Trong thế giới đá quý tự nhiên, những viên đá sở hữu tông màu tím khá là hiếm. Vậy nên những ai yêu thích sắc màu này sẽ không có nhiều lựa chọn. Cùng Eropi điểm danh các loại đá quý màu tím nổi tiếng nhất và được nhiều người yêu thích hiện nay trong bài viết này.


1.Thạch anh tím - Amethyst

 

Thạch Anh tím - viên đá nổi tiếng trong họ Thạch Anh.

Thạch Anh tím - viên đá nổi tiếng trong họ Thạch Anh.


Thạch anh tím có tên gọi tiếng Anh là Amethyst. Đây là một loại đá phổ biến nằm trong họ nhà Thạch Anh. Viên đá có sắc màu tím trải dài theo nhiều cung độ, từ trắng phớt tím, tím có ánh hồng và thậm chí là cả tím đậm.


Được biết tên gọi Amethyst được bắt nguồn từ ngôn ngữ tiếng Hy Lạp, xuất phát từ cụm từ là Amethystos. Trong tiếng Hy Lạp, chúng có nghĩa là không say. Thời cổ xưa, người Hy Lạp tin rằng viên đá thạch anh tím mang năng lượng mạnh mẽ, giúp chống lại sự say rượu và làm cho con người tỉnh táo hơn.

 

Thạch Anh tím thường chế tác thành các món đồ phong thủy

Thạch Anh tím thường chế tác thành các món đồ phong thủy.


Trải qua thời gian, mặc dù cho đến nay Thạch Anh tím không còn đắt đỏ như xưa do được phát hiện và khai thác dễ dàng hơn, nhưng với nhiều người đây vẫn là viên đá xứng đáng được tôn sùng và yêu thích. Thạch Anh tím là biểu tượng cho một tâm trí sáng suốt, minh mẫn, mang công dụng chữa bệnh, giải độc…


Thạch Anh tím rất được yêu thích và thường chế tác thành các món đồ phong thủy. Về trang sức, con người thích đeo vòng cổ, vòng tay và nhẫn Thạch Anh tím.


Tham khảo thêm:

 


2.Fluorite tím

 

Đá Fluorite rất đa dạng về màu sắc, trong đó có cả màu tím.

Đá Fluorite rất đa dạng về màu sắc, trong đó có cả màu tím.


Đá Fluorite rất đa dạng về màu sắc, trải dài từ gam màu đỏ, hồng, xanh biển, xanh lá, đen tới tím. Màu sắc đặc trưng của Fluorite được hình thành nhờ sự biến động của các tạp chất bên trong tinh thể đá đã tiếp xúc với bức xạ thiện nhiên. Tương truyền rằng tác dụng của đá Fluorite còn phụ thuộc vào màu sắc mà nó sở hữu.


Đá Fluorite màu tím sẽ tăng cường sự tập trung cao độ và giúp trí nhớ minh mẫn hơn. Trong tình cảm thì viên đá này mang lại cảm giác an toàn, an bình trong nội tâm. Đá Fluorite tím cũng được biết đến với công dụng là hỗ trợ giảm cân với cách thức sử dụng là giúp bạn loại bỏ đi các thói quen ăn uống xấu.


Nhiều nghiên cứu cho rằng đá Fluorite tím rất tốt trong việc chữa bệnh. Những bệnh có thể trị được như là chứng cảm lạnh, ngăn sự phát triển của các khối u, chống nhiễm trùng trên các vết thương...


3.Tourmaline tím

 

Đá Tourmaline tím đã được kiểm chứng là sở hữu độ cứng khá cao từ 7 đến 7,5

Đá Tourmaline tím đã đsở hữu độ cứng khá cao chế tác thành trang sức hoàn hảo.


Tourmaline là loại đá sở hữu gần như đầy đủ các màu, đương nhiên trong đó có cả tông màu tím. Đá Tourmaline đã được kiểm chứng là sở hữu độ cứng khá cao từ 7 đến 7,5 trên thang Mohs nên nếu sở hữu mẫu trang sức từ loại đá quý này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trưng diện thường xuyên mà không lo đá bị nứt, vỡ.


 Đá Tourmaline có khắp thế gới nhưng nơi mà Tourmaline đạt chất lượng tốt nhất chính là được khai thác ở Mursinka thuộc dãy núi Uran của Nga. Tourmaline ở đây thường được tìm thấy với các tông màu chính là màu xanh da trời, màu đỏ hoặc tím đỏ.


4.Sapphire tím

 

Sapphire tím là viên đá tượng trưng cho sự chung thuỷ

Sapphire tím là viên đá tượng trưng cho sự chung thuỷ.


Đá Sapphire thường được biết đến với tông màu đặc trưng là xanh hero. Tuy nhiên nếu hàm lượng sắt và crom trong viên đá biến đổi thì sắc màu của Sapphire cũng sẽ thay đổi theo. Sapphire tím là một biến thể được tạo ra như vậy.


Sapphire tím là viên đá tượng trưng cho sự chung thuỷ. Mang viên đá này bên mình sẽ giúp cho tình yêu của bạn trở nên thăng hoa và bền vững hơn. Cũng vì ý nghĩa này mà rất nhiều đôi lứa đã lựa chọn món quà trang sức gắn đá Sapphire tím để mong sức mạnh của viên đá sẽ chúc phúc cho hạnh phúc của họ.


Sapphire tím phù hợp người mệnh Thổ và Hỏa. Bởi vậy nếu dư dả tài chính, bạn đừng bỏ lỡ món trang sức gắn mẫu đá quý đắt giá này.


Trong các loại đá quý màu tím, nhiều người sẽ thường chọn cho mình viên đá Thạch Anh tím vì chúng sở hữu gam màu ấn tượng, đẹp đến mê mẩn. Còn bạn, bạn thích viên đá màu tím nào nhất? Hãy sớm làm chủ viên đá yêu thích này ngay bạn nhé.