tồn tại với vẻ đẹp bền vững với thời gian và có giá trị về kinh tế cao. Trang sức kim cương thể hiện cho tình yêu vĩnh cửu nên được nhiều đôi lứa yêu thích. Theo các nghiên cứu thì kim cương còn hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như hoa mắt, chóng mặt, giúp tăng sức đề kháng cho con người.


Topaz xanh biển

 

Topaz xanh biển chính là sắc màu bản mệnh của người mệnh Thủy

Topaz xanh biển chính là sắc màu bản mệnh của người mệnh Thủy.


Theo phong thủy thì Topaz xanh biển chính là sắc màu bản mệnh của người mệnh Thủy. Do độ cứng đạt 8.0 trên thang điểm của Mohs nên trang sức chế tác từ đá Topaz sẽ bền, đẹp.


Từ xa xưa, đá Topaz đã được con người yêu thích và trưng dụng. Người Ai Cập cổ đại đã từng coi viên đá này như một tấm bùa hộ mệnh và thường xuyên mang bên mình khi ra ngoài.


Đá Topaz màu xanh nước biển có khá nhiều công dụng như là giúp con người bình tĩnh, tăng khả năng giao tiếp. Một vài người tin rằng đá Topaz có khả năng cải thiện thị lực tốt.


Ruby đỏ

 

Đá Ruby đỏ hội tụ rất nhiều yếu tố hấp dẫn như là gam màu bắt mắt

Đá Ruby đỏ hội tụ rất nhiều yếu tố hấp dẫn như là gam màu bắt mắt.

Đá Ruby đỏ hội tụ rất nhiều yếu tố hấp dẫn như là gam màu bắt mắt, đẹp, sở hữu độ cứng vượt trội, hiệu ứng quang học tốt và có giá trị cao nên rất được con người yêu thích.


Gam màu đỏ của đá Ruby được ví von với màu sắc ấm nóng của ngọn lửa hoặc màu sắc nhiệt huyết của máu trong mỗi con người.


Thạch anh tím

 

Thạch anh tím được coi là gam màu đẹp nhất trong họ Thạch Anh

Thạch anh tím được coi là gam màu đẹp nhất trong họ Thạch Anh.


Nếu bạn cảm thấy những món trang sức có gắn những viên đá quý kể trên quá đắt đỏ thì hãy tậu cho mình những kiểu trang sức làm từ đá thạch anh tím.


Trong họ nhà Thạch anh thì Thạch anh tím được coi là gam màu đẹp nhất và sở hữu giá trị cao nhất. Đeo trang sức Thạch anh tím sẽ mang lại sự tỉnh táo, xóa bỏ sự sợ hãi trong mỗi con người. Ngoài ra, thạch anh tím còn được sử dụng để chữa bệnh về xương, hệ hô hấp và tiêu hóa.


Có khá nhiều những loại đá quý hợp mệnh Thủy. Vậy bạn đã chọn cho mình được mẫu trang sức đá quý nào ưng ý chưa?