Là những người cá tính, thích sự phá cách và là một tín đồ handmade thì  không thể bỏ lỡ những chiếc vòng zipper độc lạ, “ chất lừ”. Những chiếc vòng đang làm “ mưa làm gió” hot trend của giới trẻ ngày nay.

 

Vòng tay zipper cực độc đáo


Con người luôn có xu hướng làm đẹp và muốn mình nổi bật trước đám đông, nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn cho mình những loại trang sức phù hợp với bản thân, lứa tuổi và tính cách của mình. Có những người thích ánh bạc bạch kim của những chiếc vòng bạch kim hay những chiếc vòng vàng, bạc đính đá quý. Có người lại thích những chiếc lắc vòng trơn đơn giản không họa tiết, không chạm trổ,..

 

Vòng tay zipper mang phong cách không giống ai.

Vòng tay zipper mang phong cách không giống ai.


Trái ngược với xu hướng trên, có một trường phái khác trong những tín đồ đeo trang sức là lựa chọn những chiếc vòng handmade. Và mẫu vòng handmade đang được yêu thích và gây sự chú ý nhất trong thời gian gần đây là những chiếc vòng tay zipper độc lạ và có chất “bụi” của riêng nó.


Vòng tay zipper là loại vòng tay khóa kéo. Như tên gọi của nó, nó được làm từ những chiếc khóa quần, khóa áo,., một chất liệu dễ tìm  và có chi phí khá rẻ so với các chất liệu khác.


Đây cũng là một chất liệu mà mọi người không ngờ đến, khi làm sao những chiếc khóa quần, khóa áo có thể làm nên những chiếc vòng tay và được dùng như một đồ trang sức và lại có độ “ hot” đến vậy.

 

Tham khảo thêm:



Cách làm vòng tay Zipper


Không cần những bàn tay quá khéo léo, không cần nhiều thời gian để chế tác như những chiếc lắc tay vàng hay bạc, hay phải đính đá kim cương, thạch anh hay Ruby,..


Hoặc cần thời gian để thiết kế, kết hay vặn xoắn như những chiếc vòng handmade khác. Cách làm những chiếc vòng tay zipper vô cùng đơn giản và để làm, bất kỳ ai cũng có thể làm được.


>Nguyên liệu:

 

 Chọn lựa những chiếc zipper màu sắc yêu thích.

Chọn lựa những chiếc zipper màu sắc yêu thích.


Những nguyên liệu vô cùng đơn giản và dễ tìm.


- Một Zipper ( khóa kéo ) đủ dài để quấn được 1, hay 2, 3 lần quanh cổ tay bạn tùy thích.

(Bạn có thể chọn cho mình màu khóa kéo tùy thuộc theo tính cách và sở thích của mình)

- Nến

- 2 mấu chốt ở đầu và cuối;

- Vòng móc nhỏ;

- Móc gài;

- Kìm;

- Keo;

- Kéo;

 

>Tiến hành!

 

Bước 1 ( trái ) và bước 2 ( phải ).

Bước 1.


Bước 1: Dùng kéo cắt bỏ phần vải ở zipper càng sát càng tốt

 

Nhưng nếu ai muốn thêu thêm họa tiết vào chiếc vòng zipper xinh xinh của mình thì có thể chừa lại phần này, không nhất thiết là phải cắt bỏ nó hoàn toàn. Trên phần vải này bạn có thể thêu có thể đính những viên đá mà mình yêu thích.


Bước 2: Hơ mặt vải vừa cắt trên nến để tránh bị sờn

 

Khi cắt bỏ phần vải thừa sẽ để lại những tướp xơ vải, vì vậy bạn có thẻ hơ qua mặt vài vừa cắt để trông chúng gọn gàng và không bị sờn.

 

Bước 2 ( trái ) và bước 3 ( phải ).

Bước 2 ( trái ) và bước 3 ( phải ).

 

Chú ý: bạn nên cẩn thận vì phần khóa khi hơ lửa sẽ trở nên rất nóng và dễ dàng bắt cháy, vì vậy không nên để quá sát. Nếu khóa kéo có chất liệu là nhựa sẽ dễ dàng bị biến dạng


Bước 3: Dùng kìm mở bung mấu chốt đã chuẩn bị, cho keo vào và đặt 2 đầu của dây zipper vào mấu chốt. Dùng kìm để gập mấu chốt lại sau đó để khô qua đêm.

 

Hoàn thiện sản phẩm.

Hoàn thiện sản phẩm.


Bước 4: Khi keo đã khô móc vòng chốt và khóa cài vào. Như vậy là đã hoàn thiện một sản phẩm vòng zipper cá tính và phong cách dành cho bạn.


Khi đã có những nguyên liệu sẵn, chỉ trong vòng 30 phút bạn đã có một thiết kế riêng dành cho mình. Những chiếc zipper có rất nhiều màu sắc mà bạn có thể chọn lựa, thêm vào đó bạn có thể thêu thêm một số họa tiết mình thích lên những chiếc vòng này. Không mất quá nhiều thời gian, chi phí và không đòi hỏi sự khéo tay mà vẫn có một chiếc vòng thời trang. Vì vậy những chiếc vòng zipper đang chiếm phần đa trong trong xu hướng trang sức của giới trẻ và trở thành trào lưu hot nhất hiện nay.

 

Một sản phẩm vòng zipper nhựa đơn giản.

Một sản phẩm vòng zipper nhựa đơn giản.

 

Với những người yêu thích cái độc và lạ thì những chiếc vòng zipper là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho họ. Phá cách, không trùng lặp và phô nét cá tính là những gì vòng zipper mang đến cho những tín đồ yêu trang sức handmade.