Ngọc trai được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp lung linh và sang trọng của nó. Những viên ngọc trai với nhiều màu sắc khác nhau không chỉ có tác dụng làm đẹp mà nó còn thể hiện cá tính, tâm hồn của người đeo. Dưới đây là ý nghĩa màu sắc của ngọc trai khiến nhiều người bất ngờ.


Những viên ngọc trai sáng bóng, ánh màu luôn là phụ kiện thời trang quyến rũ và thu hút của chị em phụ nữ. Từng viên ngọc trai cao cấp với ánh tím, ánh hồng hay ánh trắng ngọc ngà luôn thu hút sự chú ý của phái đẹp. Dưới đây là một vài ý nghĩa màu sắc của ngọc trai mà bạn nên biết.


Ý nghĩa màu sắc ngọc trai màu trắng


Màu trắng tượng trưng cho tâm hồn ngây thơ, vẻ đẹp thánh thiện. Ngọc trai màu trắng được nhiều chị em phụ nữ yêu thích là do nó vừa mang sự nhẹ nhàng, thanh nhã, nữ tính vừa mang nét mạnh mẽ, kiêu kỳ. Màu trắng thuần khiết cùng với ánh ngũ sắc phản chiếu từ bề mặt ngọc trai đem đến cho chủ nhân vẻ đẹp thanh tân, diễm lệ. Trang sức làm từ ngọc trai trắng mang đến cho người đeo vẻ đẹp thân thiện, dịu dàng, dễ mến, từ đó dễ dàng lấy được thiện cảm từ những người xung quanh. Ngoài tác dụng làm đẹp ngọc trai trắng còn giúp người đeo có tinh thần sảng khoái, suy nghĩ tích cực và thanh thản.

 

màu sắc ngọc trai

Nét đẹp thanh khiết, dịu dàng của vòng tay ngọc trai.


màu sắc ngọc trai

Bông tai ngọc trai mang lại vẻ đẹp kiêu kì, sang trọng cho người đeo.

 

Tham khảo thêm:

 


Ý nghĩa màu sắc ngọc trai đen


Ngọc trai biển màu đen hay còn được gọi là ngọc trai Tahiti là món trang sức được nhiều người ưa chuộng. Ngọc trai đen không chỉ có ánh màu quyến rũ huyền bí mà nó còn mang lại cảm giác lôi cuốn, muốn khám phá cho người đối diện. Màu đen vốn là màu sắc mạnh, khó lấn át nên theo suy nghĩ nhiều người thì những người thích sử dụng màu đen thường là những người mạnh mẽ, độc lập, khó bị đánh bại.


Tại một số quốc gia, ngọc trai đen ngoài được dùng với mục đích làm đẹp nó còn được sử dụng như một lá bùa may mắn, giúp chủ nhân xùa đuổi những nguồn năng lượng xấu và tâm hồn ma quỷ. Tuy nhiên, yếu tố tâm linh chỉ có ở những viên ngọc trai màu đen tự nhiên chưa qua xử lý.

 

màu sắc ngọc trai

Ngọc trai màu đen quyến rũ, huyền bí phù hợp với những cô nàng mạnh mẽ, cá tính.


màu sắc ngọc trai

Dây chuyền ngọc trai tuy đơn giản nhưng vẫn mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho phái đẹp.


Ý nghĩa màu sắc ngọc trai vàng


Tại các nước phương đông, màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc còn đối với các quốc gia phương tây thì màu vàng biểu thị cho sự may mắn và hạnh phúc. Bình thường người ta ít sử dụng màu vàng bởi màu sắc có phần sáng chói, rực rỡ nhưng đối với ngọc trai, sắc vàng tạo nên ánh màu dịu nhẹ, tinh tế và quyến rũ. Ngọc trai màu vàng tạo cho người ta có cảm giác về sự giàu sang, phú quý. Màu vàng còn là biểu tượng của năng lượng, sự hiểu biết và lạc quan. Những người phụ nữa mang trang sức ngọc trai màu vàng thể hiện nét đẹp đam mê, tràn đầy nhiệt huyết. Ngọc trai South Sea là dòng ngọc trai có màu vàng kim phổ biến nhất.

 

màu sắc ngọc trai

Những viên ngọc trai màu vàng được ưa chuộng vì nó tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.


màu sắc ngọc trai

Bông tai vàng kết hợp với những viên ngọc trai màu vàng sáng lấp lánh.


Ý nghĩa màu sắc ngọc trai màu tím


Ngọc trai màu tím là biểu tượng của sự thủy chung, son sắt một lòng, bởi vậy nên trang sức ngọc trai màu tím được rất nhiều chị em ưa thích sử dụng trong những sự kiện quan trọng. Ngọc trai màu tím cũng là một trong những loại ngọc trai có màu sắc tự nhiên truyền thống. Nhưng hiện nay với công nghệ mạ tĩnh điện cao cấp, người ta có thể làm nên những viên ngọc trai ánh tím tuyệt đẹp. Màu sắc tím còn đại diện cho sự may mắn bền lâu cùng với sự trường tồn của nhan sắc. Đây chính là một trong những lý do chính khiến ngọc trai màu tím ngày càng được nhiều người lựa chọn.

 

màu sắc ngọc trai

Ngọc trai màu tím thủy chung được nhiều chị em lựa chọn.


màu sắc ngọc trai

Mặt dây chuyền được gắn ngọc trai mang vẻ đẹp sang trọng.


Mỗi màu sắc của ngọc trai mang lại những ý nghĩa riêng cho người đeo. Những món trang sức ngọc trai không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho người đeo mà còn thể hiện cá tính của mỗi người.