Eropi sẽ tổng hợp các loại đá quý màu trắng (bao gồm cả đá không màu) cho bạn đọc tham khảo. Nổi tiếng nhất trong danh sách này phải kể đến những tên tuổi như Diamond (Kim cương), Moonstone (đá Mặt trăng), Quartz, Thạch anh trắng...


1.Diamond (Kim cương)

 

Kim cương sở hữu giá trị cao và tính bền vững với thời gian.

Kim cương sở hữu giá trị cao và tính bền vững với thời gian.


Kim cương được mệnh danh là ông hoàng trong thế giới đá quý, sở hữu giá trị cao đi kèm vẻ đẹp được gìn giữ, bảo tồn qua năm tháng. Tên gọi “Kim cương” được bắt nguồn từ tiếng Hán với ý nghĩa là kim loại cứng. Diamond mang kết cấu bền vững, sở hữu độ cứng cao, có thể nói là đứng đầu trong thế giới đá quý.


Kim cương đến từ thiên nhiên mang màu sắc khác nhau. Các gam màu của chúng có thể biến đổi từ trắng (không màu) đến vàng, hồng, đen, nâu.... Tuy nhiên, kim cương trắng là màu sắc phổ biến nhất.


Ngoài giá trị về vật chất, kim cương trắng còn là hiện thân của sức mạnh quyền lực, sự giàu sang, phú quý là mang ý nghĩa về tình yêu bất diệt. Kim cương được lựa chọn là viên đá dùng để kỉ niệm 10 năm và 60 năm ngày cưới cho các cặp vợ chồng.


Tham khảo thêm:

 


 

2.Moonstone (đá Mặt trăng)

 

Đá mặt trăng mang nguồn năng lượng mạnh mẽ.

Đá mặt trăng mang nguồn năng lượng mạnh mẽ.


Đá Moonstone có thể tìm thấy tại nhiều Quốc gia như là Ấn Độ, Sri Lanka, Mexico, Miến Điện hay Madagasca… Đá Moonstone có nhiều màu sắc nhưng tông màu phổ biến và được con người biết đến nhiều nhất là không màu, trắng đục, trắng phớt xanh. Các loại đá mặt trăng màu vàng, nâu hay hồng xanh rất hiếm.


Đá mặt trăng sở hữu độ cứng vừa phải, đạt 6.5/10 của thang điểm Mohs. Bề mặt đá mặt trăng có ánh sáng lung linh nên nhìn vô cùng tinh tế và huyền ảo.


Viên đá mặt trăng trông vô cùng thanh cao và trong sáng nhưng lại mang nguồn năng lượng mạnh mẽ. Nguồn năng lượng của chúng sẽ giúp bảo vệ trí não và những tính cách tốt trong mỗi con người. Nếu bạn thường xuyên đau đầu, đau cơ, căng thẳng thần kinh hãy mang bên mình viên đá mặt trăng. Sức mạnh của viên đá sẽ từ từ lan tỏa xoa dịu sự khó chịu và các cơn đau của bạn.

 

3.Agate (đá Mã não)

 

Đá mã não giá thành phải chăng nên ai cũng dễ dàng sở hữu được.

Đá mã não giá thành phải chăng nên ai cũng dễ dàng sở hữu được.


Đá Mã não được con người tìm ra từ rất sớm và nhanh chóng biến chúng trở thành những vật phẩm làm đẹp đắt giá. Đá Mã não vô cùng phong phú. Các gam màu nổi tiếng kể đến phải là xanh lá cây, cam, đỏ, trắng sữa…


Đá Agate trắng mang vẻ đẹp thanh khiết, thường được sử dụng để chế tác thành những món trang sức. Thêm vào đó, giá thành của đá Mão não cũng không quá đắt nên rất dễ dàng để sở hữu được chúng.


Người Ai Cập cổ đại tin rằng đá Agate mang trong mình quyền năng siêu phàm. Nếu ngậm trong miệng viên đá Agate thì bạn có thể đi một quãng đường xa trên xa mạc mà không cảm thấy khát nước. Ngoài ra, đá mã não còn có công dụng xua đuổi những điềm xấu, kéo những điềm tốt đến bên chủ sở hữu.


4.Jade

 

Người Trung Quốc thì coi đá Jade là viên đá của hoàng gia

Người Trung Quốc thì coi đá Jade là viên đá của hoàng gia.


Đá Jade vốn được con người tìm ra từ rất sớm và nhanh chóng được sử dụng để chế tác thành các món đồ trang sức, đồ mỹ nghệ. Thậm chí, đã có thời kỳ người Aztek đánh giá giá trị của đá Jade cao hơn cả vàng. Người Trung Quốc thì coi đá Jade là viên đá của hoàng gia, thể hiện cho địa vị và sự cao sang.


Ngoài màu xanh được ưa chuộng nhất thì đá Jade màu trắng hay hồng tím, tím nhạt hiện nay cũng khá được yêu thích. Đá Jade trắng, trắng phớt vàng có giá không quá cao nên rất dễ để sở hữu được.


Đá Jade trắng rất hợp với người mệnh Kim. Viên đá này có tác dụng xua đi những mệt mỏi, đẩy lùi điều không may và xui xẻo cho gia chủ, giúp đỡ cuộc sống gia chủ thêm phần êm đềm và hòa thuận hơn.

 

Tôn vinh vẻ đẹp ViệtNgoài ra, bạn có thể thấy trong họ nhà thạch anh, thạch anh trắng được chị em vô cùng yêu thích.

 

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Pha lê là loại đá quý sở hữu màu trắng tuyệt vời, ứng dụng trong trang sức rộng rãi.

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Ngọc trai cũng được liệt vào hàng đá quý, chúng là loại đá quý duy nhất được tạo ra từ cơ thể sống.

 

Các loại đá quý màu trắng không hiếm và mức giá của chúng cũng được phân cấp, trải đều từ đắt cho tới tầm trung. Điều này giúp cho bất cứ ai cũng có thể sở hữu cho mình một mẫu trang sức gắn đá quý màu trắng phù hợp với khả năng kinh tế của mình.