Trong phong thủy, Tì hưu là linh vật được ưa chuộng số một. Vậy Tì hưu là gì? Ý nghĩa phong thủy của trang sức tì hưu ra sao? Mời bạn cùng Eropi tìm hiểu các thông tin này trong bài viết sau đây.


Tì hưu là gì?


Tì Hưu là một trong những linh vật linh thiêng trong truyền thuyết và cho đến nay vẫn được dân gian kính trọng, thờ phụng. Theo truyền thuyết để lại thì Tì Hưu là đứa con thứ 9 của rồng, cũng là đứa con sở hữu ngoại hình đẹp nhất. Miêu tả về Tì Hưu được sách cổ ghi lại như sau: Đầu mang hình dáng của Kỳ Lân, có sừng, phần thân to như gấu lớn và có cánh.


Tì Hưu là đứa con thứ 9 của rồng, cũng là đứa con sở hữu ngoại hình đẹp nhất.

Tì Hưu là đứa con thứ 9 của rồng, cũng là đứa con sở hữu ngoại hình đẹp nhất. 


Tuy sở hữu ngoại hình viên mãn như vậy nhưng Tì Hưu lại mang trong mình dị tật là không có hậu môn. Do đó, sau khi sinh không bao lâu thì Tì Hưu chết. Xót thương cho phận bạc nên Ngọc Hoàng đã đưa Tì Hưu về làm linh vật thuộc nhà Trời chuyên phù hộ cho nhân gian con người về đường tài lộc.


Ý nghĩa phong thủy của linh vật Tì Hưu


Tương truyền rằng Tỳ Hưu có tới hai loại, khác nhau từ ngoại hình cho tới tên gọi và ý nghĩa. Cụ thể đó là:


Tỳ Hưu Thiên Lộc: Mang ngoại hình uy phong, đầu mang hai sừng, miệng rộng và phần bụng khá to. Thức ăn ưa thích của chúng là vàng, bạc, châu báu nên con người tin rằng Tỳ Hưu Thiên Lộc có sức mạnh và ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ của cải, giúp gia chủ thịnh vượng và giàu sang hơn.


Tỳ Hưu Tịch Tà: Khác với Tỳ Hưu Thiên Lộc, Tỳ Hưu Tịch Tà trên đầu chỉ có một sừng và vẻ bề ngoài trông có vẻ dữ tợn hơn, phần miệng luôn há rộng. Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu Tịch Tà sẽ sử dụng phần sừng sắc bén của mình để tiêu diệt những yêu ma đến gần, chúng hút sinh khí của yêu ma tạo thành năng lượng cho bản thân. Tỳ Hưu Tịch Tà được xem như linh vật phong thủy tốt nhất có tác dụng ngăn ngừa tà ma, giúp gia chủ bình an và yên lành hơn trong cuộc sống.


Tỳ Hưu là linh vật phong thủy được nhiều người yêu thích.

Tỳ Hưu là linh vật phong thủy được nhiều người yêu thích.


Tham khảo thêm:

 

 

Chọn trang sức Tỳ Hưu hợp phong thủy


Trang sức Tỳ Hưu rất đa dạng, có thể là mặt dây chuyền Tỳ Hưu, nhẫn hay vòng tay Tỳ Hưu. Các nhà chế tác thường sử dụng chất liệu vàng, bạc hay các loại đá quý để tạo ra các món trang sức này.


Chọn màu sắc Tỳ Hưu hợp phong thủy


Tỳ Hưu màu đen: Tỳ Hưu màu đen mang vẻ đẹp sang trọng. Theo phong thủy, chúng có tác dụng phù hộ, mang lại sự giàu sang, tài lộc cho gia chủ.


Vòng tay Tì Hưu màu đen

Vòng tay Tì Hưu màu đen.


Tỳ Hưu màu đỏ: Những người mang bên mình Tỳ Hưu màu đỏ sẽ luôn được bảo trợ về sức khỏe, tránh khỏi bệnh tật và gặp nhiều may mắn.


Tỳ Hưu màu xanh: Tông xanh có thể thay đổi từ đậm đến nhạt. Mang Tỳ Hưu xanh bên mình sẽ có lợi cho con đường công danh và sự nghiệp của bản thân.

 

Vòng tay và dây chuyền Tì Hưu màu xanh

Vòng tay và dây chuyền Tì Hưu màu xanh.


Một số màu sắc khác của Tỳ Hưu cũng được yêu thích, đó là trắng, nâu đất hay vàng…


Chọn trang sức Tỳ Hưu hợp mệnh gia chủ


Nếu đã quan tâm tới trang sức phong thủy thì ắt hẳn ai cũng biết rằng phải chọn lựa được trang sức Tỳ Hưu hợp mệnh mới tốt. Nếu không hợp mệnh có khi còn có tác dụng ngược lại. Để giúp bạn dễ hình dung và biết bản thân mình hợp màu sắc nào, Eropi cung cấp đến bạn bảng màu sắc hợp từng cung mệnh. Cụ thể như sau:

 

Bảng tra cứu màu sắc theo cung mệnh

 

Theo như bảng trên, những người Mệnh Kim (sinh năm 1955, 1955, 1962, 1963…) có màu sắc bản mệnh (tương sinh) là vàng, nâu đất. Các gam màu hòa hợp có thể đeo là trắng, xám, ghi. Không nên đeo trang sức Tỳ Hưu màu xanh lục.


Trong phong thủy, linh vật Tỳ Hưu mang ý nghĩa lớn lao, có tác dụng xua đuổi tà khí và mang lại sự may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ. Đeo trang sức gắn Tỳ Hưu là một lựa chọn khôn khéo để giúp bản thân phát đạt hơn.