Với những viên đá quý, yếu tố màu sắc luôn được con người quan tâm nhiều nhất. Các loại đá quý màu vàng giá trị phải kể đến là đá Beryl, đá Chrysoberl – đá mắt mèo, Thạch anh vàng - Citrine, đá Topaz, đá mã não - Agate, sapphire vàng, kim cương vàng…


1.Beryl

 

Beryl là biểu tượng của chòm sao Song Tử

Beryl là biểu tượng của chòm sao Song Tử.

 

Có thể khi nhắc đến đá Beryl, nhiều người Việt chúng ta sẽ không biết đến, nhưng có một thực tế là đá Beryl rất quý, rất đẳng cấp và đắt đỏ. Viên đá này rất được ưa chuộng tại châu Âu, châu Mỹ và Đông Á.


Đá Beryl tinh khiết thường trong suốt và không có màu. Nếu như thành phần của chúng bị lẫn một số chất thì các màu sắc mới được hình thành, ví dụ như màu lục, đỏ, lam hay Beryl vàng.


Rất nhiều người nhầm lẫn viên đá Beryl vàng với thạch anh vào hay Shapphire vàng. Những thợ nhà nghề đã truyền nhau một bí quyết để nhận biết. Đó là Beryl vàng sẽ trong và có độ tán sắc hơn hai viên đá kia. Khi cầm trên tay, đá Beryl vàng không in dấu vân tay.


Beryl là biểu tượng của chòm sao Song Tử trong cung hoàng đạo. Tương truyền rằng Beryl giúp điều trị các bệnh như đau lưng, cảm lạnh, sổ mũi và có khả năng hỗ trợ điều hòa các phản ứng trao đổi chất trong cơ thể.


2.Chrysoberl – đá mắt mèo

 

Đá mắt mèo màu vàng sở hữu giá trị cao nhất.

Đá mắt mèo màu vàng sở hữu giá trị cao nhất. 

Chrysoberl hay thông dụng hơn là đá mắt mèo – một loại đá quý sở hữu độ cứng tuyệt vời (trên thang Mohs là 8.5). Với độ cứng tối ưu, đá mắt mèo thường được sử dụng để chế tạo ra trang sức phong thủy.


Sở dĩ có cái tên là đá mắt mèo vì viên đá quý này có thể thay đổi màu sắc và độ lấp lánh dưới ánh điện hay ánh nắng. Chúng giống như ánh mắt con mèo tự nhiên vậy.


Đá Chrysoberl cũng sở hữu khá nhiều màu sắc, tuy nhiên đá mắt mèo màu vàng là sở hữu giá trị cao nhất. 


Công dụng của đá mắt mèo chính là hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến mắt.

 

Tham khảo thêm:

 

 

3.Thạch anh vàng – Citrine

 

Thạch anh vàng hợp nhất với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

Thạch anh vàng hợp nhất với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa.


Cái tên Citrine bắt nguồn từ cụm từ citron của tiếng Pháp, có nghĩa là “quả chanh”. Tại Việt Nam, chúng ta quen gọi loại đá này là Thạch anh vàng.


Thạch anh vàng được giới kinh doanh buôn bán rất chuộng bởi người ta tin mang theo viên đá này bên mình thì tài lộc và thịnh vượng sẽ đến nhanh hơn. Tuy nhiên một số khác lại cho rằng đá Citrine sẽ giúp tăng cường trí nhớ, có tác dụng tốt cho việc cải thiện đường ruột, nhất là các chứng bệnh liên quan tới dạ dày.


Thành phần chính của thạch anh vàng là SiO2 cộng thêm một số nguyên tố khác. Nếu xét theo độ cứng tính theo thang điểm Mohs thì viên đá quý này đạt 7.0.


Thạch anh vàng hợp nhất với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa.


4.Topaz

 

Topaz chính là viên đá để chúc mừng sinh nhật cho những ai sinh vào tháng 11

Topaz chính là viên đá để chúc mừng sinh nhật cho những ai sinh vào tháng 11.


Topaz là một khoáng vật silicat với thành phần nguyên tố là Nhôm và Flo, được biết đến là viên đá quý sở hữu sắc màu đa dạng từ không màu, vàng, nâu, xanh, hồng, tím… Tuy nhiên trong tự nhiên thì Topaz vàng là mẫu phổ biến nhất.


Người Ai Cập cổ đại trước đây cho rằng Topaz vàng kim là do thần mặt trời Ra tạo ra. Ánh sáng lấp lánh của viên đá sẽ bảo vệ người sở hữu giúp họ vững vàng và giữ nguyên tinh thần quả cảm, lòng trung thành của mình. Còn theo truyền thống tại Mỹ thì Topaz chính là viên đá để chúc mừng sinh nhật cho những ai sinh vào tháng 11.


Theo thang Mohs thì Topaz đạt độ cứng là 8.


5.Kim cương vàng

 

Viên kim cương vàng đắt giá nhất thế giới được chế tác thành nhẫn.

Viên kim cương vàng đắt giá nhất thế giới được chế tác thành nhẫn.


Đã từ lâu, nhắc đến kim cương là người ta nghĩ tới sự xa hoa và sang trọng. Người ta tìm đến kim cương trắng đầu tiên, nhưng sau đó sẽ chuyển hướng sang những viên kim cương màu.


Kim cương vàng rất đa dạng về mức giá trị. Nếu sở hữu gam màu vàng nhạt, giá của chúng chỉ bằng phân nửa của viên kim cương trắng, nhưng nếu là viên kim cương với ánh vàng rực, có khi phải mất cả gia tài bạn mới có thể sở hữu được chúng.


6.Sapphire vàng


Sapphire vàng sẽ giúp trí tuệ minh mẫn hơn

Sapphire vàng sẽ giúp trí tuệ minh mẫn hơn.


Đá Sapphire có nhiều màu: từ đen, vàng, xanh, trắng... Quen thuộc nhất chắc là Sapphire xanh. Tuy nhiên trong bài viết liên quan tới các loại đá quý màu vàng, chúng ta sẽ chỉ đề cập tới Sapphire vàng.


Mỗi màu sắc của đá Sapphire ẩn chứa một ý nghĩa và giá trị tâm linh khác nhau. Màu vàng của đá Sapphire là màu tượng trưng của mệnh Thổ, do đó mẫu đá quý này hợp với những ai thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ. Màu vàng là biểu hiện cho sự giàu sang và sung túc do đó mang trong mình một viên Sapphire vàng sẽ giúp trí tuệ minh mẫn hơn, gặp nhiều may mắn và thành công.


Để lựa chọn cho mình một viên đá quý mang màu vàng là không hề khó. Trên đây là các loại đá quý màu vàng giá trị, hãy tham khảo và chọn lựa cho mình viên đá may mắn của bạn nhé.