Vòng tay trầm hương là loại trang sức quý hiếm không chỉ mang giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Trầm hương hút linh khí trời đất tạo ra hương thơm dịu nhẹ, thuần khiết có khả năng xua tan tà khí, hóa giải những điềm xấu.


1, Xuất xứ vòng tay trầm hương trầm hương


Nhiều người vẫn tưởng rằng vòng tay trầm hương được làm từ một loại gỗ quý có tên là trầm hương, tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy.


Trầm hay trầm hương là một loài thực vật họ trầm được hình thành trong quá trình tiết dầu của cây dó bầu nhằm kháng lại một số loài kí sinh gây hại, có tên khoa học là Aquilaria crassna.


Chất dầu này được kết tinh trải qua thời gian dài hình thành trên cây những chiếc bìu sần sùi tỏa ra hương thơm dễ chịu.


Do thời gian hình thành nên trầm hương dài, chịu nhiều tác động của moi trường nên chúng có giá trị cao về kinh tế cũng như tinh thần (quý hơn cả vàng).


Trầm hương có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người nên nó được dùng để làm rất nhiều sản phẩm tùy vào nhu cầu của người dùng, trong số đó vòng tay trầm hương là phổ biến nhất.

 

Vòng tay trầm hương có nguồn gốc từ cây dó bầu.

Vòng tay trầm hương có nguồn gốc từ cây dó bầu.

 

Tham khảo thêm:

 


2, Vòng tay trầm hương có tác dụng gì?


Vòng tay trầm hương vừa là đồ trang sức vừa là vật phẩm phong thủy có ý nghĩa sâu sắc về tâm linh. Vòng tay trầm hương giúp người đeo gặp nhiều may mắn và xua tan những điều xui rủi trong cuộc sống và hơn thế nữa nó còn có khả năng xua đuổi tà khí, ma quỷ quấy nhiễu. Các thương nhân thường dùng vòng tay trầm hương với mong muốn may mắn sẽ đến với mình trong kinh doanh, buôn bán.


Bản thân trầm hương đã là một loại dược liệu quý trong y học. Dược liệu trầm hương có vị cay, đắng, hơi ngọt, mùi thơm, tính ấm có tác dụng bổ thận tráng dương, mùi thơm tác dụng trực tiếp đến khứu giác giúp an thần, trấn tĩnh, giảm đau. Khi sử dụng, vòng tay trầm hương sẽ ma sát với da tay hoặc các vật dụng sẽ phát ra hương thơm dịu nhẹ giúp đầu óc minh mẫn, tĩnh tâm đưa ra những quyết định chính xác và giữ được bình tĩnh trong công việc.

 

Vòng tay trầm hương có hương thơm dịu nhẹ giúp người đeo cảm thấy thư giãn, thoải mãi.

Vòng tay trầm hương có hương thơm dịu nhẹ giúp người đeo cảm thấy thư giãn, thoải mãi.


3, Các loại vòng tay trầm hương


Trầm hương ép dầu

 

 Vòng trầm hương ép dầu được làm từ cây dó bầu (tiền thân của gỗ trầm hương). Gỗ dó bầu có màu trắng sữa, được gia công thành những hạt tròn, sau đó nấu tinh dầu trầm với áp suất cao để tinh dầu thầm thấu vào từng sớ gỗ. Vậy nên gỗ do bầu được thấp tinh dầu từ trong ra ngoài hạt và có màu nâu. Trên thị trường, vòng trầm hương ép dầu thường có giá rất rẻ chỉ từ 200.000 đến 1.000.000 một chiếc.

 

Vòng tay trầm hương bọc vàng đẹp mắt.

Vòng tay trầm hương bọc vàng đẹp mắt.


Trầm hương thiên nhiên


Trầm hương thiên nhiên được hình thành từ chỗ cây dó bầu bị nhiễm vi sinh vật làm cây bị bệnh. Để kháng lại vi sinh vật gây bệnh, cây dó bầu tiết ra tinh dầu. Sau một thời gian dài, lượng tinh dầu tích tụ tại vị trí đó ngày một nhiều, và người ta gọi nó là trầm hương. Tùy theo lượng trầm tích tụ trong gỗ dó bầu mà người ta xếp chúng vào loại I,ll,lll và lV tương đương với giá trị của nó. Lượng tinh dầu tích tụ càng nhiều thì phần gỗ dó bầu đó càng đen và nặng dẫn đến chìm nước. Trên thị trường, vòng trầm hương thiên nhiên có giá dao động từ 2.000.000 đến 40.000.000 một chiếc.

 

Vòng tay thiên nhiên giữ được mùi hương theo năm tháng.

Vòng tay thiên nhiên giữ được mùi hương theo năm tháng.


Nếu có điều kiện kinh tế, bạn hãy sử dụng vòng trầm hương thiên nhiên bởi vì dù trải qua thời gian thì vòng trầm hương thiên nhiên cũng không bị mất mùi do đây vốn là mùi tự nhiên của nó không phải như loại nấu dầu. Mùi tự nhiên rất có lợi cho cơ thể.